Hsr#48

6 0 0
                                    


Chapter:48

Inis akong napahiga sa Kama ko, at si Belle naman nakatingin lang sakin habang naghihintay ng sasabihin ko.
"He likes someone." Walang gana kung sabi habang tinatakpan ng unan ang mukha ko.
"Wait! What? At sino naman ang babaeng gusto niya." Tanong naman ni Belle na nakaupo na ngayon sa tabi ko.
"Gusto niya si Kath at sinabi niya pa sakin to stop liking him at sabihin ko daw sa parents kong tigilan ng ipag date kami. Ano ba kasi ang meron sa Kath na yun at gusto siya ng lahat!" Galit kong sabi.
Austin Pov:
Pauwi na sana kami ng bahay ng biglang tumunog ang phone ko, At halos hindi na ako mapakali dito kung pwede nga sana na liparin ko nalang ang hospital kung saan nandun si Kath ay ginawa kona.
They said that she was still unconscious hanggang ngayon, her car crash in the middle of the woods. Kung sana sinamahan ko nalang siya kanina dun sa OB gyne niya at kung sana di nalang ako pumayag na makipag dinner date kay Kassandra na kasama ang parents ko ay di sana mangyayari ang lahat ng ito. Hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyaring masama sa pinag bubuntis ni Kath. ''Sana okay ka lang Kath,''
End of Pov:
"Stop crying." Malungkot na sabi ni Tristan habang pinupunasan ang mga luha ko. At habang si Elana naman ay pinapahinahon ni Ziggy sa kabilang upuan.
"I can't Mahal, paano ako hihinto sa pag iyak kung hanggang ngayon ang kaibigan nating si Kath ay hindi parin lumalabas sa pintong yan." Turo ko kay Tristan sa emergency room.
"At saka paano natin sasabihin sa kanya that the other twin did not make it." Nagugulohang sabi ko Kay Tristan.
"Nagugulohan na din ako Mahal, di ko din alam kung paano ko sisimulang sabihin sa kanya. And to that person who did this. I'll make sure that she'll go to jail." Pansin ko ang galit sa mukha ni Tristan, kaya hinawakan ko ang kamay nito at niyakap ko siya.
"Where are you, Max? Wala kana ba talagang pakialam sa asawa mo?!" Galit na sabi ni Mom sa kabilang linya ng telepono, kaya nagtaka ako at siya din namang pagdating ni Kira, na umiiyak sa harapan ko.
"Of course I care about Kath, Mom. At alam niyo po yan."
"You care about her? Talaga lang ha. Dahil kung may pakialam ka dun sa asawa mo sana alam mo kung nasan siya ngayon. And then Mom told me everything about what happened to Kath.
Her car crashed in the middle of the woods. At ng sinabi niya na kung saang hospital dinala si Kath ay siya din namang paglapit ni Kira sakin at niyakap ako nito ng mahigpit habang humihikbi.
"You're going to her?" Utal-utal na sabi nito sakin...
"Did you do something to her? Tell me Kira did you do it? Ikaw ba ang bumangga sa sasakyan ng asawa ko?" Hindi ko alam dahil sa galit at awa ko sa nangyari kay Kath kaya ko yun nasabi.
"What did you say? Asawa?" Nanlilisik ang mga mata ni Kira sa galit habang sinasabi niya sakin ito.
"Oo asawa ko parin siya! Diba sinabi ko sa'yo don't do anything that can harm her. Pero ginawa mo parin. At dahil diyan ay baka iwan na kita. At kapag may nangyaring masama sa dinadala ni Kath mananagot ka sakin dahil ako na mismo ang magpapakulong sayo sa kulungan.
"Did you hear what you're saying, Max? Hindi mo man lang ba ako tatanungin kung bakit ko nagawa yun sa tinatawag mong asawa mo kuno!"
Wala na akong ibang maisip na dahilan para paniwalaan niya ako at para di niya ako iwan. " I heard everything Max, niloloko ka lang niya. Kaya ko nagawa ang lahat ng yun. You're not the father of that twins that she's carrying right now. Kaya I want you to listen to me, paniwalaan mo ako Max---- and tell this to your parents that Austin is the real father of that twins. Kapag sinisi ka nila sa nangyari sa kanya. Ginawa ko lang ang nararapat sa kanya. I love you Max and you know that." Kira said while begging for me not to leave her. At dahil sa sinabi niya naikuyom ko ang aking mga kamay how could she do this to me. How could you do this to me, Kath? while making me believe that I'm the father sa dinadala mo pero si Austin pala. Muntik niya na talaga akong napaniwala dun. Mabuti nalang Kira told me everything.

"Shh, stop crying okay? I believe you. I'm sorry sa nasabi ko.  Kaya magpahinga kana muna sa kwarto at ako nang bahalang kumausap sa parents ko sa at sa parents ni Kath about our divorce. I will marry you Kira and have a baby with you." I said and kissed her lips.
"Okay, you take care."
"I will, bye." Sabi ko at umalis na.
"How is she?" Tanong ko Kay Elana at Summer.
"She's in that room now. But--" Malungkot na tumingin sakin si Summer habang sinasabi niya sakin ito.
"One of the twins did not make it," Elana said. At tumango naman si Summer habang inalalayan ito ni Tristan.
"What? No, you're kidding, right? I know this is just a prank. Tell me diba tama ako na prank lang ang lahat ng ito?''
"We're not pranking you Austin. Elana is telling you the Truth Ziggy said. Kaya dahan-dahan akong napa upo sa sahig at napaiyak.
"Why did this happen? Do you know who did this to her? Tanong ko sa kanila.
"We don't know-- Who did, but we will make sure that we're gonna find her." Sabi ni Tristan ng naka kuyom ang kamao.
"But we have one more problem. How can we tell this to Kath?" Ziggy said. At ngayon ko lang ito nakitang naging concern. Kaya naninibago ako sa kanya.
"Can you tell her about this Austin? Please dahil alam kong ikaw lang ang taong makapagpapakalma sa kanya sa ganitong sitwasyon please Austin. tell her" Elana said.
"Tell her bro." Sabay na sabi naman ni Ziggy at Tristan.

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon