Chapter Twenty-One

697 33 1
                                    

Nag magising ako ay nakayakap parin si jimin sa akin . Tinginan ko ang orasan na nakasabit sa aking kuwarto . 5:30 am  . Ang aga mo naman nagising . Sabi ko sa sarili .

Tatayo na sana ako pero naalala ko pala na meron akong katabi , Kaya pinagmasdan ko muna sya .

Ang guwapo mo talaga , hindi ako makapaniwala na nasa tabi kita . Dati pinapangarap ko lang 'to , dati sinasabi ko sa sarili ko na kapag nakita mo na ang pakakasalan mo ay ok lang ako . Susuportahan kita sa lahat , kahit hindi mo naman ako kilala .

Sabi ko nga sa sarili ko , kung hindi ka puwede ay ang kapatid mo nalang . Napailing ako sa aking tinuran , talaga naman na hiniling ko 'yon . Kung hindi puwede ang kuya , 'don tayo sa bunso .

Pinagmasdan ko ang mala anghel nyang muka , grabe di talaga ako makapaniwala . Nasa harap at katabi pa kita .

Inangat ako ang kamay ko at hinaplos ang muka nya , his squishy check , his pointed nose , his eye lashes , and lastly his plum pinkish lips . Sana hindi na 'to matapos , sana ikaw na talaga ang para sa akin . Ngunit hindi lahat ng gusto ng tao ay masusunod . Hindi lahat ay maaring mangyari , may mga bagay na nakahanda sa atin pero hindi ito para sa atin . Nakahanda lang sya pero hindi sya ang gusto ng tadhanan natin na makasama habang buhay .

Parang pinagtagpo ngunit hindi itinadhana . Tadhana , tadhana ang magdedesisyon sa magiging kalagayan ng buhay ko . Alam ko , Alam na Alam ko na panandailan lang ang mga ito . Kaya nga lilipat ako pagkatapos kong grumaduate , pero bago iyon ay may ibibigay muna ako sa kanya . Iyon ang simbolo ng pagmamahala ko , sa kanya ko lang at gusto sa kanya ko lang ibigay iyon .

" Good morning , baby . " Natauhan nalang ako ng magsalita si jimin . Napatingin ako sa kanya at ngumiti .

" Good morning , too . " Lalong lumaki ang ngiti nya at hinapit ako papalapit sa kanya at niyakap ng mahigpit .

" Bakit ang aga mo atang magising ? " Sabi nya habang yakap yakap ako at hinahagod ang likod ko .

" Hindi ko alam , siguro dahil katabi kita ? " Sabi ko sa kanya at napahinto ang paghagod nya sa likod ko at marahan nya akong tinulay palayo upang Makita ang muka ko .

" Dahil sa akin ? Bakit ? " Takang tanong nya .

" D-dahil hindi pa ako natatabihan ng lalaki sa pagtulog . " Nahihiyang Sabi ko at ng iwas ng tingin .

Tumawa sya ng mahina at niyakap ulit ko . Bakit yakap ba ng yakap ito sa akin ?

" Jimin , baka malate na ako sa school . Babangon na ako . " Sabi ko at mahinang kinalas ang pagkakayakap nya sa akin .

" Puwede bang wag ka munang pumasok ngayon ? " Tanong nya at hinila nya ulit ako palapit sa kanya . Loko ren 'to e !

" Gusto mo bang mapagalitan naman ako ! Hindi mo kilala si Miss Nam ! Magagalitin 'yon ! Bagay nga sila ni Mr . Choi e ! Lagi na lang galit wala naman akong ginagawa ! " Paghihimotok ko sa kanya , talaga namang malaki ang galit ng dalawang iyon sa akin e ! Wala naman akong ginagawa !

" Kaya nga , wag ka nalang pumasok . Galitin mo sila lalo . " Sabi nya at sinandayan pa ako . Letsugas ka talaga !

" Eh ! Hindi naman ikaw ang pagagalitan ! " Sabi ko at buong lakas na kumawala sa pagkakayakap nya .

Napatingin ako sa oras at 6:30 na !

Anak ng ! Ang tagal pala namin mag kayakap ! Malalate ako neto e !

Nag mamadali akong pumasok sa banyo para maligo , muntik pa akong madulas sa kamamadali . At nakalimutan kong nasa kuwarto ko pa pala si jimin , kung hindi lang sya ubo ay tataglalin ko na ang tuwalya sa akin .

♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon