HSR#41

16 0 0
                                    

"What Max said to you Matilda?"My husband Gustavo asked me while drinking his coffee.
  "He said he's gonna come home to my birthday with his wife Kathlia."My wife Matilda said to me.
"Good akala ko kasi nakalimutan niya na ang kaarawan ng kanyang Ina."Seryosong sabi ko sa asawa ko.
"Bakit ang dami naman yata nito?"Tanong ko kay Austin na kanina pa ako tinitignan kasunod din nun ang pagbukas ng pinto ng bahay namin at bumungad sa amin si Max. Kaya natahimik kaming lahat sa loob.
"Di ko alam na may ligawan palang nangyayari dito habang wala ako." Naka tiim bagang na ngayon si Max habang nakatingin sa amin ni Austin.
"Hey that's not what you're thinking." Sambit naman ni Austin habang nakikipag tigisan narin ng tingin kay Max na tila ba kung sino ang unang kukurap sa kanila siya ang talo.
"Oo nga naman we're  just having a party you know!" Dugtong naman ni Elana habang tinataas ang kamay na parang nag D'dj lang sa isang Resto bar.
  "Shut up!"Sigaw ni Max kay Elana kaya nag react na itong si Ziggy.
"Hey! bro wag mo naman sigawan si Elana asawa ko yan eh... "Pagtatanggol ni Ziggy, so it's  Elana. Kaya pala di ko siya nakilalala kasi maganda na ito at hindi na nerd.
"I don't care if she is your wife Ziggy." Galit kong sabi  at kaagad akong tumingin kay Kath na hanggang ngayon ay katabi parin ni Austin.
"You! Sumunod ka sa akin. We need to talk!" Turo ko kay Kath at kaagad na nagpunta sa kwarto ko.
Tumingin muna ako kay Austin at sa mga kaibigan ko, bago ko pinuntahan si Max.
"Take care." Narinig ko pang sabi nilang lahat pagkatalikod ko.
Umupo si Elana sa isang malaking Sofa na pilit namang tinatabihan ng parang asong si Ziggy na sunod ng sunod sa kanya. "Sana okay lang si Kath dun."
"Magiging okay lang si Kath dun." Tugon naman ni Ziggy sa sinabi ni Elana.
"Hey why are you laughing alone mahal?"Tanong ng nobyo kung si Tristan ngunit inirapan ko lang siya pagkatapos ay hinila niya ako palapit sa kanya at kaagad akong sinungaban ng yakap kaya sabay na napatingin sila Autin,Ziggy at Elana sa aming dalawa.
Mahina kong kunurot sa tagiliran si Tristan at tinuro yung tatlo"Aysus chansing kana masyado mahal, tignan mo nga oh! Pinagtitinginan na tayo ng tatlong yan."
Galit akong tinignan ni Max pagkapasok ko sa loob, pansin ko din ang sabay na pagkuyom ng dalawang kamao nito na para bang kahit anong oras ay pwedi itong may gawing masama sa akin. "I guess you're happy, while I'm not here. Tsk! And I think you've fallen in love with Austin now."

"Bumisita lang sila sa akin dito sa bahay, dahil masama ang pakiramdam ko nitong mga nakaraan."
"Just sign it! tiyak kung masaya kana din naman, at para pwede kana din lumandi sa pinsan kong si Austin." PAK* isang malakas na sampal ang nabitawan ko dahil sa sinabi ni Max. Tawagin niya na ako ng kahit na ano basta wag lang niya akong sabihang malandi. Lalo pa at wala naman kaming ginagawang masama ng pinsan niyang si Austin.
" What the! You slapped me!?" Bulyaw nito pagkatapos ay mahigpit na hinawakan ako sa magkabilang braso. Na mas lalo niya pang idinidiin ang kanyang pagkahawak sa braso ko. Dahilan upang magpupumiglas na ako.
" Yes! I slapped you! Tawagin muna ako ng kung ano-ano, basta wag mo lang akong tawaging malandi! Dahil wala kang alam at wala akong ginagawang masama habang Wala ka dito! Kaya bitawan mo ako. Dahil nasaktan na ako--!" Sigaw ko kay Max, habang pilit na inaalis yung braso kong kanina niya pa mariing hinahawakan.
" Fine! But be ready tomorrow! and act like we're still a couple in front of my Mom and Dad! Or else----" He said
" Or else what?" I asked him, pero itinulak niya lang ako kaya napa upo ako ng napakalakas dito sa sahig at nawalan ng malay.
Habang nag-uusap kami ay nakita naming palabas na si Max na may dala-dalang luggage. At tila galit na galit ito habang nakatingin kay Austin.

"Max, mag aabroad ka?" Natatawang tanong ni Ziggy sa kanya.
"It's none of your business!" Inis nitong sabi kay Ziggy. Pagkatapos ay umalis na ito.
"Kath!---" Narinig naming sigaw ni Manang sa itaas, kaya kaagad kaming nag-madaling pumunta kay Manang upang tignan Kung anong nangyari sa taas.
  Summer Pov.
Nakita namin ang walang malay na si Kath sa sahig dahilan upang mag panick kaming lahat dito.
End of Pov:
"Shit! Call ambulance! Bilis!"  Nagmamadaling sabi ni Austin.
"Kath!!gising, gumising ka!" Sigaw ng humihikbing si Summer at Elana.
"Austin bilis isakay nalang natin siya sa sasakyan ko, baka kasi kung ano ng nangyari sa kanya." Mungkahi ni Tristan kaya kaagad nitong binuhat si Kath at nagmadaling pumunta sa garahe kung saan naka park ang sasakyan   ni Tristan.
"Is she gonna be okay?" Malungkot na tanong ni Austin sa aming lahat habang unti-unting pinupunasan ang kanyang mga luha sa mata gamit ang kanyang mga kamay. He really love Kath.
Biglang sumeryoso ang mukha ni Ziggy habang pinapatahan nito si Elana."Do you think Max did this?"
"Yes I'm sure!" Elana said, kaya napa tiim bagang si Austin at Tristan.

"Lagot talaga sa akin ang lalaking yun kapag nakita ko siya--Shit! Walang kwenta talaga ang mga lalaking nanakit ng mga babae, mga walang bayag!" Sabay kuyom ng mga kamay ni Tristan dahil sa  galit  nito kay Max.

"Congratulations! Your wife is Three months pregnant." Masayang bungad ng doctor sa amin, dahilan upang magulat kaming lahat at mapangiti ng bahagya at the same time dahil sa sinabi ni Doc.
"Kaya dapat bantayan niyo siyang mabuti. Bawal kasi siyang ma stress dahil masilan ang kanyang pagbubuntis. And it's a Twins. Sige maiwan ko na kayo dahil marami pa akong gagawin".
" Sige maraming salamat po Doc." Sabay na sabi naming lahat.
" Oh my gosh! She's pregnant our friend is pregnant, magiging ninang na tayo Summer! Yehey!" Sabi ng napaka excited na si Elana.
"Baka gusto mo na din maging mommy, welling ako Elana na maging daddy ng mga magiging anak natin." Kumikindat kindat pa na sabi ni Ziggy kay Elana.
" Ang Sagwa! tumigil ka nga diyan Ziggy." Bulyaw ni Elana, pero tinawanan lang siya nito.

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon