''Okay class dismissed! wag niyong kalimutan na mamayang madaling araw na kayo susudoin ng sasakyang maghahatid sa atin dun sa baguio. Wag niyo rin kalimutan ang mga importanteng bagay na dapat niyong dalhin dun for one week, nagkakaintindihan ba tayong lahat dito?'' Sambit ng Prof namin..
''Okay po Prof! Pagsang Ayon naman naming lahat sa sinabi nito Prof..
''Okay sige makaka-alis na kayong lahat, at wag din kalimutang matulog ng maaga mamamayang gabi.'' Pahabol pa nitong sabi samin..
Kathlia Pov:
Halos lahat ng classmate ko ay excited nasa camping namin, at ako naman ay halos di mapakali dito, dahil baka kasi bigla nalang akong hindi payagan ni Max, na umalis ng bahay. Hays bahala na nga dahil aalis parin ako sa ayaw at sa gusto niya, dahil grades ko ang nakasalalay dito at ayaw kong bumagsak..
Kaya matutulog na ako dahil tapos na din naman akong kumain. Naka set na din yung alarm clock dito sa kwarto ko.. And if you're asking me where is He right now? My answer is I don't know..Ng biglang nag ring yung phone ko.. Takte sino na naman kaya ito?''
''End of Pov:
''Hello Kath its me Elana.''
''Oh Elana napatawag ka?'' Tanong ko sa kanya..
''Tatanungin ko lang sana, kung anong oras tayo susudoin ng prof natin mamaya?''
''Around 3am kaya dapat naka handa kana sa oras na yun. Bakit ka nga pala umabsent kanina?'' Sabi ko sa kanya..
''Ito kasing si Summer, basta bukas ko nalang sasabihin sayo ang lahat, kaya sige na matulog na tayo Kath, Thanks at pasensya na din kung naabala man kita ngayon.'' Sabi nito at pinatay na yung phone..
Mabuti nalang talaga at tinawag ko si Kath, dahil kong hindi tiyak na di ako makakasama mamaya dahil mali yung ma eset kong oras..Max Pov:
Nandito kami ngayon sa bahay ni Ziggy kasama si Kira, dahil alam niyo naman si Tristan busy na sa bago nitong lovelife kasama si Summer. At bukas pa daw ito pwedeng maka alis ng bahay nila, halatang loyal na ang kumag na yun, Ang laki na kasi talaga ng pinagbago ni Tristan dahil sa nobya nitong si Summer. Kung sa bagay nga din naman maganda din si Summer unlike Elana.
End of Pov:
Elana Pov:
Siya nga pala di natuloy yung dinner namin sa bahay ng Mommy ni Ziggy, dahil alam niyo naman na may field trip kami sa baguio, kaya sinabi nalang ni Tita sakin na pagkatapos nalang daw ng field trip namin itutuloy yung dinner namin sa bahay nila.. Kaya ayun mabuti nalang talaga at naiintindihan ako ni Tita, unlike dun sa kumag nitong anak, inaway ba naman ako sa text, dahil kanina pa daw siya nag aantay sakin na lumabas sa school at para na daw siyang tanga dun na naghihintay sa wala..Kasalanan ko ba yun? sisihin niya kaya itong si Summer at wag ako, pero mabuti na rin yun, Hays makapag prepare na nga lang muna ng mga dadalhin kong gamit para mamaya. Ng biglang nag ring yung phone ko.. Storbo!
End of Pov:
''Hey Elana anong oras ang alis natin mamaya?'' Tanong ni Summer kahit kailan talaga ang babaeng ito storbo..
''3am Summer ay dapat ay naka ready kana, kaya simulan munang mag impake ng mga gamit na dadalhin mo ngayon at wag puro Tristan!'' Bulyaw ko sa kanya..
''Anong connect kay Tristan sa pag iimpake ko ng mga gamit na dadalhin ko bukas aber?'' Hays nakalimutan ko nga palang ampalaya parin ang isang ito dahil kay Ziggy..
''Wala kaya sige na... Bukas nalang tayo mag usap para makapag impake na ako ng mga gamit ko dito at ikaw din dyan, bye Summer.'' Sambit nito at pagkatapos ay binabaan na ako ng phone. Walanghiya.
Pagkatapos naming mag usao ni Summer ay nagsimula na akong ilagay yung mga gamit ko sa luggage.
''Tristan! tulungan mo nga ako dito!''
Bigla akong napatigil sa paglalaro ng online games, dahil tinawag ako ni Summer, I'm sure gagawin na naman ako nitong taga gawa ng mga bagay, na dapat sana siya ang gagawa, naku kung di ko lang talaga mahal ang babaeng ito. Kamot ulong sabi kopa sa isipan ko ''Ano yun Mahal?'' Nakangiting sabi ko sa kanya..Dahil naiinis ito kapag nakasimangot ako kapag kaharap siya.
''Ilagay mo nga itong mga gamit ko sa luggage na dadalhin ko mamaya. Kailangan kuna kasing matulog at mag set ng alarm clock, para maka gising ako sa tamang oras.'' Sabay turo nito sakin dun sa mga gamit niyang nasa ibaba ng higaan namin..
''Sige ako na dyan.'' Sabi ko kay Summer alangan namang umayaw pa ako..
''Gusto ko pag alis ko bukas dapat nandito kalang sa bahay, at dapat kapag aalis ka sabihin mo sakin nagkaka intindihan ba tayo?''
''Upo.'' Sabi ni Tristan at sabay turo din nito sa mga labi niya sakin.
''Para saan yan?''
''Goodnight kiss ko.'' Naka pout pang sabi nito..
''Wtf! para kang tanga tigilan mo yan. Inaantok na ako.''
''Sige wag na nga lang!'' Malungkot na boses nitong sabi..
''Ayusin mo yan ha.'' Tumango lang ito at hindi manlang ako tinignan, kaya tinawag ko siya super matampuhin kasi ng isang ito..
''Tris!''
''What?'' Nakataas kilay ng sabi nito..
''Come dali, bilisan mo dahil baka magbago pa yung isip ko, di na talaga kita hahalikan..Ng bigla ng smile yung kumag kaya ayun we kissed.''
BINABASA MO ANG
Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]
RomanceShe is Kathlia Montalba, the real wife of CEO Max Montalba. Who is secretly in a relationship with his friend Kira Higgins. And this is the reason why her husband, Max, changed his attitude towards her. And that's why he will also meet Austin Valley...