chapter 157 "University"

127 11 0
                                    

Drixon's Pov.

*Tok! Tok! Tok!

Naalimpungatan ako dahil sa ingay nang katok mula sa labas ng pinto ng kwarto ko.

"Hijo! Gising ka na ba? Handa na ang agahan sa baba!" rinig ko pa ng sigaw ni Manang.

Napamulat ako ng mata at tumambad sa akin ang yakap-yakap kung panda.

"Maya na ho ako, Manang!" sigaw ko pabalik habang nakatingin sa panda.

Rinig ko ang yabag ni Manang paalis.

Kinuha ko ang panda at inilagay sa ibabaw ko habang hawak-hawak ko ang mukha nito.

Naalala ko ang mga nangyare kahapon. Napangiti na lang ako at niyakap ang panda.

Enjoy na enjoy ako kahapon habang kasama si Panget.

Iyon na ang pinakamasayang gala na nangyare sa buong buhay ko.

Psh!

Naalala ko ang nangyare sa ice cream shop. Akala ko hindi magagalit si Panget nang dilaan ko ang ice cream sa pisnge nito.

Napa suyo tuloy ako kahapon. Akala ko hindi na talaga niya ako kakausapin o pansin.

Buti na lang kinausap niya uli ako. Nainis pa ako kahapon dahil sa sinabi niyang para kay Debbien ang binili niya kahapon.

Nakaramdam ako ng sakit at selos kahapon nang sabihin niyang para 'yon sa ex niyang gago.

Tse!

Buti na lang hindi. Nagkausap kami sa Ayala Tringle Garden kagabi nang hilahin ko siya matapos pumayag ni Kyla na maging girlfriend ni Keart.

Alam kong napakasaya ng lokong 'yon.

Tse!

Pasado alas-otso na kami nakauwi kagabi dahil nag lilibot pa kaming lahat sa buong Ayala Triangle Garden.

Tapos nagdinner pa kaming lahat bago naisipang umuwi.

Hanggang ngayon ramdam ko pa rin ang yakap ng isang Ashi Vhon Acosta Ibañes. Sinadya ko talagang ako ang mag drive ng motor niya para mayakap niya ako.

Tse!

Ang talino ko talaga.

Tapos kagabi bago ako umuwi ay ibinigay ni Panget sa akin ang binili niya na akala ko para sa ex niya.

Nang tingnan ko ay Panda pala para sa akin.

Abah!

May sense rin si Panget. Buti naman nakaramdam siyang gusto ko rin makatanggap ng isang bagay mula sa kaniya.

Tse!

Ito 'yong yakap-yakap ko ngayon. Feeling ko si Panget ang yakap ko.

Hayst!

Nababaliw na ata ako.

Feeling ko ginayuma ako ni Panget, eh.

Psh!

Nakangiting bumangon ako at hinalikan sa pisnge ang panda bago ko inayos sa kama at tumayo.

Nag inat pa ako bago lumapit sa bintana at hinawi ang kurtina.

Nang matapos ay kinuha ko ang cellphone at nag text kay Panget ng good morning bago pumasok sa banyo para maligo.

Pa kanta-kanta pa ako ng 'Fallin' by December Avenue habang naliligo.

Fall Into Her season Two (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon