Ganun ka gusto ni Mom si Elana, na kahit ako na mismong anak niya ay handa niya patirahin sa kalsada para lang sa babaeng yun.. My gosh nasaan na ang hustisya sa mga gwapong katulad ko?
Max Pov:
Pansin kong kanina pa tahimik si Kira habang nasa byahe kami, at nakatuon lang ang atensyon nito sa labas ng bintana ng sasakyan.. I know what she's thinking about.. Matagal niya na kasi talagang gusto iwan at hiwalayan ko si Kath, pero kahit gustuhin ko man yun, ay wala akong magagawa dahil sobrang close ni Kath sa parents ko..
I know my parents when it comes to me.. At kapag sila na yung nagalit, they will surely throw me away like a trash, kahit anak pa nila ako..
Yan ang dahilan kung bakit nahihirapan akong iwanan ang babaeng yun, pwera nalang kung siya ang kusang aalis para iwanan ako..
And speaking of that bitch! nasa fieldtrip daw ito ngayon sabi ni Manang..Sasabihin niya pa nga sana kung saang lugar nagpunta ang babaeng yun, pero pinigilan ko kasi wala na din naman akong pakialam sa babaeng yun.. Siguro nga lumalandi na sa iba yun ngayon eh..
Pero subukan niya lang talaga!.. Gago bakit ko ba nasabi yun..End of Pov:
Ng biglang nagsalita si Kira.. ''So what's your plan about her?''
''I don't know yet, pero nag-iisip na ako Kira kaya don't worry okay? hindi parin naman mag-babago ang pagmamahal at pagtingin ko sayo eh, kaya konting pasensya pa.'' Seryoso kong sabi sa kanya habang nakahawak ang kanang kamay ko sa kaliwang kamay niya, at yung kaliwang kamay ko naman ay nakahawak sa manibela ng sasakyan..''Fine! pero sana naman Max, bilisan mo ang pag-iisip kung paano mo hihiwalayan ang babaeng yun.. Kasi gusto kona talagang matawag na akin ka, na pagmamay-ari kita..
Salamat naman dahil unti-unti na din niyang naiintindihan ang mga sinasabi ko, yung tipong di na siya biglang nagagalit at sinisigawan ako.. ''Ssh! I know. I love you.''
''I love you too Max.''Elana Pov:
Kanina kopa talaga napapansin na mag-isang tumatawa si Summer sa kawalan na parang may saltik lang.. Ganito pala talaga ang nangyayari sa pinsan kong ito kapag nahiwalay kay Tristan? Natatawang sabi ko sa ispan ko habang nakatingin lang kay Summer na hanggang ngayon ay tumatawa parin..
End of Pov:
Summer Pov:
Sigh! para na siguro akong baliw dito na tumatawa ng mag-isa. Nabasa niya kaya yung notes na iniwan ko sa fridge namin bago ako umalis papuntang baguio? Malamang nabasa niya na siguro yun dahil di naman bulag si Tristan para di niya makita yun..
Tiyak kong naiinip nasa bahay yun kapapanood ng spongebob series niya. I felt sorry for him, di ko man lang siya ma ipagluto ng pagkain niya ngayon. Tapos nakalimutan kong ilagay yung mga pagkain na nasa stock room namin dun sa fridge, dahil sa sobrang pagmamadali ko kanina. Baka kasi maiwan ako ng sasakyang maghahatid samin sa baguio. siyaka ang layo kayang maglakad papuntang baguio noh..
Ng bigla akong napasapo sa noo ko ng makita ko si Elana na parang iwan habang nakatingin sakin.. At ng maalala kona kanina pa pala ako dito tumatawa ng mag-isa..
Shit! Shit! akala na siguro niya na nababaliw na ako..
End of Pov:
''Cousin okay ka lang? may lagnat kaba? or baka naman na miss mo lang si Tristan kaya bigla ka nalang nabaliw diyan..''
''Gaga! kung maka baliw ka naman diyan.. Ano kaya kung eh'untog ko yang ulo mo ng magkaisip ka namang ayusin yang sarili mo at ibalik sa dati yung magandang Elana na pinsan ko.. Ng bigla kaming napahinto sa pagbabangayan ng narinig namin na sabay tumatawa si Kath at si Austin..
''Ang saya ni Kath ngayon noh?''
''Oo nga eh.'' Sabi ko kay Summer..''Mas gusto ko nga na ganyan nalang siya palagi eh. Yung masaya at walang iniisip na problema.''
''Ako din.''Kathlia Pov:
Grabi nakaka pagod at sa wakas na tapos din yung field trip at mga palaro namin kanina, talagang pahirapan sa pag-hahanap ng mga flags na nakatago.
Nilagay ba naman sa ilalim ng dagat. Mabuti nalang talaga at marunong kaming lumanggoy ng mga kasama ko. Dahil kung hindi ay tiyak na nalunod na kami.
Siya nga pala nagbibihis na kaming tatlo ngayon kasi may small party daw na gaganapin sa beach para makapag bonding na rin dahil malapit na ang graduation namin kaya hindi na kami pinagbawalan ni Prof na uminom ng alak. Kaya this is it..Ito na talaga yung araw na pwedi kaming magpakalunod sa alak..Nakasuot na pala ako ngayon ng pang summer dress na below the knee at si Summer naman ay naka short at sleeveless lang. Si Elana naman ay naka short then at naka sleeveless kagaya ng kay Summer ano gaya-gaya lang.. Ng bigla kong naalala si Max..
Bakit ba bigla kang nagbago Max? bakit biglang isang araw pag gising ko di muna ako mahal? Pansin kong palapit na sila Elana at Summer kaya mabilis kong pinunasan yung mga traydor kung luha para di nila mahalata na paiyak na ako..End of Pov:
''Hey! tara nasa labas.'' Sabi ni Summer..Nauna si Summer maglakad papunta sa may pintuan at sumunod naman si Elana pero nung buksan na ni Elana ang pinto ay bigla na naman sumulpot ang isang kabute..
''Surprise!''
''Austin?''Sabay na sabi ni Elana at Summer.
''Sino paba sa tingin niyo?''Taas kilay na sabi nito..
''Tara sa may beach.'' Paganyaya ni Kira kay Max.
''Sige ba, pero kumain muna tayo gutom na kasi ako.'' Sabi naman ni Max sa aming dalawa habang inaayos nito yung ibang mga gamit nila ni Kira sa cabinet.
''Ikaw Ziggy sasama ka?''''Yes, parang gusto ko rin kasing magtampisaw sa dagat ngayon, malay mo may mahugot akong isang chix, baka naman gusto mo akong samahan na maghanap Max?'' Pabirong sabi ko sa kanya para narin inisin ko si Kira..
''Sapak gusto mo? maghanap ka magisa mo at wag mong subukan-subukan na dalhin at isama itong si Max sa lahat ng mga kagaguhan mo at kalandian diyan sa katawan mo.'' Galit na galit na sabi ni Kira habang uma akmang susuntukin pa ako.''Luh! may sinabi ba akong kasali siyang lumandi Kira? diba ang sinabi ko lang naman is samahan niya akong maghanap?''
''Kahit na same lang yun!''''Tama na nga yang away niyo, at kumain nalang kayo. Diba Kira kanina kapa nagugutom?'' Tanong sa kanya ni Max.. ''Oo.''
''Then eat at magpakabusog ka, kasi mamahalin pa kita habang buhay, at gagawing ina ng mga anak.'' Nakangiting sabi ni Max kay Kira na tila ba kilig na kilig ito habang binibigkas ang mga salitang iyon. Kaya ayun kinilig din naman si Bruha dahil sa sinabi ni Max sa kanya. Pustahan tayo maghihiwalay din ang dalawang yan..
BINABASA MO ANG
Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]
RomanceShe is Kathlia Montalba, the real wife of CEO Max Montalba. Who is secretly in a relationship with his friend Kira Higgins. And this is the reason why her husband, Max, changed his attitude towards her. And that's why he will also meet Austin Valley...