HSR#12

48 6 0
                                    

''Just wait for the divorce papers, ibibigay kona sayo ang kalayaan mo, ang kalayaan mong lumandi sa kaibigan ko!'' Sabi nito at tinulak ako.

   ''No! hindi ako pipirma! kahit pilitin mo pa ako.'' Pinilit ko parin na wag humagulgol ng iyak sa harapan niya. Bago ko sabihin sa kanya ang lahat ng yun..

''Kilala mo ako Kath! pwedi kong gawin lahat mapawalang bisa lang  yung walang kwentang kasal nating dalawa.'' Pananakot nito bago umalis kasama si Kira.

''Mauna na kami Ziggy, paki congrats mo nalang ako dun sa kaibigan natin.'' Inis kung sabi

       ''Hindi pa nga siya tapos mah speech Max, baka na misinterpret mo lang yung sinabi niya kanina.'' Paliwanag ni Ziggy, para kumalma ako at di umalis. Pero di ako nakinig sa kanya.

Kathlia Pov:

      Nakaalis na si Max, kasama si Kira, at ako naman ay parang timang na nakatayo parin dito habang kinakaya ang lahat ng mga masasakit na binitiwan niyang salita tungkol sakin, ganun na lang ba talaga siya ka manhid at ka galit sakin..'' Why did you change Max?'' Nasabi ko nalang sa isip ko.

End of Pov:

''Hoy!'' Ng bigla akong napalundag dahil sa gulat ko ng hawakan ni Tristan yung kamay ko..

''Anong nangyari sayo? bat parang naluluha ka na diyan? Saka kanina pa kita tinatawag di ka man lang nakikinig.'' Sabi pa nito

       ''Tris! Why, why did you say that? alam mo ba dahil sa sinabi mo ginalit mo siya.'' Nagugulohan kung tanong kay Tristan, kaya seryoso itong tumingin sakin at pagkatapos ay ngumisi muna ito saka dahan-dahang ginulo yung buhok ko.

''Tungkol dun sa sinabi ko kanina, ako nang bahalang magpaliwanag kay Max.''

''Saka ikaw yung una kong tinawag kanina para sana makita mo siya.'' Sabi ulit nito..

''I miss you besh!'' Narinig ko ang boses ni Summer at may biglang yumakap sa likuran ko.  Kaya kaagad ko ding hinarap ito.

''Kailan ka pa dumating?''

     ''Kanina lang ako dumatin,grabi besh na miss talaga kita.'' Masayang sabi nito at mas lalo pang hinigpitan ang pagyakap nito sakin, halata ngang na miss niya ako...

     ''Ako mahal na miss mo din ba?'' Parang batang sabi ni tristan kay Summer, pero tinignan lang ito ni Summer at mas nagpatuloy pa lalo sa pakikipag usap sakin, kawawang Tristan! Tsk-tsk..

Yung lungkot ko kanina ay mistulang napalitan ng saya dahil sa dalawang clown nato. Na nasa harapan ko ngayon.

''How are you Besh? naging okay na ba kayo ng asawa mo?'' Summer said while staring at me. Then raised her brows at me..

''Ganun pa rin kami. Walang pinagbago.'''

      ''Sigh! kung bakit ba naman kasi di mo nalang iwan ang lalaking yun. Saka di siya kawalan sayo noh, Look maganda ka Kath kaya marami pang lalaki ang magkakagusto sayo at magpapahalaga sayo.

      ''Madali lang para sayo ang sabi yan. pero mahirap para sakin, iisipin ko pa nga lang na iwan niya ako di ko na kaya, paano pa kaya kong ako na yung lalayo para iwan siya..

       ''You have us Kath, basta nandito lang kaming dalawa ni Tristan to support your decisions in life.. At isama pa natin ang pinsan kong si Elana..'' Nakangiting sabi nito kaya nagtataka kaming dalawa ni Tristan.

''Who's Elana?'' Sabay na sabi naming dalawa ni Tristan..

      ''Hoy babae! kanina pa ako tawag ng tawag sayo di mo naman sinasagot, maypa sabi-sabi kapang tawagan kita kapag nandito na ako. Para tuloy akong timang dun na nakatayo habang naghihintay na sagutin mo yang phone mo.'' Inis na sabi ng babaeng kakadating palang dito.

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon