Hsr#49

9 0 0
                                    


Chapter:49

"No! no...tell me that this is not happening." Sabi ko habang nakatingin ng deretso sa mga mata ni Austin at isa-isa ko rin tinignan ang mga kaibigan ko, habang hinihintay na sabihin nila sa akin na hindi totoo ang lahat ng ito. Pansin ko din ang pagtalikod ni Elana at Summer habang nagpupunas ng kanilang mga luha. Habang si Ziggy at Tristan naman ay lumabas ng pinto ng hindi man lang ako tinitignan ng mga ito.

Sana panaginip lang ang lahat ng ito, Sana hindi totoo Tanging dasal ko sa itaas. Na sana'y dinggin niya ako.

"Promise we will find the person who did this to you." Napatingin ako sa nagsasalitang si Austin na ngayon ay naka upo na sa tabi ko. Dahan-dahan niya akong inilapit sa  kanya at niyakap upang pakalmahin ako.

Max Pov:

Palabas na sana ako ng pinto ng biglang dumating si Mom kasama si Dad at ang parents ni Kath na tila ba hindi maipinta sa galit ang mukha nilang lahat. I know they're all blaming me about what happened to her, so I need to tell them the truth. Of what that bitch did to me. Pero muntikan na talaga akong maniwala na sakin talaga ang batang dinadala nito.

End of Pov:
Tinaasan ako ng kilay ni Mom then she slaps me in front of them. " You're just  here with that woman while one of your twins died. Because of the accident, tapos ikaw parang wala lang sa'yo! Ano ka ba naman Max. Galit na galit na sabi ni Mom.
  "Mom---" Hinawakan ko ang mukha kong nasampal ni Mom kanina.
"Wala kana ba talagang kahit konting katiting na awa man lang sa asawa mo Max?" Tanong ni Mom. Kaya napatingin ako sa kanya at sa parents ni Kath habang namumugto ang mga mata nitong nakatingin sakin.

"Of course I care about her Mom, Pero dahil sa ginawa niya sakin I think, I should not care about her anymore." Sabi ko na ipinagtaka naman nila.
"You!" Turo ni Mom kay Kira.
"Me? Turo naman ni Kira sa sarili nito habang tinatanong niya si Mom.
"Oo ikaw nga! Diba sinabihan na kita dati to stay away from my Son. Wala kana ba talagang hiya na natitira dyan sa sarili mo? at ang anak ko pa talaga ang pinapapunta mo dito sa bahay mo. Remember this lady. Stop acting like you owned my Son! because you're just her secretary at hanggang dun nalang yun. Kaya konting distansya naman okay? Dahil may asawa na yang anak ko. Siguro naman alam mo diba!" Sabi ni Mom kay Kira na ikinabigla naming dalawa ni Kira.

"That's enough! she's not just my secretary Ma. She's my fiance now. Kath and I are filing a divorce, I know galit kayo dahil sinabi ko sa inyo ito. Pero siguro naman may karapatan din akong magalit sa kanya. Sa kanilang dalawa ni Austin diba? dahil ginawa nila akong tanga!" Sabi ko habang nagpupunas ng mga luha ko at ang isang kamay ko naman ay naka akbay kay Kira.
"I don't understand what you're talking about Max." Nagugulohan na sabi ni Mom sakin.
"What about Kath and Austin?" Kath's Mom asked me. While holding his husband's hands.
"I'm not the father of the twins. It's Austin." I answered then went straight to my room. Living them curiosity
"Is this true Kira?''Tila ba umamo ang kaninang galit na galit na mukha ng Mommy ni Max habang tinatanong ako nito.
"Yes, po Tita." I lied.
"How could she do this... My gosh! I can't believe that Kath did this to my Son." Marahang napahawak ang Mommy ni Max sa upoan at dahan-dahan na nga itong napaupo. Na para bang hindi siya makapaniwala sa nalaman niya. Kita ko din ang pagka dismaya sa mukha ng magulang ni Kath. Ganyan nga. Ganyan na ganyan ang gusto kung makita at mangyari sa inyo.  Parang gusto ko na tuloy matawa sa isip ko dahil successful ang naging plano ko.
"Thanks for being here. Kaya sige na iwan mo muna ako. Kailangan kung mapag isa at makapag isip. Dahil hanggang ngayon di parin talaga nag s'sync sakin ang lahat ng mga nangyari. Promise I'll be fine, kaya sige umuwi kana muna sa inyo." Pagkatapos kung sabihin kay Austin ito ay hinawakan niya ako sa mukha at unti-unting pinupunasan nito ang mga luha ko.
"No, dito lang ako. Hanggang sa makalabas kana." He said and smiled a bit at me.
"I can't believe about our daughter and Austin, Lucas." My wife Mahalia said.
"Kahit ako, pero alam kong di magagawa ng anak natin yun. Lalo pa't pinsan ni Max si Austin.
"Sana lang talaga hindi totoo ang lahat ng sinasabi nila tungkol kay Kath at Austin. Dahil kapag nagkataon na totoo ang lahat ng yun. Ako na mismo ang tatakwil sa anak nating yun. Dahil sa ginawa niyang kahihiyan sa pamilya natin." Galit kong sabi sa asawa ko. Na ikinabigla niyang masasabi ko ang lahat ng yun.
"Mahalia...Naririnig mo ba yang mga pinagsasabi mo?"Tanong ko sa asawa kong si Mahalia na nakaupo ngayon sa may sala namin. " Tandaan mo anak parin natin si Kath either totoo man ang lahat O hindi.
"Wala akong pakialam!" Nagkasala siya kaya dapat magdusa siya." Sabi nito at padabog na pumunta sa kwarto namin.
"Please Dad tell his parents to marry me." Pagpipilit ko sa  kanya kaya napabuntong hininga muna ito at tinignan ako.
"I will do my best Kassandra, this is our plan. Remember? kapag naging asawa mo si Austin natitiyak kung tutulungan nila tayong maiahon ang kompanya nating unti-unti ng na babankrupt." Seryosong sabi ni Dad habang iniinom ang Vodka na nasa baso nito.
"Di ko po nakakalimutan Dad, we plan to seduce him. Pero may iba siyang gusto. Malungkot kong sabi at kita ko din ang pag iba ng mukha ni Dad. I know he's planning something. That's why I Smirked.
"I'm here to help you get rid of that woman. Sa'yo lang si Austin anak." Dad said

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon