Hsr#57

5 0 0
                                    

"How's Kassandra?"

   "She's calm and fine now tito at mahimbing ng natutulog ngayon, kaya matutulog narin po ako."

  "Thank you Tart! for loving me, at sa hindi mo pagsuko para mahalin ako."

  "You're always welcome Sweet heart, mahal na mahal din kita."Sabay halik nito sa noo ko kaya napapikit at napangiti nalang dib ako ng palihim  habang nakayakap sa kanya.
 
   "Sige na bumalik kana muna sa inyo, baka mag away na naman kayo ng mommy mo at ni Kassandra ng dahil sakin e."Nagmukha pa tuloy akong kabit nito, nasabi ko nalang sa isipan ko.
   
  "Ano na naman ba ang pinag awayan niyo?"

  "Walang iba kundi ang babaeng matagal kunang gustong mawala dito sa mundo!"Padabog kong sabi kay dad. Pano ba naman kasi! maglalaho ang lahat ng pinaghirapan ko, pinaghirapan naming dalawa ni dad lalo pa ngayon na gumanda na ang takbo ng kumpanya namin dahil sa tulong ng pamilya ni Max.

   Kath pov...
   
    This is the best birthday ever! Hindi parin kasi ako makapaniwala na kami na ni Austin, sa loob kasi ng anim na taon na hindi namin pagkikita ay inakala kong hindi na darating yung panahon na magtatagpo muli ang landas naming dalawa, akala ko rin ay galit siya at may sama ng loob sa akin dahil sa hindi ko pagsipot sa kanya nung araw na magkikita sana kami sa starbucks para  magpakalayo sa lugar na ito.

End of pov...
 
    "Ang saya natin ngayon ah!"Tanong ko kay Ziggy panay ngiti kasi ito, muntik kona nga mapagkamalang baliw e, paano ba naman mag isang nakangiti sa kawalan.

     "Ano nababaliw kana ba?"Pangaasar na
tanong ko sa kanya.
 
  "Gago! Nakangiti lang yung tao baliw agad? Hindi ba pweding masaya lang? Kasi ikakasal na kami ni Elana."Sabay bato nito ng maliit na unan sakin.

    "Wow! Siguro tinakot mo kaya pumayag yun, galit pa naman sayo yun. Tignan mo ngayon, dati ikaw yung may ayaw sa kanya, but look at you now. Ikaw na yung naghahabol na parang aso sa kanya ngayon.

   "At talagang ginawa mo pa akong aso ngayon, how dare you Tristan!"Bulyaw nito.

  "Tama na nga yang pangaasar mo kay Ziggy, mahal."
 
    "Bakit totoo naman diba?"Sabay malakas kong tawa kay Ziggy na siya din namang pagdating ni Elana galing supermarket.

   "Oh, bakit ganyan ang mukha niyan?"Taas kilay na tanong ni Elana, kaagad din naman itong nilapitan ni Ziggy para kunin yung mga pinamili nitong groceries.

   Nilagay ko muna yung bag ko sa sofa para puntahan si Manang sa Kitchen at makapagpaalam narin."Manang kayo na muna ang bahala kay Sebatastian, aalis kasi kami ngayon papuntang baguio ni Austin, two days lang naman po kami dun."
 
  Tumigil muna ito sa paghuhugas ng pinggan saka lumapit sakin."Okay, Kath. Basta pag enjoy lang gyud mo ngadto. Ako ray bahala ni Sebastian, muabot naman sad si Ms Ferrer ugma gikan Japan, basin diay maminyo pa toh siya'g balik."Sabay nalang kaming natawang dalawa ni Manang, nagpunta nga pala si Ms Ferrer ng Japan last week to enjoy. Bored na din kasi yun dito sa bahay at lagi nalang business ang inaatopag naming dalawa.

  "Napaka palabiro niyo po talaga Manang, kaya pala gustong-gusto ka ni Ms Ferrer, kasi palagi mong napapatawa kami."

  Palabas na sana ako ng biglang may nagsalita sa likuran ko."Saan ka pupunta?"

  Kaagad naman akong huminto at humarap sa kanya."I have important meeting to attend."

   "Talaga lang ha? because as far as I remember ako lang naman ang secretary mo at mga nag a-arange ng mga meetings mo."

   Napahilamos nalang ako sa mga palad ko at napasabunot ng aking buhok, simula kasi ng pag-uusap namin nun ay hindi niya na ako tinigilan kaya nakakasakal na."Kira! ano ba? tigilan mo naman ako kahit ngayon lang."

  "Stop what you're planning to do about that kid. Dahil uulit-ulitin kong sasabihin sayo ito! hindi mo anak ang batang yun!"

  Dahil sa galit ko ay naitulak ko si Kira kaya tumama ang likod nito sa pader."Anak ko yun, Sebastian is my son! At kaya kong iwan ka para buohin muli ang pamilya ko."

  "Subokan mo lang na iwan ako at gawin yang sinasabi mo ngayon! sinisigurado ko talaga sayong papatayin ko ang mag ina mo!"Akmang aalis na sana ito ng biglang lumabas si Austin, na may dalang maliit na luggage habang sinusundan ito ni Kassandra na nagsisigaw.

  "Ano bang meron sa babaeng yun na wala sakin ha? bakit ba mahal na mahal mo ang babaeng yun! Ano bang meron sa kanya na wala ako?"

  "Kassandra, I'm sorry pero kahit anong pilit kong mahalin ka, ayaw talaga nito e."Sabay turo ko sa dibdib ko.

    Pinahid nito ang kanyang mga luha at pasimpling ngumiti sa akin, dahan-dahan din nitong isinabit ang kanyang dalawang kamay sa balikat ko hanggang sa iniaangat nito papunta sa aking leeg."Iwan mo ang babaeng yun, sumama ka sa akin, umalis tayo hanggang sa matutunan mo akong mahalin."

  "I'm sorry, but si Kath, lang ang babaeng mahal ko, siya lang. Sana maintindihan mo ako Kassandra, may taong nararapat para sayo na kayang suklian yang pagmamahal mo na hindi ko kayang ibigay."Sabay sabi at alis ko.

   "Babawiin ko siya sayo!"Akala ko kung sino ang walang kwentang pinsan kong si Max, lang pala.

   "Diba sinabi ko sayo nun, saka mo lang ma r-realize na mahal mo siya kapag pagmamay-ari na siya ng iba. Kaya hindi muna siya mababawi dahil pagmamayari kuna ngayon ang babaeng iniwan at sinayang mo."

   Biglang nag iba ang expression ng mukha ni Max, at tila ba napalitan ito ng galit at ng susuntokin niya sana ako ay naunahan ko ito ng suntok kaya natumba ito.
   
  Itinaas ko yung wine bottle na kanina pa gustong kunin ni Belle at itapon."Tahan na Kassandra, saka akin na yang hawak mong wine, lasing kana."
 
  "Belle, pangit ba ako? kapalit palit ba ako?"Sabay tawa ko ng malakas, kaya napailing-iling nalang ito. At patuloy parin sa pagkuha ng wine bottle ko.

  "Hindi ka pangit, maganda ka."Maikling tugon nito saka nagtungo sa pintoan para buksan ang taong kumakatok sa labas.

  "K-kira...Why are you here?."

   "To have some fun with you guys, and kailangan din namin mag-usap ni Kassandra."

  "About what?"Tanong ni Kassandra.

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon