HSR#35

19 1 0
                                    

Chapter:35

"I want you to arrange me a date of Mr.Noah valley's  son named Austin Valley. Please dad sobrang gustong gusto ko po talaga siya eh."

"Okay if that's what you want Kassandra then I will call and ask them later, but for now.  Let me just finish my work sabi ni Dad kaya hindi mawala ang ngiti at tuwa na aking nararamdaman

"Mukhang masaya ka yata?" Di makapaniwalang tanong ng kaibigan kong si Belle.

"Anyways what's behind that smile?" Tanong ulit nito na may halong kuryosidad.

"Malalaman mo din soon." Ani ko habang sinasalin ang orange juice sa baso ko.

"Alam kona kahit di mo pa sabihin sa'kin yan Kassandra."

Tinaasan ko ng kilay si Belle at kaagad din naman akong inirapan ng bruha. " At kailangan ka pa natutong malaman ang lahat ng nasa isip ko Belle?"

"How would I not know? diba si Austin lang naman ang laman ng utak mo sense then." Sarkastikong sabi pa nito habang kinkuha ang baso kong may natira pang orange juice at kaagad na ininom ito.

Austin Pov:

  Walang gana kung binuksan ang pinto papasok sa bahay namin. Ng biglang mag ring yung phone ko, akala ko nga it was Kath pero si Mom pala.

End Of Pov:

  "Sorry Austin, kung di na kami umuwi ng bahay dumeretso na kasi kami sa airport ng Daddy mo. Baka kasi ma late na kami sa flight namin. Mag-iingat ka dyan okay? I love you son from me and your dad. Bye, see you soon."

"It's okay mom, bye din and I love you." Pagkatapos namin mag usap ni Mom at dumeretso na ako sa kwarto ko, Wala kasi akong ganang kumain hanggat hindi ko parin na contact si Kath.

  "Here's your orange juice Ma'am."  Pagkatapos maibigay ng waiter ang inorder kong orange juice ay umalis na ito. Habang tinitignan ko naman yung juice sa lamesa ay nahagip naman ng mga mata ko yung brown envelope na binigay ni Max, kanina at kaagad na naalala ang sinabi nito bago ako umalis ng bahay. "Saka muna yan buksan kapag nasa school kana. I'm giving you, your freedom. Our freedom Kath to separate with eacthother!"

Ganun ba talaga kadali para sa kanya ang makipag divorce sa katulad ko? na walang ibang ginawa kundi ang mahalin lang siya. Ni minsan nga di sumagi sa isip ko ang magloko dahil ayaw kung masira yung matagal kunang iniingatan na pagsasama namin kahit ako nalang yung lumalaban. Dahil sumusuko na siya ganun ba talaga ako kadaling isuko at para ipagpalit sa iba.

Napaka hirap kasi,malagay sa ganitong sitwasyon. Yung nakikisaw-saw ka nalang sa pag-mamahal ng taong di na ikaw yung gusto, kasi iniisip mo parin na baka isang araw maging okay ang lahat at bumalik ito sa dati. Pero wala eh kahit anong gawin ko. Hindi na talaga ako ang laman ng pusot isipan niya,kasi may iba ng nagpasaya sa kanya. Pakatatag ka lang Kath, sasaya karin balang araw. Ang tanging nasabi ko nalang sa sarili ko. At kaagad na kinuha ang pulang panyo ko sa bag para punasan ang mga tumutulong luha sa aking mga mata.

"Okay lang kaya si Kath?" Nag-aalalang tanong  ng nobyo kung si Tristan.

I hug Tristan to make him calm, dahil alam kong sobra na siyang nag-aalala sa kaibigan namin. "Oo, okay lang yun, don't worry tatawagan din tayo ni Kath kapag okay na siya, sa ngayon matulog nalang muna tayo."

  Elana Pov:

Matutulog na sana ako ng biglang tumunog yung doorbell sa labas ng gate namin, at sino Naman kaya ang taong yan?di ba siya marunong tumingin ng orasan para malaman niya kong anong oras na? gabing-gabi na kaya tapos may pasok pa kami bukas,storbo! Inis kong binuksan ang gate tapos laming gulat ko ng bumungad sakin ang walanghiyang Ex ko na si Ziggy, na naka taas pa ang kilay at nakapulupot ang dalawang kamay habang pinagmamasdan ako.

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon