Hsr#43

6 0 0
                                    

Kath Pov:

I'm wearing a white long sleeve with a navy jeans and match it with my white sneakers, then I curl some strands of my hair using my curling Iron just to be presentable in front of Max parents, And I just put a little eyeshadows on my eyes and put a lip tint on my lips because I don't want to use a lipstick. I also used as a blush on the liptint I put earlier on my lips.

I don't know how to tell him about this, but he needs to know, cause he's the father of this child.

Katulad nga ng sinabi ni Austin sakin kanina, wag daw ako pa apekto sa kung ano mang sasabihin ni Max, kapag nalaman niya na ang tungkol dito. At ngayon nga ay hinihintay ko na itong dumating para sunduin ako dito sa bahay.

"Act like we're still a couple in front of my parents." Walang ibang bukang bibig nito every occasions na pupuntahan namin, Kasi nga they think that were okay but we're not like the same as before, And I'm so stupid for doing what he wants and for fooling everybody.

End of Pov:

"Austin! bilisan muna dyan dahil baka ma late na Tayo." Sigaw ni Mom sa labas ng kwarto ko. Gusto kasi nilang isama ako sa birthday party ni Tita Matilda na gaganapin sa malaking mansion nito.

"Pababa na ako Mom!" Tugon ko naman sa kanya, at nagsimula ng isara ang butones nitong tuxedo ko.

Max Pov:

Pagdating ko sa bahay na tinutuluyan ko dati na kasama si Kath, ay kaagad na akong bumaba ng sasakyan ko at nag-mamadaling pumasok sa loob, dahil baka kanina pa kami hinihintay ng parents ko. Ayaw na ayaw ko pa naman ng nagtatampo si Mom. Dahil aabutin pa ng ilang taon bago ka kakausapin non.

Ng biglang mahagip ng mga mata ko kung saan nakita ko ngayong nakaupo si Kath habang nanonood ng paborito nitong cartoon movies at masayang kumakain ng Cookies, ni hindi niya nga man lang napansin na nandito na ako sa loob ng bahay dahil nakatuon ang atensyon nito sa kanyang kinakain at sa kanyang pinapanood.

She's is wearing a white long sleeve na bagay naman sa kanya and a navy blue jeans na sinamahan pa nito ng white sneakers. Na mas lalo pang bumagay sa kanya.

End of Pov:

Tumikhim muna ako bago nagsalita at sakto namang gulat itong napatingin sa'kin at kaagad na pinatay ang pinapanood nito at mabilis na nilgpit ang lalagyan ng mga cookies na kinakain din nito.

''How long are going to make me wait?'' Kita ko sa mukha ni Kath ang pagka gulat nito ng makita niya ako. Nagmadali rin itong iligpit ang plastic container na may lamang cookies na nakapatong sa mesa.

''Ako na ang gagawa niyan Kath para makaalis na kayong dalawa ni Max.'' Naka ngiting sambit ni Manang At mabilis namang inabot ni Kath kay Manang yung mga cookies.

''Paki tabi nyo nalang po yan para mamaya Manang ha! kakainin ko pa kasi yan ulit pagbalik ko dito sa bahay.'' Turo nito dun sa mga Cookies, na nakay Manang na ngayon at kaagad na tumingin sa akin at nagsabing.

''Kukunin ko lang muna ang blazer ko. Naiwan ko kasi sa kwarto ko kanina, kaya hintayin mo nalang ako dun sa sasakyan. Because I need to tell you something too.'' Sabi nito bago nagtungo sa kanyang kwarto upang kunin ang blazer nitong naiwan niya, ano kaya ang sasabihin niya. Did she sign it already? well the thats great! pero bakit parang may panghihinayang akong nararamdaman ngayon. Siguro wala lang ito kaya nagsimula na akong maglakad papunta sa labas para dun nalang siya hintayin sa sasakyan ko.

''Happy birthday po Tita Matilda, wala pa rin po ba sila Max at Kath?'' Tanong ko kay Tita at kaagad din naman itong sumagot sa akin at masayang ngumiti. Siya nga pala kasama ko din ngayon si Elana, kanina pa nga ito naiinis dahil ayaw niya sana akong samahan dito pero pinilit ko lang yun parents niya na pilitn ang babaeng ito para samahan ako dito. Mahirap na kasi kapag iniwan-iwan ko lang ang babaeng ito, baka maagaw pa ng iba, takot ko lang din na mangyari yun.

''Wala pa nga eh, pero nag message naman sila na malapit na daw sila dito, is this Elana your fiance? so when is the wedding?'' Nakaingitng sabi naman ni Tita sa aming dalawa ni Elana ngayon. Pero si Elana ay wala sa mood para sagutin ito.

''Siya nga po pala Tita for you po, Happy birthday po.'' Nakangiting inaabot ni Elana ang dala-dala nitong regalo para kay Tita matilda, at kaagad din naman itong kinuha ni Tita at masayang nagpasalamat kay Elana. Takte! ako lang yung walang dalang regalo nakakahiya.

''It's okay Ziggy, don't worry sige maiwan kuna muna kayo dyan, pupuntahan ko lang ang tito Gustavo niyo dahil baka hinahanap na ako nun. Pagkatapos sabihin ni Tita yun ay kaagad na itong umalis para puntahan si Tito.

''Let's go!'' Ani ko kay Max at kaagad din naman nitong pinaandar ang makina ng kanyang sasakyan.

''So what are you going to tell me?'' Narinig kong tanong ni Max ng hindi man lang ako tinitignan at naka tuon lang ang paningin sa daan.

''Later Max, malalaman mo din.'' I said to him.

''Well then, sana naman ikakasaya ko yang sasabihin mo.'' Sabi nito at hindi na nagsalita pang muli. Kita kong busy na siya ngayon kaka scroll ng kanyang cellphone, siguro si Kira na naman ang kausap nito. Si kira na secretary niya.

Kira Pov:

Sinundan ko si Max dito ngayon, dahil ayaw ko talaga na magkasama silang dalawa ng babaeng yun, sa kaarawan ng kayang Ina. Hay! nakakainis! kung bakit ba naman kasi bawal akong pumasok sa loob eh, at bakit ba naman kasi ayaw pang pumirma ng babaeng yan, para wala na sanang problema.

End of Pov:

''Sige mauna kana sa loob, I just need to park my Car.'' Nagmamadaling sabi ko kay Kath, at kaagad din naman itong umayon sa sinabi ko at naglakad na papasok sa loob. Shit! Why is Kira here! Damn it! Nagmadali akong puntahan siya dahil mahirap na kapag may nakakita sa kanya dito.

"Why are you here Kira? Diba sinabi ko naman sa'yo that you need to trust me on this!" Mahinahong sabi ko parin sa kanya dahil ayaw kong masabihin ko ito ng hindi maganda. Pero ngitian niya lang ako pagkatapos ay marahan nitong sinakop ang aking mga labi ng mga matatamis nitong halik. Dahilan upang tumugon din ako sa mga halik nito, at tuloyan kona ngang nakalimutan ang takot na baka may makakita sa aming dalawa dito.

Ayan malapit na konti na lang malalaman na din ni Kath. Sorry kung di masyadong nakakapag update si Author medyo busy kasi ako sa work.

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon