Kabanata 17
Who's Her?
Nang magising ako, I immediately streched my arms para, sana, ay mayakap ko si Damien na natutulog sa tabi ko. Ngunit gano'n na lang ang pagkadismaya ko nang maramdaman ko na wala na pala siya sa tabi ko. All I remembered was, after we made love last night, 'andito pa siya sa tabi ko.
Napangiti naman kaagad ako nang may naaaninag akong usok ng sigarilyo sa labas ng balcony ko. So? Smoke after sex, huh? Iniwanan niya kaagad ako dito sa kama, habang natutulog ako, para lamang mag-hithit ng sigarilyo. Mabuti na rin 'yon, akala ko, tinakasan na niya ako rito at umuwi.
I immediately stood up, gusto kong lumapit sa kaniya. But before that, I covered my naked body, first, with a blanket. Dahil nga kumot lang ang suot ko, nararamdaman ko na ang malamig na gabi. "Can I?" Requested ko sa kaniya habang nakasandal ako sa pader palabas ng balcony. Nakataas pa ang kilay ko at nakapamewang.
I'm right, he is really smoking. Half-naked pa siya at mukhang walang pakialam sa lamig ng gabi. Nakapatong pa ang dalawa niyang mga siko sa binti niya.
"You're awake already," Damien said and looked at me from the bottom to the top. His eyes explored my whole body because I was only covered with a blanket and naked inside, looks like he is enjoying looking at me. After that, sa mukha ko naman dumampi ang mga paningin niya, he's menacing the every corners of my face. "Damn, you're too beautiful. Mas lalo kang gumaganda bawat-araw. Mas lalo ka ring blooming bawat-dilig." Kagat-labing usal ni Damien habang nakatitig sa'kin.
"Damien? Bakit? Ang sabi ko, may stick ka pa ba ng sigarilyo?" Pag-uulit ko, dahil kanina pa siyang tulala habang nakatitig sa'kin.
"No, don't smoke, wala na akong stick ng sigarilyo rito. Huwag mo akong gayahin." Aniya.
Napangiti ako at kaagad na humakbang papunta sa kaniya. He immediately spread his arms in the air, nang mapansin niya na papalapit ako sa direksyon niya, so that I can sit on his lap. "Damien, I love you," I whispered, after I said that, I wrapped my arms round his neck. Walang tigil ko ring hinahalikan ang mukha niya. "Sinabi ko na 'yan kagabi pero hindi mo narinig, busy ka kasi sa boobs ko, e." Dagdag ko pa.
"Are you serious?" Paglilinaw niya, naramdaman ko pa na humigpit ang yakap niya sa aking bewang habang nakaupo ako rito sa binti niya. "Please, stop joking, if you're just here to tease me. Just please, go to sleep." Pakiusap niya.
"Damien, oo nga, I'm serious... More than fucking serious." I whispered. I hold the both side of his cheeks using my two hand. Pinagdikit ko na rin ang mga noo naming dalawa, para maiparamdam sa kaniya kung gaano ako ka-seryoso. "Does loving you is too much to understand? Bakit ayaw mong maniwala?"
A smile appeared on his lips. After he pecked his lips on my forehead, he immediately layed his head in my chest. Humiga siya doon na para bang balak niya pang matulog. "I love you more, Rouxaire Deverauex..." Inaantok niyang usal. Matapos no'n, ilang minuto ang nakalipas, nakatulog na siya. Nakatulog siya mismo sa balikat ko habang nakaharap sa aking leeg. Para siyang baby na hawak ko.
Ngumiti lang ako. Habang mahimbing siyang natutulog sa'kin, sinusuklay ko ang buhok niya gamit ang mga daliri ko at saka hinalikan ang kaniyang noo, komportable siyang nakayakap sa'kin. I really loved this feeling, sana araw-araw ganito. I hoped this would last longer, ayaw kong matigil ang ganitong eksena... Itong yakapan namin ni Damien sa balcony habang malalim ang gabi.
"Ikaw, Rouxaire? Anong kukunin mong course? May naisip ka na ba?" Katanungan ni Eyah, ang classmate ko. Wala kaming klase sa second period namin, kaya malaya kaming nagku-kwentuhan.
BINABASA MO ANG
BACK IN YOUR ARMS
Ficção GeralRouxaire, a go-lucky-girl that is enjoying every bit of her life. She enjoys sleeping with different men. She thought that having a dream is worthless because life is really unfair! Life is cruel to her, that's what she believes! Not until she met t...