Chapter Forty-seven

436 32 7
                                    

Chapter 47 ☺️☺️





" Anong magandang damit ? Eto or eto ? " Tanong ni Crystal sa akin , nan dito kami sa condo ko. Pumunta sya dito para daw may makasama ako , matapos kasing malaman ni jimin na buntis ako ay sinabihan nya ako na wag muna ng mag trabaho . Aangal sana ako kase malapit ng matapos ung project ko pero hindi na ako nakapalag pa .










" Crystal siraulo ka talaga noh ? Bakit namimili ka na ng damit , eh , hindi pa nga natin alam kung babae or lalaki si baby ! " Sabi ko sabay iling , ang lokaret kase ay namimili na ng damit online , akala ko nung una para sa kambal nya pero hindi pala ! Para sa anak ko pala !











" Girl , ayaw mo non , may damit na sya ! Okay sige , ung bibilin ko na lang na damit is bagay sa pambabae or panlalaki . Para iwas magkamali na din . " Nakangiting sambit nya at binalik na nya ulit ang paningin sa kanyang cellphone , napailing na lang ako .










Habang ng hahanap sya ay ng babasa ako ng articles para sa mga buntis , kung papaano or kung ano ang dapat kong gawin . Kinakabahan kase ako , baka may magawa akong makakasama kay baby .











Mag hapon kaming gano'n ang ginawa , si crystal ang nagluto kapag nagugutom ako. Gusto ko ngang ako na pero mapilit sya . Nanonood kami ngayon ng paborito naming k-drama .








" Nako Kim jojo ayusin mo ung pag pili mo sa season two , ah . Nako sinasabi ko sayo . " Sabi ni Crystal pag katapos naming manood , napailing nalang ako .










Maghahanap pa sana kami ng napapanood pero bigla na lang may nag door bell . Nagtinginan kami ni Crystal , sino 'yon ? Wala naman akong inaasahan bisita maliban sa lokaret na 'to ?










" May bisita ka ? " Tanong ni Crystal , umiling naman ako .









" Wala , ikaw lang kaya ang buwisita— este bisita ko . " Sabi ko at tumawa na papuntang pinto . Pag ka bukas ko ay nan laki ang mata ko .








" OMG !! " sigaw ko sabay talon talon .









" ANO ! ANONG NANGYARI !? BAKIT BAKIT !? " tarantang sabi ni Crystal sabay punta sa akin .



" Ung banapple ko nan dito na ! Yey ! " Sabi ko sabay kuha ng box , nagpasalamat muna ako sa delivery man bago ko isara ang pinto .








Nag makaupo ay binuksan ko na ang box , grabe ! Ang saya saya ko !










" Bruha ka , akala ko kung ano na . Prutas lang pala ! " Naiiling na sabi nya , tumawa lang ako at sinimulan nag buksan ang kahon .










Napakasaya ko talaga ngayon , matitikman ko na rin ang mga ito !!!












Ganon nga ang nagyari , kumain kami ni Crystal ng banapple ko at ng kuwentuhan kami sa mga nakakatawang moments namin nung high school . Sumakit ang tiyan ko kakatawa dahil nabalikan namin ang mga iyon .











" Meron pa , naalala mo pa ba ung nagkopyahan tayo sa math ? " Natatawang tanong nya , kahit na hinahapo dahil sa kakatawa ay umiling ako .











" Gaga , ung , may mga codes pa nga tayo non ! Pag letter a number 3 , pag letter b number 2, tapos pag letter c naman number 1 ! " Sabi nya sa akin , nag maalala ay tumawa na naman ako .













♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon