chapter 150 "Finals"

130 15 0
                                    

Drixon's Pov.

Kanina pa ako naghihintay dito sa parking lot ng campus namin. Maaga akong pumunta rito dahil finals na ngayon. Hinihintay ko sila Panget dahil wala pa sila. Nasa loob na rin sila Lyle at naghahanda na para sa laro mamaya. Napatingin ako sa relo ko at pasado alas-syete na ng umaga. Mamayang eight pa ang simula ng laro. Sila Panget ang unang maglalaro. Ang archery at basketball lang ang mag finals ngayon dahil sa nag tie na score.

MLMSU vs SFU for the basketball. Habang SLU vs SFU para sa archery player. Wala ng laro sila Xandra at sila Bella. Kahapon pa natapos ang sa kanila.

Tumingin ako sa kalsada pero wala pa rin sila Panget. Ba't ang tagal ata ng mga 'yon?

Aish!

"Oh! Mukhang may hinihintay ka, ah!" Biglang sabi ng kung sino.

Pagtingin ko sa likod sila Luke. Pa cool pa kung maglakad. Tse! Hindi naman bagay sa kaniya. Sarap upakan ng gago. Hindi ko siya pinansin at tiningnan ang cellphone ko bago nag-text kay Panget.

"It seems like, parang kinakabahan kayo sa laban natin mamaya." Sabi na naman nito.

Inis na binalingan ko siya at seryusong tiningnan.

"Dream on! We don't need to be scared because I am here." Walang ganang sabi ko pa.

Bigla itong natawa kasabay ng mga kasamahan niya. Nang iinsulto ba sila?

Tse!

Hindi ko na lang sila pinansin pa. Mahirap pumatol sa tulad nila. Nasasayang lang ang oras at lakas ko kapag papatulan ko pa. Hindi ko dapat sasayangin ang lakas ko dahil may laro kami mamaya.

"Boss, mukhang deadma lang tayo, ah." Sabi pa ng kasama nito.

Napapailing na lang ako habang nakapamulsa ang isang kamay at nakasandal sa kotse ko. Nakita ko sa gilid ng mata ko na ngumisi si Luke.
Nagmukha tuloy siyang asong na uulol! Psh! Natawa na lang ako dahil sa naisip ko.

"Naduduwag ka na ba Mr. Chevalier?" Nakangising sabi niya.

Ako duwag? How can he say so?
Nilingon ko siya at nag smirk sa kaniya bago nagsalita.

"I am not. Because I am not you." Sabi ko at tinalikuran sila.

Akmang aalis na sana ako nang magsalita ito.

"Ha! Hambog ka rin, eh 'no? Bagay kayong pagsamahin ng mayabang na Ibañez na 'yon!" Pasigaw na sabi pa nito.

Napatigil ako habang nakatalikod sa kaniya. Napangiti pa ako dahil sa sinabi niya.

"Do you think so? Well, I am too. We are suitable to each other since the day she accidentally threw the food in my shirt." Nakangising sabi ko.

Hindi ito nakapagsalita. Nanatiling nakatalikod ako sa kaniya. Napapailing na lang ako at akmang aalis na nang maramdaman kong lumapit ito sa akin.

Mabilis na lumingon ako pero nagulat ako nang makitang hawak ni Panget ang braso nito kung saan may baseball bat na hawak si Luke para sana ihampas sa akin.

Damn!?

May balak talaga siyang puruhan ako para hindi makapaglaro, ah.

Tse!

"Don't you dare to hurt him even to touch him or else you'll be dead." Blankong sabi ni Panget at pabatong binitawan ang braso ni Luke.

Natigilan ako dahil sa sinabi ni Panget. Biglang lumakas ang kabog ng dibdib ko habang nakatingin sa kaniya.

Fall Into Her season Two (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon