Chapter Thirty

565 31 6
                                    

Dahil sa narinig ay nag mamadali akong tinahak ang hallway para marating ang pinto ng condo ko .

Akala ko naman ay hindi nakita ni kuya mark si jimin , nakita pala ! Sabi na ba e , ang dami dami kasing puwedeng pagtaguan sa ilalim talaga ng kama na isipan !

Nag makarating ako ay agad akong pumasok at naabutan si jimin na nakaupo na sa sofa sa may sala .

" Alam mo bang— "

" Anong sabi ng kuya mo ? Bagay kayo ni Nate ? " Walang emosyon nya sabi sa akin dahilan para maputol ang sasabihin ko .

" N-narinig mo 'yon ? " Nauutal Kong tanong .

" Lahat na rinig ko , " Sabi nya at bilang tumayo .

" Tsk ! Ikaw bagay 'don ? , " Sabi nya at humakbang papunta sa akin .

" Ilang taon kaya kitang hinanap , tapos malalaman ko lang na may umaaligid sayo ? " Sabi nya habang papalapit na saakin . Ako naman ay hindi maigalaw ang mga paa ko , para akong nakadikit sa lupa habang  tinitingan ang mga mata 'yang nagagalit .

" J-jimin .... " Tanging sambit ko ng makalapit na sya sa puwesto ko .

" Choose mae , me or nate ? " Tanong nya sa akin .

Bakit ako pipili ? Bakit kailangan pumili !

" J-jimin , ano b-ba .... " Sabi ko at lalagpasan na sana sya pero hinawakan nya ang braso ko at pinaharap ulit nya sa kanya .

" Pipili ka lang Mae , hindi mo pa magawa ? " Sabi nya sa akin . Bakit ba ako pipili ?

" Jimin gabi na , kailangan mo ng umuwi . " Tanging sabi ko .

" Why ? It's hard to choose , Mae ? Ano mahirap 'don ? " Ramdam ko ang galit nya sa kanyang sinabi .


" Wala akong pipiliin , kaya umalis kana . May gagawin pa ako . " Sabi ko at hinaklit ang kamay braso kong hawak nya .

" No. I'm staying. " Sabi nya dahilan para mapalingon ako .

" At sinong nag sabi na puwede ka dito ? " Sabi ko at tinaasan sya ng kilay .

" Ako . " Sabi nya at naglakad papuntang sofa at umupo doon .

Abat ! Letsugas !

" Jimin ano ba ! Umalis ka na nga ! Baka may may makaalam neto ! " Nagaalburoto kong sabi sa kanya .

Nako talaga !

" So ? Edi malaman nila , wala akong pakialam . " Sabi nya at pinagkrus ang braso habang nakadikit iyon sa dibdib nya .

Hinilot ko ang sintido ko , nakakinis ! May gagawin pa kase ako ! Tatapusin ko pa ang mga trabaho ko para bukas ay ihahanda ko nalang ang gagamitin ko papuntang Korea !

Kaso hindi ko iyon magawa dahil dito ! Dahil sa kanya !

" Jimin , may gagawin pa ako . Kay please umalis ka na . " Pag mamakaawa ko sa kanya .

" Ano bang gagawin mo na hindi mo puwedeng gawin nag nan dito ako ? Hmm ? " Nakakunot nya tanong .

Ano nga ba ?

Mag sasalita na sana ako kaso tumunog ang bell ng condo ko . Huh ? Sino naman iyon ? Wala naman akong inaasahang bisita maliban kay kuya mark .

Napatingin ako kay jimin na nakakunot parin ang noo .

" Sino 'yon ? " Tanong nya .

Hindi ko na sya sinagot at pumunta na sa pinto , laking gulat ko na ang bumungad sa akin ay si Nate !



♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon