chapter 143 "Ashi vs Luke"

132 17 0
                                    

Ashi Vhon's Pov.

Nandito kami ni Deb sa loob ng cafeteria habang nag uusap. Pinag uusapan namin ang tungkol sa grupo nang nakalaban namin.

Ang grupo nila Borge kung saan nakalaban namin ni Deb noon ng nasa SLU pa kami nag-aral.

Napabuntong-hininga na lang ako. May binabalak na naman ang mga gagong 'yon.

Tsk!

"Mukhang hindi nila tayo lulubayan ng grupo nila." sabi pa ni Deb.

Nakasandal lang ako sa upuan ko habang naka cross arm at nakinig sa kaniya.

"Tsk! Kung hindi mo na lang kasi ginantihan dahil sa ginawa nila sa akin noon hindi sana uli tayo pag initan ng mga 'yon." walang ganang sabi ko pa.

Napabuntong-hininga na lang ito habang napaiwas nang tingin.

Tsk!

"I just do it because they are too far. Sumusobra na sila, sila pa nga may kasalanan sa atin noon tapos ikaw pa ang kinanti nila." mariing sabi pa nito.

Psh!

Napapailing na lang ako.

"Yeah. But you're out of this situation. It has nothing to do with you." napabuntong-hiningang sabi ko.

"Meron! Dahil iyong gabing 'yon ay----"

"Tsk! We're over that time before they dush me at the middle of the night." pigil ko sa kaniya.

Natigilan siya at hindi nakapagsalita. Tsk!

Napabuntong-hininga na lang uli ako.

"I'm sorry," biglang sabi pa nito dahilan para matigilan ako.

"I'm sorry kung inawan kita noong gabing 'yon. I'm sorry kung nabugbog ka nila ng hindi kita naipagtanggol sa kanila. I'm sorry if I hurt you that time. I didn't mean to----"

"Tsk! Stop saying sorry. It's already happened and we can't do anything to turn back the past and make it as a present." pigil ko sa kaniya.

Napapailing ito na animo'y may gustong sabihin pa.

"No. It was my fault so, I won't stop asking forgiveness to you until you forgive me." sensirong sabi pa nito.

Natahimik ako at hindi naka imik. Napabuntong-hininga na lang ako. Walang nagsalita sa amin kaya nagsalita ako.

"It wasn't your fault at all. It's just that, we were not  destined to each other. Maybe we met to know each other but not as a lover long last forever." kaswal na sabi ko bago tumingin sa mga mata niya.

Nagtitigan kaming dalawa at walang nagsalita sa amin. Pero siya rin ang unang nag iwas nang tingin.

Tsk!

Napatigil lang kami pareho nang may tumatawag sa akin.

Paglingon ko sa may pinto sila Stella habang habol-habol ang hininga nilang nakatingin sa akin.

Napakunot ang noo ko hanggang sa makalapit sila sa amin ni Deb.

"Ayos lang kayo?" takang tanong ko.

Tumango sila bago nagsalita si Theresa.

"Si Drix..." habol hiningang sabi pa niya.

Fall Into Her season Two (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon