Jimin's Pov
Hindi ako pakakali ng umalis si Mae sa living room . I don't know why I'm feeling like this !? . Alam kong may iba akong mahal , dahil sya ang aking first love ... Simula pa noong unag kita ko sa kanya sa isang event .
Pero bakit ganito nararamdaman ko ? Bakit hindi ako mapakali na alam kong may sakit si Mae . Nag aalala ako ... Pero bakit ? Dahil ba sa contract namin ni Mr. And Mrs. Kim ? Siguro nga ...
Dahil Hindi ako mapakali ay lumabas ako ng kuwarto para uminom ng tubig at tinginan na rin si Mae .
Nag makalabas ako ng kuwarto ay dumiretso na agad ako sa kusina . Na abutan ko 'dun ay si suga hyung .
' Oh jimin ! ' Bati nya saakin sabay ngiti . Bakit parang may iba akong nararamdaman sa ngiti nya ?
Hindi ko nalang sya pinansin at kumuha ng pistel sa ref at kumuha ng baso , ngunit hindi ko pa na sasalin ang tubig ay ng salita si suga hyung ..
' Hindi mo talaga sya mahal ? ' Tanong nya at na palingon ako , what ?
' What are you talking about ? ' Sabi ko at sinalin ang tubig
' Mae Lee , your fiancé ... You don't love her right ? ' Sabi nya saakin . Bakit nya ba ako tinatanong 'yan ?
' Why ? Why are you asking hyung ? I already told you that I love someone else and I know , you know who is it . ' Sabi ko sabay inom ng tubig
' Ok if that's what you want ... Pero .... ' Sabi nya at napalingon ako . Ano na naman ba hyung ?
' Pero ano ? ' Takang tanong ko
' Wala ' Sabi nya sabay alis sa kusina . Ano 'yun ? Potek na iirita na ako ha !
Nag lumabas ako sa kusina ay napansin ko si suga hyung na nakaupo sa sofa at dahil hindi nya na sagot ang tanong ko nag maayos ay Hindi ko sya titigilan .
' Hyung ano kase 'yon ? ' Tanong ko at umupo sa tabi nya
' Hinahanap mo ba si mae ? ' sagot nya sa tanong ko . Ako ng tatanong dito hyung ! Bakit ako ung tinatanong mo !?
' Hyung Hindi ko sya Hinahanap , at bakit ko naman sya hahanapin e nasa kuwarto — '
' Wala sya sa kuwarto nya ' Pag puputol nya sa sinasabi ko . Wala sa kuwarto ? Saan naman pupunta 'yun ?
' Wala sa kuwarto ? Sigurado ka hyung ? Hindi aalis sa bahay si Mae , tingnan mo mag t-ten pm na ng gabi oh ! Hyung talaga ! ' Sabi ko sakanya . Gabi na Hindi na iyon lalabas at saka Sabi nya tinatamad at pagod na sya , Kaya hindi 'yon lalabas . Pustahan pa !
' E sa lumabas nga ! Tanongin mo ako kung sinong kasama ! At sasabihin ko , bilis ! ' Sabi nya saakin , umalis sya ? At may kasama pa talaga ah ! Sino ? ung kaibigan ba nya na babae ? Saan naman sila pupunta sa ganitong oras ha !?
' Sino naman ? ' Inis kong tanong , actually kanina pa ako na iinis na Hindi ko alam kung bakit !?
' Starts with letter B and ends with letter D , have eight letters the two are given to you and have two syllables . Sige isipin mo ! ' Sabi nya saakin . Potek ! Pinapahirapan pa ako !
' Hyung sabihin mo nalang ! Please ! ' Sabi ko sa kanya
' Boy ang first syllable ' Sabi nya saakin .
Boy ... Boy ... Hmm ... Boy ... Friend ?
Boyfriend .... WHAT THE FVCK !?
' BOYFRIEND !? ' sigaw na sagot ko sa kanya . Fuck ! Boyfriend , really !?
' Congratulations jimin ! You got it right ! ' Sabi nya sabay tawa at tayo
' Where are they !? ' Tanong ko at tumayo na rin . Kailangan ko sya ibalik dito ! Boyfriend huh ! Let see !
' I don't know , she didn't told me , ang Sabi nya lang ay kanina pa ng hihintay ung boyfriend nya sa may kanto at ang sabi pa nya parehas lang daw kayo .... ' Sabi nya saakin
' Parehas na ano ? ' Takang tanong ko . Parehas saan ?
' Na Hindi nyo Mahal ang isat'isa ... At Sabi pa nya wag ka daw mag alala kase sasabihin nya daw Kay Mrs . Kim na itigil nalang daw ang kasal nyo — '
' What the fuck !? ' Putol ko sa sasabihin nya .
' what the fuck , talaga ... Kaya tinanong kita at ang sabi Hindi mo sya Mahal .... Pero nung nalaman mong may boyfriend at Hindi itutuloy ang kasal parang puwede ka nang pumatay nag tao sa sabrang galit mo ah ! ' Sabi nya sabay tawa at umakyat sa taas .
Fuck !
Mabalis Kong hinagilap ang cellphone ko sa kuwarto at tinawagan sya ...
Two rings no one answered ...
Pick up the phone ! Damn it !
Nag hindi sumagot ay chinek ko ang location ng phone nya ... You little girl , how you do this to me ... I'm gonna take what's mine ! She's mine ! Damn it !
#ediwowjimin
BINABASA MO ANG
♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓
FanficMae Lee , an adopted daughter of Kim Family . Mae Lee is a woman who believes in love , love that she will never have . Pano ba naman kase , lahat ng gusto nya ay hindi naman siya kilala . Sa madaling salita , isa siyang fan girl . Ung babaeng makik...