chapter 116 "Worried"

163 21 0
                                    

A/N: hello mga readers hope you enjoy reading and please support me guyss in this story.

Expecting some wrong grammars and typos here.

Don't forget to Vote, Comment and Follow!

______________________________________

Drixon's Pov.

Nakangiwing lumabas ako ng archery club at sinara bago sumunod kay panget.

Naglakad ito palapit sa mga nagkukumpulang studyante sa field. Halos lahat ata ng students ay nando'n. Anong meron? Lumapit nalang ako do'n at napatingin ako sa harap. Nando'n ang dalawang kilalang Familya sa buong Makati.

Oo nga pala...sinabi nila Mom na bibisita ang nga ito dito. Hinanap ko nalang sila Keart at nakita ko sila sa may harapan. Lumapit ako sa kanilang. Nando'n din sila Kyla.

"Oh? saan ka galing? kanina ka pa namin hinahanap?" tanong pa ni Keith.

"Dyan lang " maikling sagot ko.

Mas mabuting wag ko ng sabihin na magkasama kami ni Panget. Baka kung ano ano na naman ang tatakbo sa mga isip ng mga ugok na 'to.

Tumingin nalang amo sa harap at nakita ko si Lolo sa may Flagpole nakatayo habang nay hawak na mic.

"Kasama mo ba si Ashi, Drix?" tanong pa ni Xandra.

Hindi pa man ako nakakasagot ay sumulpot na si panget.

Blanko lang ang mukha habang nakatingin kay lolo na nagsasalita sa harap.

Napapailing nalang ako at tumingin kay lolo. Ano kayang dahilan kung bakit nandito ang nga to?

Nakinig nalang kamong lahat sa kaniya. Nasa likod niya ang pamilya nila panget. Seryuso lang ang nga mukha nila.

Para bang kagalang galang sila. I mean, mababakas ang high authority sa kanila.

Napatingin ako kay Attorney Nami. Blanko lang ang mukha nito at nakatingin sa harap.

Habang ang Daddy ni panget ay seryuso lang din tulad ni Judge Luis Ibañez. Bakas na bakas ang authority sa Judge. parang si lolo lang pero halatang mas lamang ang lolo ni Panget.

Napatingin ako kay Panget. Blanko at seryuso lang din ang mukha niya. Nakatingin na siya sa malayo na parang ang lalim ng iniisip niya.

Bigla lang akong natauhan ng maghiyawan ang lahat ng students!

Napakunot ang noo ko."Anong meron?" tanong ko kay Keith na katabi ko.

"Magsisumula na raw ang practice para sa sportfest natin." nakangiting bati nito.

ang aga naman ata? august pa ngayon, ah? sa october pa ganapin ang sportfest ng bawat university sa buong makati.

"Ang aga naman ata?" kunot noong tanong ko kay Keith.

"psh! makinig ka kasi, Dre. Di puro kinakabisado ang pamilya ni Ashi. May balak ka na atang umakyat ng ligaw no? kaya kinaka---"

"Ulol! tumahimik ka! kung ano ano na naman ang takbo ng madumi mong utak!" inis na pigil ko sa kaniya.

Fall Into Her season Two (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon