Chapter Seven

748 36 2
                                    

Nag makauwi na kami ay nadatnan namin ang iba nyang ka grupo na naglalaro . Siguro naramdaman nila na nandito na kami kaya sabay-sabay silang na palingon sa may pintuan , kung na saan kami.

' Oh there you are !! I miss you Mae !! ' Sabi ni jungkook na ikinagulat ko . Ako ? Miss mo ? As in ako !?

' Gguk she's not your wife so don't say that . ' Sabi ni namjoon sabay tingin sa likod ko Kung na saan si jimin . Nag lingonin ko ay matalim syang nakatingin ka jungkook .

Bakit ? Nu problema ne 'to ?

' We are leaving later cause we have a date . ' Sabi ni jimin at lumakad papuntang kusina

Date ? Ah oo ung FAMILY date ! May pa date date pa kasing na lalaman e !

' You two are going to a date ? ' Sabi ni taehyung at pinaupo ako

' Uh-huh , my mom called and we're having a "family" date that's all , it's not that you all think that it's the two of us , no ! ' Depensa ko

' But you two are getting married , so why are you explaing though ? ' Sabi ni Seokjin

Shet besh ! Hot seat ata ako ne 'to ! Bakit ba ang dami nyong tanong !? Hindi pa naman ako magaling sa English !! Takte !

' Uh ... Kasi ano ... Basta ! Sige , I'm gonna take a bath first , bye ! ' Sabi ko sabay tayo at takbo papuntang kuwarto .

Potek nagisa ako 'dun ah !

Jimin's Pov

After I drink water I go back in the living room but I think Mae left . I sat down in the sofa beside taehyung , I was about to say something to him but jungkook interrupt .

' Hyung ? ' Jungkook said

' Yes ' I was not paying attention to him cause he pissed me off earlier . But I don't know why ?

' Do you love your fiancé ? ' He questioned

' No ..' I said and distracted my self by my phone

' Then why are you getting married with her , even if you don't love her ? ' He said . I feel like there's something with that , why he's asking questions like that , anyway ?

' We are force to get marry , that's why , and if you think I love her ? No , cause you all know who is the only person that I love . And it's not her . ' I said to all of them . I know they knew who is I'm talking about .

Your Pov

Nasa may hagdan na ako at ng aayos ng dress ko , Ang suot ko ay isang puting dress na hanggang tuhod Lang at naka sandals lang ako .

Isang hakbang nalang ay nasa baba na ako ng marinig kong nag-uusap sila sa living room . Dahan-dahan akong pumunta sa living room para makining sa usapan nila .

' Do you love your fiancé? ' Sabi ni jungkook na nakatingin ka jimin

Sinong tinutukoy nya ? Ako ? Aba syempre ikaw Mae ! Nako naman !

' No ' Sabi ni jimin , parang may tumusok sa puso ko na daan-daang karayom . Masakit , Ang sakit .

' Then why are you getting married with her , even if you don't love her ? ' Tanong ni jungkook kay jimin . Oo nga bakit ? Dahil sa utos ng mag-asawang Kim ? At dahil sa pera ganon ?

' We are force to get merry , that's why , and if you think I love her ? No , cause you all know who is the only person that I love . And it's not her . ' Sabi ni Jimin , Sino kung ganon ? Isa ba sa members ng twice ? Siya ba ? Suwerte naman nya .

Nawalan na ako ng ganang pumunta sa dinner namin . Parang may sakit ako , nanghihina at ako . Ang sakit , grabeng sakit .

Naka tayo lang ako don habang ng uusap sila , tatalikod na sana ako ng May tumawag sa pangalan ko .

' Mae ! ' Pag tingin ko ay si taehyung pala

' Hmm ? ' walang ganang tugon ko

' Kanina ka pa Jan ? ' tanong nya na ikinagulat ko , nag sasalita sya ng tagalog !?

' Nag-sasalita ka ng tagalog ? ' Gulat na Sabi ko

' Oo marunong ako , actually kaming pito kase tinuruan kami . Nung nag disband kami ng aral kami ng tagalog kase balak naming dito na tumira ' Sabi nya na lalo 'kong ikinagulat . Pito !? Lahat sila !? Pati si jimin !? Potek !? Pinahirapan pa ako !!

' Mae let's go ' Sabi ni jimin at tumayo

Ayaw ko , yan ang gusto 'kong sanbihin sa kanya . Bahala ka jan ! Ayoko ng sumama !

Naghindi ako gumalaw ay lumingon sya saakin

' Are you not coming ? ' Sabi nya at nag taas ng kilay

' Puwede bang hindi nalang ako sasama ? Medyo tinatamad na kase at at pagod na , di 'ba kakagaling ko lang sa school siguro naman naiintindihan 'yon ni mommy . ' Ayoko lang talang kasama ka , masama sakin ang masaktan . Dahil baka pag tayo nalang dalawa sa kotse mo ay umiyak ako

' But - ' Magsasalita na sana sya ng unahan sya ni namjoon

' Pag pahingahin mo muna sya jimin , I know that Mrs . Kim will understand that , kakagaling lang ni Mae sa school nya at tingin ko din ay pagod na sya . ' Sabi ni namjoon at ngumiti sa akin

' Sayang naman 'yang suot mong dress Mae , it's perfectly suits you ! You look beautiful ! ' Sabi ni jungkook , ngumiti na lamang ako bilang ganti .

' Sige mag papahinga nalang ako , feeling ko rin kase may sakit ako ' Sabi ko sa kanila

' Sakit ? Anong sakit ? ' Nagaalalang tanong ni j-hope

' Wala lang 'to itutulog ko lang 'to mawawala na 'to ' Sabi ko sabay ngiti

Oo , itutulog ko lang 'yun naman talaga ginagawa ko e . Pag may masakit iiyak mo lang at itulog , para kinabukasan medyo magaan na pakiramdam mo . Ganon lang 'yon iyak , tulog lang katapat ne 'tong sakit sa puso ko . Iyak at tulog what a perfect combo .

' Sige na aakyat na ako ' Pag papaalam ko sa kanila .

♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon