Chapter:19
Kathlia Pov:
Nandito na kaming tatlo ngayon sa room namin at ang katapat naman nitong room namin ay si Austin lang naman.. Iwan ko ba kung bakit naiiba yung kwarto namin sa kwarto ng mga classmates namin..
End of Pov :''Tulog na muna tayo.'' Sabi ni Elana at nauna nga itong humiga sa kama niya..
''Sige mabuti pa nga.'' sabay na sabi naman naming dalawa ni Summer, ngunit biglang tumunog yung phone nito, kaya napatingin ito sa amin at suminyas na lalabas muna siya sandali para sagutin yung tawag ni Tristan sino pa ba? eh si Tristan lang naman yung tumatawag sa phone niya..
''I love you.'' Kasasagot ko pa nga lang sa tawag ni Tristan ay kaagad na pinaulanan na ako nito ng I love you..''Mahal din kita Tristan.'' Sabi ko naman sa kanya..
''Kumusta kayong tatlo dyan?''''Ito okay lang naman kami, eh ikaw ba kumusta ka dyan? don't tell me, na umalis kana naman ng bahay para puntahan si Ziggy at Max?.'' Singhal ko sa kanya sa phone..
''Hindi ah! nandito lang kaya ako sa bahay natin ngayon at saka aalis si Max at Ziggy ngayon.''
''Saan sila pupunta?''''Walang sinabi kung saan eh.. Gusto nga sana nila akong isama pero takot kasi akong magalit ka sakin, kaya nag desisyon nalang akong wag ng sumama sa kanila.'' Ugh! ang sweet talaga ng boyfriend ko.. Wala akong masabi..
''Iidlip muna ako Trist ha? aalis kasi kami mamaya nila Kath.''
''Sige ingat kayo, tumawag kaagad kapag may problema o nambastos na inyo dyan lalo na sayo.''
Summer Pov:
Pagkatapos naming mag-usap ni Tristan ay umakyat na ako papunta sa room namin ng biglang mahagip ng mga mata ko ang napakaraming chocolates na nasa may pintuan ng kwarto namin, and some of it is favorite pa talaga ni Kathlia and I know where it came from. At hindi nga ako nagkakamali its from Austin kita ko kasi yung pangalan na nakalagay sa card.
Mapapa Sana all kana lang talaga kay Austin eh, I can see that she really likes Kath, at gusto ko din naman siya para sa kaibigan namin, makikita mo kasi talaga sa mga effort nito kung gaano siya ka seryoso..
End of Pov:
''Hello po Daddy.''''oh Kassandra napatawag ka? Nasa baguio na ba kayo?''
''Yes po Daddy, I have important favor to ask you Dad, pag uwi namin ni Belle at sana po wag niyo po akong bibiguin.'' I said to Dad desperately.
''Sure Anak basta para sayo lahat gagawin ni Daddy sumaya ka lang.'' Tila ba naibsan yung pag-iisip ko dahil sa sinabi ni Dad..
''Thanks Dad, I love you.''''You're welcome Kassandra, I love you too, mag ingat kayong dalawa ni Belle dyan.''
''Bye Dad!.''
''Bye po Tito.'' Sigaw naman ni Belle sa phone, kaya I loudspeaker it para marinig niya..
''Bye din Belle.. Please take care of Kassandra.'' Sabi ni Dad bago binaba yung phone..
Nandito na kaming tatlo ni Kira at Ziggy sa tutuluyan naming hotel 6 hours di pala ang naging biyahe namin simula kanina..
''Oh! and why are just standing there?'' Biglang tanong ni Kira na parang bang may hinihintay ito na gagawin ko..
''Me?'' I asked Kira..''Yes, ikaw lang naman yung kasama kong nakatayo dito diba Ziggy?'' Turo pa nito sakin na para bang----ewan ko ba sa babaeng ito di ko magets minsan..
''Then what do you like me to do na naman bang babae ka ha?!''''Why not carry all this luggage para naman may pakinabang ka! sumama-sama pa kasi!''
''Alam mo Kira.. Nakakarami kana talaga, sukdulan na ba talaga yung galit mo sakin at talagang gagawin mo pa akong alipin ha!'' Sabi ko sa kanya habang binaba yung mga gamit namin sa sasakyan..
''Sige, pupuntahan ko muna si Max, kaya sumunod ka kaagad.'' Sabi nito bago umalis..
Grabi alipinanan pala talaga ang show, mali pala talaga ang naging desisyon kong sumama, ni minsan nga samin di ako pina-pabuhat ng mga mabibigat na bagay nila Mom.. Ang babaeng yun lang talaga ang nakakagawa ng ganito sakin..
Kath Pov:
Tatlong oras na nga pala kaming nakatulog kanina, ano na kayang balita kay Max, kumusta na kaya siya? malamang okay lang yun.. Why Am I thinking about him? hindi naman ako iniisip nun. Sigh! makapaghanda na nga lang muna ng susuotin ko bago ko gisingin si Elana at Summer hanggang ngayon ay natutulog pa rin..
End Of Pov:''Isabella ikaw nang maghatid sa kanilang tatlo dun sa magiging kwarto nila.'' Sabi ng matandang babae dun sa magandang receptionist.
Kaagad naman itong tumayo at lumapit samin ''Right away po Ma'am.''''Let's go.'' Nakangiting sabi nito samin na ikinainis naman bigla ni Kira.
''Stop staring at her.'' Sabi nito sa mataas na boses..''I'm not staring at her Kira.''
''I saw you Max.'' Sabi nito at kaagad na huminto at sinigawan si Isabella.. Kaya pati kami ni Ziggy ay napahinto narin sa paglalakad.
''Hey! you.. '' Singhal ni Kira kay Isabella habang nakapulupot yung mga kamay nito sa braso ko..
''Me po?'' Nagtatakang tanong naman ni Isabella..
''Yes ikaw nga! pwede bang pakibilisan mo, dahil kanina po talaga gustong maligo.''
''Sorry po, by the way ito na po yung room ninyo. You have two bedrooms in this unit, sige po maiwan kona po kayo, and if you need something from me don't hesitate to use the landline..
''Hindi kana namin kakailanganin, kaya umalis kana!''
''Kira stop being rude to Isabella.'' Awat ko sa kanya dahil sumusobra na kasi siya..
''Oo nga naman Kira, hindi ka naman inaano ng tao, tapos gaganyanin mo.''
''It's okay, sige mauna na ako sa inyo have a nice stay in this hotel.''
''Sige Isabella maraming salamat.''
''Hey Wake up!'' Sabi ko kay Elana at Summer na hanggang ngayon ay mahimbing pa rin na natutulog, magpinsan nga talaga sila hanggang sa pagtulog, mapicturan ko nga..Austin Pov:
Palabas na sana ako ng makita kona naman ang magaling kong pinsan na si Max na walang kwentang asawa ni Kath.. And why he's with someone else? at dito niya pa talaga naisipang magpunta, sinadya niya ba talagang gawin ito, para makita sila ni Kath? Kahit kailan talaga wala siyang ibang gagawin kundi ang saktan lang si Kath ng paulit-ulit..
BINABASA MO ANG
Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]
RomanceShe is Kathlia Montalba, the real wife of CEO Max Montalba. Who is secretly in a relationship with his friend Kira Higgins. And this is the reason why her husband, Max, changed his attitude towards her. And that's why he will also meet Austin Valley...