Nilapitan ko si Kath sa gitna dahil biglang umalis si Max at naiwan itong mag isang nakatayo don. " Hey are you okay?" Narinig kong tanong ni Austin. Kaya kaagad kung pinunasan ang mga luha ko.
"Ye--s, okay lang ako." Pagsisinungaling ko sa kanya.
Kaagad kong hinawi ang mga luha sa mga mata ni Kath at kaagad itong niyakap dahil anytime ay iiyak na ito. "Stop saying that you're okay, if you're not."
"Na--kita ko sila Austin." Utal-utal kong bigkas kasabay din nun ang paghikbi at pagpatak ng mga luha ko, dahil hindi kona talaga kayang pigilan pa na wag pumatak ang mga ito, mabuti nalang at niyakap ako ni Austin dahil konti nalang ay parang matutumba na din ako.
"Shh--Just cry, ilabas mo lahat ng sakit na nararamdaman mo ngayon. Dahil mawawala din ang lahat ng yan pagkatapos mong umiyak. I'm just here willing to listen to you Sweetheart, I will never leave you." Austin said with a sadness on his face while looking at me.
"Thank you." Maikli kong tugon sa kanya. At kaagad na nagpahatid ako sa kanya pa uwi.
Max Pov:
''You can't traiten me! Because I'm 3 months pregnant and you're the father of this baby that I'm carrying now.
Hindi talaga maalis sa isip ko ang lahat ng sinabi ni Kath kanina. I don't know if it's mine or kay Austin. And I hate her for doing this to me kasi bigla naging magulo ang isipan ko dahil dito.
Para kasing naka echo parin ang lahat ng sinabi nito sa pandinig ko. Paano nalang kung malaman ni Mom at Dad ang lahat ng ito?" Tiyak na wala na talaga akong kawala kay Kath kapag nagkataon. At mapipilitan akong hiwalayan si Kira kapag nangyari yun. Shit! Bulyaw ko dahil hindi sadyang nabitawan ko ang isang bote ng alak dito sa sahig. Dahilan upang magising si Kira.End of Pov:
"Hey! Ano bang nangyayari sa'yo ha? Saka ilan pa bang bote ng alak ang gusto mong basagin Max. Alam mo bang nagising mo ako dahil diyan." Bulyaw ni Kira saka mabilis na kinuha ang walis para alisin ang mga basag na bote na nakakalat ngayon sa sahig.
"I'm sorry, hindi ko sinasadyang mabitawan itong bote." Kalmado kong sabi sa kanya.
"Ano ba kasing sinabi sayo ng babaeng yun ha! At nagkaka ganyan ka bigla?" Tanong ni Kira.
"Nothing tara matulog nalang tayo." Sabi ko at naunang umalis at iniwan si Kira dun sa sala.
Kira Pov:
I know that he's lying! Alam kung may sinabi pang iba si Kath sa kanya. Kung bakit bigla nalang siyang naging balisa na para bang ang lalim ng iniisip niya. At yun ang aalamin ko.Dahil ayaw kung masira ng babaeng yun ang lahat ng planong ginawa ko para lang mapasaakin si Max. And I will do anything mawala lang ang babaeng yun sa landas naming dalawa. Even if it's killing her, gagawin ko.
End of Pov:
''Wala kana ba talagang balak na umuwi sa inyo ha?'' Galit kong sabi kay Ziggy, Isang buwan na kasi siyang nandito sa bahay ko. Sinabi ko na din kay Mommy ang tungkol dito. Pero imbes na magalit siya ay mas natuwa pa ito. Kung minamalas ka nga naman oh.
''Yes!'' Nakangiti pang sabi ni Ziggy habang nanuod ng cartoon movies, ang tanda-tanda mo na , nanonood ka parin ng ganyan." Sabay kuha ng remote para patayin ang pinapanood nito.
''Umayos ka Ziggy kung ayaw mong ako na mismo ang tatawag ng mga pulis para kaladkarin ka nila palabas dito sa bahay ko.'' Bulyaw ko at itinapon sa kanya ang hawak kung unan. Dahilan upang lapitan niya ako para yakapin. ''Takte! chansing na talaga ang isang ito.
''Then call the police, And I will tell them that you're my Wife.'' Mahinang sabi niya malapit sa tenga ko habang nakayakap parin ito sakin.
''Ang kapal mo din talaga noh? Saan mo kaya itinago ang natitirang hiya mo sa katawan. Kung maka tawag ka sakin ng Wife parang iyong-iyo na ako ha! Fyi Ziggy sa bibig mo na lumabas na kailan man hindi naging tayo. Tapos ngayon aangkinin mo ako na parang sayo.
''Oh bakit napatawag ka?'' Walang ganang sabi ni Summer sa kabilang linya ng telepono.
''I have a problem kailangan niyo akong tulungan ni Kath.'' Seryoso kong sabi kay Summer. Pero tinignan lang ako ni Ziggy at binigyan ng isang mapanukso ngiti.
''Naku! if this is all about Ziggy again. Just let him be into you, dahil alam kung matagal mo ng pinapangarap yan, magpapakipot ka pa talaga kahit halatang marupok ka naman." Nakatawa pang sabi ng pinsan kung si Summer sa kabilang linya ng telepono.
''Gaga! kahit mahal ko ang isang yun. Ayaw ko parin maging marupok kagaya mo noh.'' Bulyaw ko.
''I don't need to be marupok like you Elana, kita niyo naman diba kung gaano ako ka mahal ni Tristan.'' Proud pang sabi ni Summer.
''Edi ikaw na talaga ang may magandang lovelife kasi nga sabi mo Tristan loves you.'' Inis kong sabi at kaagad na binaba yung phone. Kahit kailan talaga si Summer napaka prangka.
''I can't do it, I'm sorry.'' Hinging paumanhin ko kay Kira bago ako lumabas ng kwarto namin. I know she's mad at me kasi halata sa expression ng mukha nito.
''Shit! why are you doing this to me?'' Kira said, hindi ko napansin na sinundan niya pala ako paglabas ko ng kwarto namin.
''Pagod ako Kira okay---"
''Pagod ka? at kailan ka pa natutong mapagod sa akin Max, ha! tapatin mo nga ako ano ba talagang nangyari ng sundan mo si Kath.
''I'm sorry but I can't tell you right now. Dahil alam kung magagalit ka kapag sinabi ko sa iyo.'' Sabi ko sa kanya at kasabay din nun ang pag lagok ko ng isang baso ng Vodka.
''Of course magagalit ako, at talagang magagalit ako sayo kapag hindi mo ito sasabihin sakin ngayon. Kaya now tell me! Kung ayaw mong ako na mismo ang pupunta sa bahay ni Kath para tanungin siya.'' Galit na galit kung sabi kay Max. Pansin ko din ang pagkagulat ng mukha nito.
''Yan ang wag na wag mong gagawin Kira!'' Seryoso kung sabi habang nakatingin sa mga mata nito.''Bakit natatakot ka? na baka may gawin akong masama sa kanya.''
''Yes, because Kath is pregnant. 3 months pregnant with my baby." Kita kong pagkagulat sa mukha ni Kira dahil sa sinabi ko. Ayaw ko sanang sabihin sa kanya para wala ng gulo. Pero mapilit siya eh.
BINABASA MO ANG
Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]
RomanceShe is Kathlia Montalba, the real wife of CEO Max Montalba. Who is secretly in a relationship with his friend Kira Higgins. And this is the reason why her husband, Max, changed his attitude towards her. And that's why he will also meet Austin Valley...