Hsr#54

5 0 0
                                    


Chapter:54

  "Kassandra!!" Takot na sigaw ni Belle.

"She needs to die, Kath's needs to die!"

  "N-nahihibang kana ba ha? Alam mo bang pweding masira ang future natin dahil dito, at pwedi din tayong makulong sa ginawa mong ito Kassandra!" Turo nito saka sumandal sa upoan nitong sasakyan.

  "Eh, di magpapakulong tayo."Walang gana kong sabi at mabigat na sinandal ko yung likod ko sa inuupoan ko.

"Ayaw kong makulong Kassandra, naiintindihan mo ba ako?!"

Six years later...

  Kathlia pov:

   It's been 3 years simula ng umalis ako ng Pilipinas at tumira sa states kasama si, Ms Ferrer, at ang anak kong si Sebastian, malaki ang otang na loob ko sa kanya, dahil sa pagligtas niya sa buhay ko.

   I was about to meet Austin that time, ilang hakbang nalang sana ang bibilangin at magkikita na kami, ngunit naudlot yun ng bigla nalang akong binangga, ng isang itim na kotse. At hanggang ngayon ay hindi parin namin kilala kong sino ito.

  Mabuti nalang at dumating si Ms Ferrer at kaagad na tinulongan ako at dinala sa hospital kaya nakaligtas kaming dalawa ni Sebastian sa kapahamakan.

  Siya ang tumayong ina ko sa loob ng tatlong taon. Tinulongan niya akong wag sumuko sa unos ng buhay at ibinalik niya sa akin ang pag asang malalapansan ko ang lahat ng pagsubok sa buhay at ang maging masaya. Ipinamana niya din sa akin ang Ferrer's Boutique na pinamana pa sa kanya ng magulang niya. Ako din ang tumutulong sa mga Business nito sa states at dumadalo sa mga business meeting nito sa loob at labas ng bansa.

  Sobrang thankful ako, dahil binigyan ako ng dyos ng isang ina, na tanggap at mahal ako kahit hindi niya ako totoong anak. Hindi katulad ng totoo kong ina na walang ibang ginawa kundi itakwil ako at mas naniwala pa sa ibang tao kaysa sa akin na totoong anak niya.

  End of pov...

"Welcome back anak!"Sabay yakap at halik ni Ms Ferrer sa akin.

  "Welcome back sa imoha Kath, nindot baya dri sa Pilipinas init lang gyud!"Wika naman ni Manang Anding habang inaayos nito ang higaan ni Sebastian.

"Sige matulog ka muna may pupuntahan tayong engagement  party sa kabilang block."Nakangiting sabi ni Ms Ferrer at inabot sa akin ang isang picture frame.

  "That's for you. Alam kung miss na miss mona si Summer, Elana at Tristan. Kaya inutosan ko si Anding na ipagawa yan." Turo nito sa hawak kong picture frame kaya mapait akong napangiti.

  "Congrats."

   "Thanks Kira." Masayang ngiti ko kay Kira. Naging close kami simula ng kinasal silang dalawa ni Max, okay naman siya, maypagka o.a nga lang minsan. Pero kaya naman namin siyang sabayan ni Belle.

  "Paano ba magmamahal ang isang Austin?" Nabigla ako sa tanong niya, dahil kahit kailan man nakikita kong hindi ako kayang mahalin ni Austin dahil sa bwesit na babaeng yun! pa epal kasi.

  "Okay naman, sobra siyang maalaga pagdating sa akin." Pagsisinungaling ko kay Kira.

   "That's great, parang si Max lang din."

  "Ang ikinakatakot ko lang ay baka bumalik ulit ang bwesit na babaeng yun." Inis kong sabi sabay salin ng wine sa baso ko ngunit kinuha ito ni Kira at ininom.

  "Wag munang problemahin ang babaeng yun, dahil hindi na yun babalik."

  Pagkatapos naming mag usap ni Kira ay nakita ko si Belle na patakbong papunta sa derekyon ko at talagang naka 7inches high heel pa ito na tinernohan naman ng kanyang suot na sexy red dress. "Kassandra nandito ka lang pala? Kanina kapa hinahanap ng make up artist mo, nandun narin si Austin na kanina pa naghihintay sayo." Hingal nitong sabi at pagkatapos ay sabay na kaming umakyat muli sa taas.

  "Ready kana?"

   "Yes, naka ready na po kaming dalawa ni Sebastian mom, si Manang Anding po ready narin ba?" Suot ko ngayon ay isang backless skin tone dress na terno din dito sa suot kong 6inches high heels. Habang si Sebastian ay naka tuxedo din na kasing kulay nitong suot ko. Hindi talaga mapagkakailang anak namin siya ni Max.

"Wait parang may kulang pa dyan sa suot mo."Ani Ms Ferrer at kaagad na may kinuhang isang box sa loob ng mamahaling bag nito.

  "Naka handa na ba ang lahat?"Tanong ng asawa kong si Shane habang inaayos nito ang necktie ng tuxedo ko."

  "Yes kanina pa, lahat ng mga bisita nandito narin."

   "Mabuti naman kung ganun, tara na dahil baka kanina pa tayo hinihintay ni Kassandra at ni Austin."

  "Sorry na mahal pinilit kasi si Mom eh. Magtatampo daw kasi sa kanya si Tita Shane kapag hindi siya dumalo sa engagement ni Kassandra at Austin."Hinging paumahin ni Tristan sabay hawak sa kabilang braso ko ngunit pinigilan ko ito.

  "Kahit na. Ayaw ko parin pumunta dito at ayaw ko rin na maging asawa ni Austin ang Kassandra na yun. Naiintindiha mo ba ako mahal?"

  "Naiintindihan kita mahal at sana naman kahit ngayon lang intidihin mo rin ako."
  
   Pagkadating namin sa tapat ng napakalaking gate ay kaagad na lumabas ang isang guard to check our invitation cards.

  "Pwedi na po kayong pumasok sa loob." Wika ng guard at ngumit sa amin.

   "Murag bongga gyud ning kasala Madam."Manghang sabi ni Manang Anding. At ako naman ay nakahawak sa kabilang kamay ni Ms Ferrer habang si Sebastian naman ay karga-karga ko sa kabilang braso ko.

  "Ms Ferrer you're here!"Biglang nawala ang ngiti sa mga labi ko at kaagad na tinakpan ang mukha ng anak ko. Dahilan upang mapasigaw ito.

"Mommy! I can't see anything please take your hands off my face."Mahinang sabi ni Sebastian sa tenga ko.

   "K-kath?"Utal na wika ni Ziggy, tita Matilda at tita Shane. Nakakatawa kasi para silang nakakita ng multo.

   "She's my daughter Katherine at ang batang karga niya naman ay si Sebastian apo ko."Pagbabasag ni Ms Ferrer sa katahimikan na namuo sa paligid.

   "Oh! bakit nandyan pa kayo?"Isang familiar na boses ang dumating at hindi nga ako nagkamali dahil ang boses na yun ay sa magaling kong Ina. Tadhana nga naman at talagang dito pa kami pinagtagpong lahat.

  "K-Kath... Bakit nandito ka? don't tell me mangugulo ka naman dito!" Grabi kung makapagsalita naman para akong kriminal na may nagawang hindi maganda.

    "Excuse me. I'm Katherine! matagal kunang tinapon ang pangalang sinambit mo. Katulad ng pagtapon mo sa'kin na parang basura no'n Mrs Mahalia."Nakita kong nanlaki ang mga mata nilang lahat dahil sa pinakita kong asal sa harap ng ina ko. Bakit ano bang dapat kong iasal sa taong tinapon na ako at tinakwil para paniwalaan ang iba? Hindi ako plastik para yakapin siya.

  "Ma, I think I need to go. Hindi ko kasi alam na halos lahat ng tao dito ang tingin parin sa'kin hanggang ngayon ay isang makasalanang babae."

  "Umalis kana dito bago kapa makita ni Austin!" Sigaw ni Mrs Shane.

  "Talagang aalis po ako! dahil wala akong planong gulohin ang engagement  party ng anak niyo. Here!" Sabay abot sa kanya ng gown.

Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon