HSR#38

25 1 0
                                    

Kathlia Pov:

Naka uwi na pala ako ng bahay grabi ang dami niyang binili para sa'kin, punong puno tuloy yung malaking fridge namin dito sa bahay sinabi nga pala ni Manang kumuha daw ng damit si Max dito sa bahay na dadalhin niya for his out of town meeting with Kira.
End of Pov:
Nilagyan ko muna ng malamig na tubig ang tumbler ko bago ako pumasok sa kwarto.  "Manang matutulog na ako."
  "Sige Kath, ng maka pag beauty rest ka na para bukas."
  Ziggy pov:
  Bukas na magaganap ang masquerade party ng babaeng nerd na yun, kung di lang talaga ako tinakot ni Mom, hindi talaga ako papayag na maging escort ng babaeng yun sa masquerade party nila, matutulog na sana ako ng biglang bumukas ang pinto si Yaya lang pala.
End of Pov
"Sir Ziggy, ito na po yung tuxedo niyo."
"Thank you po Manang," Pagkatapos nilagay ng Yaya ni Ziggy ang tuxedo sa cabinet niya, lumabas na ito at pinagpatuloy ang mga gawain nito sa kusina.
  "It suits you, you look so beautiful today Mahal." Masayang wika ng nobyo ni Summer na si Tristan sa kanya, pero tinaasan niya lang ito ng kanyang kilay.
Umakma na parang nag iisip si Summer habang ang isang hintuturo nito ay nakatuon sa kanyang ulo"So ngayon lang ako maganda bukas hindi na."
   Ngumiti na parang loko si Tristan at mabilis pa sa alas kwatro itong nagpunta sa bandang likod ni Summer at niyakap ito. " No, because you're always beautiful in my eyes ." Bulong ni Tristan sa tenga ni Summer.
Kaagad na iniharap ni Summer itong si Tristan at mahinang pinisil ang magkabilang pisngi ng kanyang nobyo. "Aysus! Bumabawi pa eh."
"Tama na nga yang quarrels niyo dyan, di bagay sa inyo."Ani Kath habang tinitignan ang kanyang sarili sa malaking salamin.
"Oo nga naman, mas gusto pa namin maging sweet kayo sa isat-isa kaysa mag gaganyan kayo ." Sambit naman ni Elana na nasa loob rin ng fitting room ngayon para sukatin ang napili niyang gown.
  Summer pov:
  Mabuti nalang at napapayag namin si Elana na eh whole make over . Tignan lang talaga natin kung di matulala ang feeling gwapo na Ziggy na yun, kapag nakita niya kung gaano ka ganda ang nerd na tinatawag niyang pangit, at kung gaano ka ganda ang lahi namin. Siya nga pala I'm Summer Bloom 23 years old and to let you know maganda ako, kaya di kona kailangan idescribe ang sarili ko, nag iisang anak lang din ako nila Mrs. Krisanta Bloom at Mr.Jax Bloom, my parents is the owner of the five star Bloom restaurant in manila and also in states. Elana Bloom is my cousin,while Kathlia Montalba is my bestfriend and Tristan is my loving boyfriend.
End pov:
"Beautiful." The only thing that Elana said to herself in the mirror. Kasi nga naman buong buhay niya isa siyang nerd at tingin ng lahat sa kanya pangit siya. Yan din ang rason kung bakit hindi siya magustohan ni Ziggy, ayaw kasi bagohin ni Elana ang sarili para lang magustohan siya nito, at ng mga tao. Because she wanted him to like her the way she is. The way she looks and how she dress being nerd.
"Hey are you done?" Biglang katok ni Kath sa dressing room ni  Elana.
"Ye--s palabas na ako Kath."
"Matagal pa kayo dyan?" Sambit ng nakapamulsang si Tristan sa nobya niyang si Summer na ngayon ay tinitingnan ang suot niyang white gown sa malaking salamin dito sa botique.
Lumabas na ako dahil baka kanina pa sila naiinip kahihintay na lumabas ako. "Oh! Mabuti naman at naisipan munang lumabas ng fitting room. Akala ko kasi bukas ka pa lalabas eh." Inis na sabi ng pinsan niyang si Summer, na para bang araw-araw nalang laging may dalaw.
"Stop smiling like and idiot stupid!" Turo ni Summer kay Elana.
"If i'm stupid then how about you?  remember we're cousins right Summer."Ani Elana sa kanyang pinsan pagkatapos nauna na itong pumasok sa loob ng sasakyan ni Tristan.
"Where are you?" Biglang tanong ni Max sa kabilang linya,
"I'm sitting in GVU right now while waiting for that ugly nerd."
"Really? Don't tell me you're dating Elana now."
"Stop that Bro, we're not dating, and please stop talking nonsense Max, I will never date that ugly woman, never as in no, never!" Inis kong bulyaw kay Max habang iniinom yung wine sa baso ko.
"Then why are you there waiting for Elana?"

"Ask my mom! I don't know why she really like that nerd at ginawa niya pa talaga akong escort ng babaeng nerd na yun."
  "Nice! I'm happy for you Ziggy, wala kana talagang magagawa  kapag si Tita na ang nag desisyon na ipakasal kayong dalawa ni Elana." Max said then I heard him laughing at me.
"Shut up! Anyways why did you call?" Ziggy ask
"I called, to tell you that i'm staying with Kira now."
  "Is that for real? Do I need to tell Tristan about this?"
   "Ako nang bahala na magsabi sa kanya."
"Hey! Did you see Kathlia and her friends?" Tanong ng kararating na si Austin kay Ziggy.
  "No, but I'm waiting for them"
Ngumiti si Austin at naupo sa tabi ni Ziggy sa waiting shade.  "Pwedi ba dito ko nalang din sila hintayin?"
  "Sure, Um... Austin, mind me if I ask you something?"
  "Anything."Maikling tugon nito sa sinabi ni Ziggy.
"Do you like Kathlia?"
"Yes , I like her a lot." Austin answered Ziggy's question right away.
  "Anyways why did you ask?"
  Biglang sumeryoso ang mukha ni Ziggy habang sinasabi niya ito kay Austin, dahil kahit ganun paman magkaibigan parin sila ni Kath at ayaw niya itong masaktan "Wala gusto ko lang malaman. Just don't hurt her,"
"Di ko yan gagawin sa kanya, sa kaibigan niyo."
  "Glad to her that coming from you, do you know that Max and Kira is living in the same roof now, and Kathlia doesn't know about it."
  "I don't know, all I know is that Max is filing her a divorce."
    "Did you like the food?" Yes I like it dahil luto mo. Kahit di masarap yung luto ko, do you still want to eat what I will prepare for you everyday tell me be honest."
"Yes kasi masarap naman talaga yung luto mo saka sino ba ang nag sabing hindi masarap?"
"I just thought,"
"Then your thoughts is wrong." I said to Kira then hug her tight.
"I love you. "
I love you too, Max".
"Kath bakit bigla ka nalang natahimik diyan?" Tanong sa kanya ni Summer pansin kasi nito na kanina pa tahimik si Kath na para bang may malalim na iniisip.
"Wala may naisip lang ako," 
"Si Max na naman?"
"He's in out of town again. With Kira," Malungkot na sabi nito.

 With Kira," Malungkot na sabi nito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Her Sweet Revenge BOOK#1(ONGOING) [Paid Story] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon