HSR#24

34 2 0
                                    


  Pababa na ako ng kwarto ko ng narinig kong  may kausap si Kath, and I was shock when I see that it was Mom...
   
      ''How are you and Max Ija? kailan niyo ba ako bibigyan na apo?''

   Nilapitan ko kaagad si Kath, bago pa siya may sabihin kay Mom, sabay hawak sa bewang nito na siya namang ikinagulat niya dahil ni minsan hindi kona ginagawa sa kanya ito.  ''Actually Mom, we're planning it already after her graduation right Wife?''
 
      Napaitlag ako dahil sa biglaang paghawak ni Max sa mga bewang ko. ''Opo Mom, we're planning it already.'' Pagsisinungaling ko naman sa Mommy ni Max.

    ''Well I'm happy to hear that mga anak... Congrats and advance to my soon to be apo.'' Masayang sabi ng Mommy ni Max.  Hays! kung alam nyo lang po Mom, hindi na po namin kayo mabibigyan ng apo dahil hiwalay na kami ng anak ninyo.

      ''Bakit nga pala kayo biglang nagpunta dito Mom?''

         ''I came here to tell you that tomorrow is your father's birthday, baka kasi nakalimutan niyo na, kaya make sure na pupunta kayo okay?''

     ''okay po Mom.''

      ''Good! sige aalis na ako dahil yan lang naman ang pinunta ko dito para ipaalam sa inyo yan. Kaya gawan nyo ng paraan yan dahil kung hindi tiyak na magtatampo sa inyo ang daddy niyo.''

    ''Mom, papasok na po ako sa school, baka kasi malate na ako.'' Sabi ko sa Mommy ni Max, tumango at ngumiti naman ito..
    
   ''Sige mag iingat ka Kath.''

   ''Thank you po Mom.''  Sabi ko naman sa kanya at humalik sa pisngi nito.
 
  ''Ako din po Mom, aalis na for work.'' Ng biglang nagsalita si Mom kaya napahinto ako.

''Wait! I need to tell you something Max.''
 
''About what?'' Nagtatakang tanong ko kay Mom.

''You should stop it before it's too late, nagkakaintindihan ba tayo?''
 
''Hindi ko kayo maintindihan Mom what is this all about?'' Tanong ko ulit.

      ''It's about you and your secretary, stay away from her bago pa mahuli ang lahat, bago pa malaman ng asawa mo at iwan ka niya.'' Seryosong sabi ni Mom na ikinagulat ko naman na masasabi niya yun.

    ''Mom, there's nothing about us, she's just my secretary that's it... Kaya wag kang maniwala sa sinasabi nila, sige I gotta go na Mom see you nalang sa birthday ni Dad. Sabi ko sabay mabilis na umalis papunta sa office.

           Shit! yan nalang ang tanging nasabi ko sa sarili ko, paano niya nalaman ang tungkol samin ni Kira? who told her?
 
''Ang tagal naman niya.''  Naiinip kong sabi sa sarili ko habanag nakatayo sa labas ng gate.
   
  ''May hinihintay kaba? Biglang tanong ni Kassandra at sakto din namang pagdating ni Kath.

     ''Yes and there she is.'' Tugon ni Austin sa tanong ko kaya napalingon ako sa papasok na si Kathlia. Siya na naman? ano bang meron sa babaeng yan,  at gustong-gusto siya si Austin, kung tutuusin ay mas maganda pa naman ako kaysa sa babaeng yan eh.
 
  
  Kathlia Pov:
   
      Pagbaba palang ako ng sasakyan ay tanaw ko na si Kabute ay este si Austin pala na naka ngiti sa akin habang nakatingin sa direksyon ko. Bakit kaya panay ngiti siya ngayon? bigla tuloy akong napatingin sa paligid ko dahil baka ibang taong yung tinitignan at nginingitian niya. at maging assumera pa ako..
     
     Ngunit mali pala ako dahil sa ginawa kong yun at napansin niya siguro na baka sa tingin ko sa iba siya nakatingin kaya bigla itong sumigaw ng napakalakas at tinawag na naman akong sweetheart n kabute... Yes! you heard me right he called me sweetheart again.

  End of Pov:

  ''Sweetheart! I miss you!''

    ''Kanina pa ako naghihintay sayo dito, tingnan mo lalamigin na tuloy itong coffee na binili ko for you.'' Hays! ayan na naman, Sweetheart na naman,  nakakahiya tuloy dahil ang daming nakarinig nung sinabi niya sakin yun... Di lang naman kasi ako ang taong naglalakad dito sa hallway kasi marami sila. Tapos nandito pa si Kassandra at ang kaibigan nitong si Belle na galit na galit habang nakatingin saming dalawa ni Austin.
   
       ''Hoy bakit bigla kang natahimik dyan? Ng bigla akong tapikin ni Austin...
 
''Wala kang pakialam Austin, why did you do that?'' Naiinis kong sabi sa kanya

  ''Do what?'' Naka pout pang sabi nito at talagang nagpapa cute pa.

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon