Chapter:65
"Let's talk!"Nabigla ako sa biglang pagsulpot ni Austin sa harapan ko. Naging busy kasi kaming dalawa ni Summer sa pag-uusap, kaya di ko namalayang naka lapit na pala siya sa table namin.
"No. She should talk to me first."Turan naman ni Max, habang hinihila niya ako palapit sa kanya.
"Please stop! tama na okay? wala na tayong dapat pag-usapan.Tapos na kung anong meron sa atin no'n. Kaya tigilan niyo na akong dalawa. At pwede ba Max? bitawan mo na ako."
Mali yatang sinabi ko yun, nakita ko kasi ang sobrang galit sa mga mata niya, habang nakatingin sa mga mata ko."Let go of her! I said let go of my wife! do you hear me?"Galit na sigaw ni Angelo. At akmang susuntukin niya na sana si Max, ng bigla dumating si Kira at Kassandra na galit na galit.
"Subukan mo lang suntukin ang asawa ko. Makakatikim ka talaga ng sampal ko!"
Kira was about to slap Angelo but I quickly grabbed her hand and immediately pressed my long nails into her palm, because of my anger.
"Subokan mo lang din saktan ang fiance ko. Tiyak kung di lang sampal ang aabutin mo sakin!"Sabay bitaw ko sa kamay nito. Kaya muntik na siyang matumba. Mabuti nalang at agad siyang nasalo ni Austin.Kath pov...
Nasa beach kaming lahat ngayon, to celebrate Sebastian's 9th birthday. Parang kailan lang baby pa siya. But look at him now, lumaking mabait at matalinong bata. At wala ni isang namanang maling ugali ng ama niya, na ipinagpapasalamat ko. Pero hindi pa rin mapagkakailang ama niya si Max. Sobrang magkahawig kasi silang dalawa. And I'm sure kahawig niya rin sana ang kambal niyang si Nolan.
Malungkot akong napatingin sa langit ng maalala ko ang masalimuot na nangyari sa akin no'n, na siyang dahilan ng pagkawala ni Nolan. Sebastian's twin brother. At kung paano ako itaboy ni Max at ng pamilya ko ng mga panahong 'yun.
End of pov...
"Hey, what are you thinking?"Sabay pihit ni Ezra sa bewang ko. Hinawi ko naman ang mga kamay nito na nakapulupot sa bewang ko at bahagyang umikot para humarap sa kanya."Naalala ko lang nung baby pa si Sebastian. Parang kailan lang karga ko pa siya, pero ngayon malaki na siya. Ang bilis ng panahon noh?"
Angelo smiled then gently pinched my cheeks then kissed my forehead"Yes, and I still remember when he was five. Sobrang kulit, dapat araw-araw we play basketball and soccer. Then at night naman he wants me to read a horror comic book for him."
"Well, what Sebastian wants. Sebastian gets"
"Hoy! Ali namo. It's eating time."Ani Manang Anding na may hawak pang pork Bbq sa kaliwang kamay niya.
"But before that. Let's sing happy birthday for Sebastian muna."Sabay ngiting malapad naman ni Summer habang nakahawak sa kamay ni Tristan.
"Anong meron at bawal kaming pumasok dyan?"Taas kilay na bungad ni Kira sa isang receptionist dito sa resort."Birthday party po Ma'am. And It's private kaya bawal pumasok ang ibang guest. Mga allowed visitors lang po ang pwede."
"By the way. Just follow our staff, ihahatid niya kayo sa mga rooms niyo and to your private cottage. Thank you and have a nice day staying at Casa Villa Resort.
"Kira, let's go. Iniwan na tayo ng asawa mo oh!''Sabay mahinang hawak ni Kassandra sa kaliwang braso ko. At pag angat ko ng tingin ay nauna ng naglakad si Max at Austin.
''Mommy, Let's go na po. Iniwan na po tayo ni Daddy at Tito Austin.''
"Happy Birthday Sebastian. Gift namin sayo ni Tita Summer mo."Hulaan ko horror comic books na naman yan. Masyado na talagang iniispoiled ni Summer at Tristan ang anak ko.
"Thank you Tito Tristan and Tita Summer."
"Open it,"Summer said.
Pagkatapos eh unwrapped ni Sebastian ang gift ni Tristan at Summer. Ay napatalon ito sa sobrang tuwa."Yehey! Horror Comic books. Thank you po dito."
BINABASA MO ANG
Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]
RomanceShe is Kathlia Montalba, the real wife of CEO Max Montalba. Who is secretly in a relationship with his friend Kira Higgins. And this is the reason why her husband, Max, changed his attitude towards her. And that's why he will also meet Austin Valley...