Your Pov
Kumawala ako sa yakap nya at tinginan sya nag mabuti .
" Bakit ka ba ng kakaganyan ? Di pa hindi mo naman ako gusto nung una palang ? Bakit ba ayaw mo ng itigil ang kasal naten ? " Sabi ko habang na katingin lang sya saakin
Naguguluhan na talaga ako sa kanya . May mga panahon na pinaparamdam nya sa akin na may halaga ako sa kanya , minsan naman ay .... Ah ! Basta naguguluhan na ako !
" Mae .... " Tanging sambit nya .
Tinaasan ko sya ng kilay at tumingin ng diretso sa kanya .
" Kung sasaktan mo lang ako please itigil mo na , simula pagkabata ko nasasaktan na ako . At mas lalo akong masasaktan kung ikaw ang sasakit sa akin .... Ung taong ..... Mahalaga at ..... Basta . " Hindi ko masabing Mahal ko sya ... Hindi naman ata maaari na ako ang maunang magsabi ng mga katagang iyon .
Ayaw kong mapahiya .... Baka hindi kami magkaparehas ng damdamin . At may mahal pa syang iba .
Di ba nga sabi nila " first love never dies " . Kaya hindi iyon mawawala sa kanya .
Hindi nagsalita si jimin at tumingin lamang sa akin . Nagbaba ng tingin at umiling . Nababaliw na talaga ako , sino ako para mangarap na magugustuhan nya rin ako .
" Tsk , ano tatayo ka lang jan ? " Tanong ko sa kanya at tumingin
" Ahm .. so ... " Sabi nya at nag-iwas ng tingin sa akin .
" Ano so ? " So what ! " Ganon ? " Natatawa kong sabi .
Nakakunot noo nya akong binaling .
" What are you saying , lady ? " Sabi nya at ng taas ng kilay
" Ano ba 'yan ! Ilang years lang kayo ng disband nakalimutan mo na agad mga kanta nyo ! " Sabi ko at umiling
" Kanta ? " Sabi nya at nagtataka parin
" 'So what' di ba kanta nyo 'yun ? " Sabi ko at tinagilid ng onti ang ulo ko . Ano ba 'to ! Makakalimutin !
" Oh ... That one ... " Sabi nya ng napagtanto kung anong ibig kong sabihin .
" Umuwi ka na lang , hindi ako sasabay sa 'yo may pupuntahan pa kase ako . " Sabi ko sa kanya at ng iwas ng tingin . Pupunta pa kase ako sa apartment na nagustuhan ko kanina , habang break time namin ay ng search ako nag maari naming tirhan ni Crystal kanina . Maliit lang 'yon pero pag nakapasok ka sa loob ay malayak iyon . Kasya ang tatlong pamilya , 'yan ung nakasulat .
" Where are you going , then ? Ihahatid nalang kita . " Sabi nya at napalingon ako
" Wag na malapit lang 'yon dito , mga limang tambling lang 'yon dito sa school . " Sabi ko at tumingin kung saan iyon papunta .
" Malapit lang pala e , lakarin na lang na 'tin . " Sabi nya at napalingon na naman ako . Sabing hindi ka nga puwedeng sumama e ! Napakakulit talaga !
" Hindi ka nga puwedeng sumama , jimin . " Sabi at umiling
" Bakit Hindi ? " Takang tanong nya
" Basta hindi . Ang kulit mo rin kase eh , sabing si jungkook susundo sa akin ngayon para may kasama ako , 'yan tuloy wala na . " Sabi ko at nag-iwas ng tingin sa kanya ng napagtanto ko kung anong lumabas sa bibig ko . Tanga-tanga !
" So , you like jungkook fetching you than me , huh ? " Sabi at nan dilim ang muka .
Marin akong napapikit . 'Yang bunganga mo ang magpapahamak sa 'yo Mae ! Sinasabi ko sa 'yo !
" H-hindi naman sa ganoon jimin . May usapan kase kami ni jungkook at taehyung . " Pag dadahilan ko . Napakagaga mo talaga Mae !
" Whatever . Ako ang kasama mo kaya ako lang dapat ang nasa isip mo . " Sabi nya at hila ang kamay ko .
" Saan tayo pupunta ? " Tanong ko dahil hinihila nya na ang kamay ko
" Kung saan ka pupunta . So , sabihin mo sa akin , saan ba ? " Sabi nya at tinginan ang kalsada .
" Saan ? Dito ? O doon ? " Tanong nya saakin , saan ko ituturo e hindi mo nga puwedeng malaman .
" Uh , doon ! " Turo ko sa may milktea shop .
" Milktea ? " Tanong nya at nilingon ako
" Oo , jan kami pupunta ni Crystal . " Pagsisinungaling ko , jimin naman e .
" Jan lang pala . Bakit bawal ako ? Bakit si jungkook pa ? " Tanong nya at base sa boses nya ay galit na naman sya .
" Ano ... Kasi ... " Hindi ako makatingin sa kanya , e hindi naman talaga jan kami pupunta e !
" And oh , I remembered . Sabi mo magdo-double date kayo ? So totoo 'yun ? " Napapikit ako ng mariing . Gaga ka Mae !
" Speak up Mae . Don't get me angry . " Madiing nya sabi , napaangat ako ng tigin .
" Bakit ka magagalit ? Alam mo jimin kung pera lang marami ka naman non . At kung pagwapuhan lang maraming willing mag pakasal sayo . Kaya nga nakuha ka ni Mrs. Kim dahil sa akin di ba ? " Tingnan ko siya ng diretsyo .
" Kaya nga pinapalaya na kita , sapat na ung makasama kita sa konting panahon . Ok na ako 'dun . Kaya dapat wala kang karapatan na diktahan ako . At alam ko rin na may mahal kanag iba kaya nga ititigil ko na 'tong letsugas na kasal na 'to . " Sabi ko sa kanya . Ititigil ko na 'to dahil ito ang nararapat para sa aming dalawa .
" And you think I let you do that ? " Madiing nyang Sabi , kahit nakamask ay nakikita ko kung paano dumilim ang kanyang muka .
Napatingin ako sa mga taong dumadaan sa kinatatayuan namin . Napailing ako , para kaming mag jowa na nag-aaway sa tabing kalsada .
" Anong na kakatuwa ? " Pagalit parin nyang sabi .
" Wala . Basta gagawin ko ang lahat para lang matigil ito . " Hindi na ako pumunta sa milktea shop at umalis na lang . Hindi naman talaga kasi duon ung punta ko .
" Wait ! Mae ! " Habol nya sa akin .
" I thought you going to that shop . What changed your mind ? " Tanong nya habang ng lalakad kami papunta sa kotse nya .
" Wala pala akong pera . Bawal naman umutang 'don kaya wag nalang . " Sabi ko at humarap sa kanya nung nasa tapat na kami ng sasakyan nya .
" I can lead you a money . " Sabi nya saakin at tinaasan ako ng kilay .
" Wag na . " Sabi ko at sumakay na sa sasakyan nya ng walang pasabi .
" Wow lady , really ? " Pagtutudyo nya sa akin ng makasakay na rin sya .
" Ano ? Kala ko ba sinusundo mo ako ? Hindi ba ? " Sabi ko habang nilalagay ang seat belt sa akin .
" Oo naman . " Sabi nya at pinandar na ang sasakyan .
Nag makausad ay wala niisa man sa amin ang nagsalita . Nag iisip ako kung kailan ako lilipat . Bago ba ako grumaduate o pag katapos ng final exam namin ? .
Tapos mag hahanap narin ako ng trabaho para sa gastusin ko araw araw . Hindi naman puwede na bibigyan parin ako ng mag asawang Kim ng pera , dapat may pinagkukuhanan narin ako .
Kung ganon saan Kaya ako makakahanap ng trabaho , part-time job kung sakali .
" We're here . " Anusyo ni jimin para lahat ng iniisip ko ay nawala .
Tumango ako at akmang lalabas na ng sasakyan ng magsalita sya .
" dangsin-i mueos-eul hadeunji dangsin-eun nawa gyeolhon hal geos-ibnida. dangsin-i geugeos-eul joh-ahadeun wonhaji anhdeun . "
Ano ?
#willmarryme
( A/n : huhu I'm sorry for the late update . Kasi maraming kaming activities ngayon . Pero I promise na gagawa ako ng update , pero hindi ngayon week kasi nag start na ung classes namin . Sorry talaga ☹️ And for those who read and like my story thank you so so so much !!! 😚💖 . )
BINABASA MO ANG
♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓
FanfictionMae Lee , an adopted daughter of Kim Family . Mae Lee is a woman who believes in love , love that she will never have . Pano ba naman kase , lahat ng gusto nya ay hindi naman siya kilala . Sa madaling salita , isa siyang fan girl . Ung babaeng makik...