"What are you thinking? para kasing ang lalim ng iniisip mo."Nabigla ako, at nahinto sa pag-iisip ng biglang dumating si Angelo sa harapan ko."Tumawag kasi si Ms Ferrer, kanina. Then ang sabi niya, that gusto daw ni Kassandra na ako ang gumawa ng gown niya. What do you think?"I ask Angelo.
"Kung kaya munang makita sila ulit, why not? basta just remember, nandito lang ako para sumuporta sayo."
"Thanks, kasi lagi kang nandyan. To support me."I said then Angelo kiss my forehead.
"That's because I love you My soon to be wife."Never ko talagang naranasan na hindi kiligin sa mga sinasabi ng mahal kung ito.
"Congrats on your wedding bro," Sabay abot ni Max ng isang bote ng beer sakin.
Ininom ko yung beer at naupo sa may swimming pool"Thanks bro, Don't worry dahil kukunin kitang groomsmen sa kasal namin at si Kira naman ay ang magiging bridesmaid."
"Just remember kapag kinasal kana, wala ng atrasan yan. Ang tanong mahal mo ba talaga si Kassandra?"Tanong ni Max.
Bahagya akong napatingala sa mga butuin at napabuntong hininga. At tinanong ang sarili ko, mahal ko nga ba talaga siya? At talaga bang nakalimutan ko na si Kath?"Yes, I think mahal ko na nga si Kassandra. At we have a daughter now."
"Then what about Kath?"I ask Austin. Kasi kung ako ang tatanongin sa part ko. Gusto ko maging kami ulit ni Kath, at magpaka ama kay Sebastian, pero she's engaged now with Angelo, and now alam kona talaga. Na nasa huli ang pagsisi.
"Isa nalang siyang alaala ng nakaraan bro, I know galit parin siya sa akin hanggang ngayon. But I had my reasons kung bakit ko ginawa yun. Pero I can't tell you."
"We're so stupid to let her go, but I'm happy, kahit pareho nating siyang minahal. At sa tuwing sinasaktan ko siya at binabaliwa lagi mo akong inaaway. Basta grabi yung galit mo sa akin no'n. Di ko nga akalain na magiging close tayo eh."Sabay kaming napatangong dalawa ni Austin at natawa.
"Yeah, You're right. Sige pasok na ako sa loob, baka kasi hinahanap na ako ni Kassandra, basta bukas gumising ka ng maaga dahil darating dito ang magsusukat sa atin ng tuxedo at ng gown nila Kira at Kassandra.
"Sure, dito lang muna ako. Para makapag-isip."
Kath pov...
Agad akong nagising dahil sa tunog ng alarm clock ko, at kaagad na nagtungo papunta ng kitchen, to have breakfast. Ng biglang may dalawang kamay na marahang yumakap sa likuran ko, at paglingon ko it was Angelo na nakangiti sa akin.
At habang pinagmamasdan ko siya ay mas lalo akong na iinlove sa kanya, at mas lalo kong na appreciate ang lahat ng effort niya sa'kin. At masasabi kong swerte na talaga ako sa kanya. Kasi gwapo na mabait pa.
End of pov...
"Good morning, come on Let's eat. Dahil sasamahan kita mamaya para sukatan sila ng gowns at tuxedo for their wedding. I will be your Assistant for today wife."Sabay kindat nito at nakaw ng halik sa pisngi ko."Wait, are you sure about this? baka inaantok ka pa? saka you still have works to do. At kailangan taposin."Utal na sambit ni Kath, ng dinikit ko ang bibig ko sa tenga niya.
Naglakad na kami ni Angelo papuntang kitchen at agad na inalalayan niya akong maupo. Saka seryosong siyang tumingin sa akin, habang nilalagyan nito ng kanin ang plato ko."Kagabi ko pa natapos gawin, pati yung meeting ko with the board members ay kaninang madaling araw ko din ginawa, masamahan lang kita. Ganun kita ka mahal."
"Good morning! to you couple's!"Sigaw ni Emman kaya sabay kaming napatingin sa kanya ni Angelo.
"Where's Belle?"I ask Emman.
Naupo muna si Eman sa tabi ko bago nito sinagot ang tanong ko."Nagbibihis pa, susunod nalang daw siya. Sasamahan ko nga siya, sa bahay ng kaibigan niya ngayon, darating daw kasi don ang magsusukat ng gown nila."
"Sumabay nalang kayo sa amin ni Kath, don din kasi ang punta namin eh."Ani Angelo, then drink his coffee.
"Kasali din pala kayo sa kasal?"Tanong ni Eman, habang palipat-lipat ang tingin niya sa amin ni Kath.
"No, but Kath will be the one to make Kassandra's wedding gown."
"Really best? Congrats! ikaw na talaga."Ani Eman, habang pumapalakpak sa harap ni Kath.
"Are you sure about this Kassandra? na si Kath ang gagawa ng gown mo."Inis kung tanong kay Kassandra, simula kasi ng manganak siya, ay naging tanga na siya. How could she let our Ex's girlfriend do her gown. Di ba sampal sa aming dalawa yun.
"Bakit anong masama don? ginawa ko lang naman yun para makita niyang ikakasal na ako, sa lalaking dating minahal niya."Gusto ko lang naman ipamukha sa kanya na ako pinili at minahal ni Austin. At hindi siya!
"Okay fine, pero baka pagsisihan mo itong ginawa mo ngayon."Bulong ko kay Kassandra, pagkatapos ay pinuntahan kona si Max, sa kwarto namin para gisingin ito.
"Tristan, are you invited in Austin and Kassandra's wedding?"Tanong ko, pagkatapos ay naupo ako sa tabi ni Tristan.
"Siguro, pero wala akong balak na pumunta eh. Ikaw ba inimbitahan niya?"Pabalik kung tanong kay Ziggy. Na siya din namang pagdating ni Summer at Elena na may dalang Pizza at coke. Halatang hindi gutom ang dalawa, sa bagay their pregnant. Magiging Lolo at Lola narin si Kath at Angelo. At ipapaalam namin ito sa kanila on our vacation to boracay.
"Sinong ikakasal?"I ask Ziggy, na panay ngiti habang nakatingin sa akin na kumakain.
"Austin and Kassandra's wedding will be held next month, asawa ko."
"Really? ikakasal na pala ang bruha? ano kayang ginawa niyang pananakot kay Austin para pakasalan siya nito?"Sabay upo ko sa tabi ni Tristan. Habang nilalantakan ang Pizza na hawak ko.
"I don't know mahal, siguro talagang napamahal nalang siya kay Kassandra, sa tagal ba naman na nilang magkasama. Tapos may anak narin sila kaya ganun."Isang malakas na batok lang naman ang natanggap ko kay Summer, dahil sa sinabi kong yun sa kanya.
"So sa kanila kana pumapanig ngayon mahal? ganun ba! sige sa labas ka matutulog mamaya. You hear me?"
"Mahal naman, maawa ka naman sa akin."
BINABASA MO ANG
Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]
RomanceShe is Kathlia Montalba, the real wife of CEO Max Montalba. Who is secretly in a relationship with his friend Kira Higgins. And this is the reason why her husband, Max, changed his attitude towards her. And that's why he will also meet Austin Valley...