" Are you out of your mind Mae ? " Sabi ni taehyung , kanina pa kami dito dahil hindi daw paaandarin ni jungkook ang sasakyan kung hindi pa ako mag sasalita tungkol dito .
Bakit ko ba kase sinabi e ! 'yan tuloy hindi pa kami makaalis !
" Gwen Mae Lee , I'm asking you . " Malalim na boses ni taehyung sa likod at narinig kong sumighap si crsytal .
" God .... " Mahinang anas nya
" Are you leaving jimin hyung ? " Tanong naman ni jungkook sa akin .
Hindi ako makasalita basta nakayuko lang ako at hindi sila matingnan sa mata . Hindi ko alam ang gagawin ko ngayon , galit ba sila ? Pero bakit naman sila magagalit ? Alam naman nila na may gustong iba si jimin 'di ba ?
Napatalon ako ng magring ang cellphone sa bag ko , dali dali ko itong kinuha .
Kuya Pogi is calling ....
Kuya Mark ....
Bakit sya tumatawag ? Kinabahan tuloy ako .
" Kuya ? B-bakit ? " Sagot ko sa tawag nya .
{ Nasaan ka ? } Tanong nya
" Huh ? N-nasa malapit sa school , bakit ? " Tanong ko at sumulyap kay jungkook na ngayon ay nakakunot ang noo , sumulyap din ako sa mirror at nakitang si taehyung na nakakunot rin ang noo , si crsytal naman ay nakatingin sa akin .
{ May kasama ka ba ngayon ? } Tanong nya dahilan na maguluhan ako , bakit nya tinatanong ?
" M-meron . Bakit ka ba na patawag ? " Tanong ko
{ Umuwi ka muna tapos susunduin kita. May pupuntahan tayo . } Sabi nya dahilan para manlaki ang mata ko . Saan kami pupunta ?
" B-bakit ? " Takang tanong ko naman
{ Basta sundin mo nalang ako , para sayo 'din ang makikita mo mamaya . Alam mo naman na ayaw kong nasasaktan ka . } Masinsin na sabi nya sa akin
" O-okay ... " Tangin sambit ko
{ Sige na , see you later . } Sabi nya at binaba na ang tawag .
Napatingin ako sa hawak kong cellphone , bakit parang nakakaramdam ako ng kaba ? Kasi masyadong seryoso ang boses ni kuya kanina . Hindi naman sya ganon , kung tatawagan sya ay kakamustahin nya ako at patatawanin . Pero bakit ngayon ....
" Girl .... " Tawag saakin ni crsytal na nagpabalik sa aking wisyo .
" A-ahm ... B-bukas nalang tayo pumunta ... Uwi na tayo ... Sorry crsytal ... " Nauutal sabi ko
" Girl are you ok ? " Tanong nya at lumapit sa akin .
" Y-yeah , let's go . Hatid ka na lang namin sa may kanto . " Sabi ko
Ganon nga ang ginawa namin , hinatid nga namin si crsytal sa may kanto at umuwi na kami .
Pagkarating say bahay ay naabutan ko si jimin na paalis . Saan ka naman pupunta ?
" Oh , hyung . Where are you going ? " Tanong ni jungkook nag makapasok din sya .
" U-uhm .. I'm going to meet someone ." Sabi ni jimin at ng iwas ng tingin .
" Who ? " Tanong naman ni taehyung na nakapasok na pala .
" None of your business . " Sabi nya at lumabas na nag bahay . Bulag ba sya o sadyang hindi nya lang ako nakita ?
Napailing nalang ako at umakyat na . Pero bago pa ako makatungtong ng hagdan ay ng salita si jungkook .
" Don't leave him , Mae . " Napatigil ako sa sinabi nya pero binaniwala ko lang iyon dahil sa nadadama .
Umakyat na ako sa kuwarto at ng bihis , saan kaya kami pupunta ni kuya ? At bakit nya sinabi iyon saakin ?
Napatingin ako sa cellphone ko ng tumunog iyon .
Si kuya mark ...
" Po ? " Sagot ko sa tawag
{ Nasaan kana ? } Tanong nya
" Nasa bahay na ako kuya , bakit ? , saan ba kase tayo pupunta ? " Takang tanong ko
{ Basta nga ang kulit ko naman . Sige lumabas ka na nan dito na ako sa tapat ng bahay nyo . } Sabi ni kuya
" Sige baba na ako . " Sabi ko at patay ng tawag .
Kinuha ko na ang shoulder bag ko at lumabas na ng kuwarto . Pag baba ko ay nasalubong kong paakyat na si namjoon .
" Oh ? Going to somewhere ? " Tanong nya at sinuyod ang damit ko .
Naka cap akong black at t-shirt na white at ripped jeans na black .
" O-oo jan lang . " Sabi ko hindi ko na sya hinintay mag salita at umalis na ako .
Pag kalabas ko sa pinto ay nan doon na nga si kuya mark at nakasandal sa kanyang kotse .
Nag-angat sya ng tingin sa akin at inumuwestra ang pinto ng sasakyan nya . Tumango ako at pumunta na sa kanya .
" Kuya sabihin mo nga sa akin , saan ba tayo pupunta ? " Tanong ko ng makarating sa kanya .
" Basta ang masasabi ko lang ay ihanda mo 'yang puso mo . Ginagawa ko 'to hindi dahil gusto kitang saktan , ginagawa ko 'to dahil ayaw kong nakikita kang nasasaktan . " Dahil sa sinabi nya namuo ang mga luha ko , bakit parang feeling ko iiyak ako sa pupuntahan namin ?
" Sige na sakay na . " Sabi nya at pinagbuksan ako ng pintuan . Tumango nalang ako at sumunod .
Hindi naman mahaba ang bineyahe namin . Tumigil ang sasakyan sa isang park na kilala sa korea . Wala na masyadong tao dahil gabi na ngunit napakaliwanag nito dahil sa mga street light na ng kalat .
Napalingon ako kay kuya ng bumaba sya ng sasakyan , umikot sya at pinagbuksan ang pintan ko .
Lumabas na ako at ng simula na syang mag lakad , pinalibot ako ang tingin sa lugar . Bakit ba kase kami nan dito ? Bakit sinabi ni kuya na ihanda ko ang puso ko ? Bakit dito kami ng punta ?
Maraming bakit ang bumabagabag sa akin , naputol lang ang pag iisip ko ng huminto si kuya sa paglalakad at tumingin sa akin .
" Bakit ? " Tanong ko
Hindi sya ng salita imbes ay itinuro nya ang dalawang taong nakaupo sa bench malapit sa may street light .
Nanliit ang mata ko upang makita ito ng maayos , dahil hindi pa ako nasiyahan ay bahagya ko itong nilapitan . Kung hindi lang ng salita ang lalaki ay hindi ko pa iyon makikila .
" Da Yul , why you call me ? " Sabi ni jimin at nanlaki ang mata ko .
S-si jimin at d-da yul ? Siya ba ung sinabing pupuntahan nya ? Parang may milyong milyong karayom na walang awang sumasaksak sa puso ko .
" Jimin I-i just want to m-meet you ... " Sabi ni da yul at tumingin kay jimin .
Napatakip ako ng bibig ng bigla nalang yakapin ni jimin si da yul . Hindi ko marinig ang sinabi nya Basta tumango nalang si da Yul .
Pinipigilan kong hindi nila marinig ang hikbi ko , ang sakit sakit talaga . Wala akong laban . Wala ...
" Jimin I-i just want to let you know that I-i still love you .... A-and I know you love me too ! " Sabi ni Da Yul dahilan upang unting unting nilayo sya ni jimin sa kanya at pinatitigan ng mabuti .
Napailing ako at umiyak ng tahimik . Hindi ko na kaya parang pinipiga na ang puso ko dito , na hihirapan na akong huminga .
Aalis na sana ako ng biglang nagsalita si jimin .
" Mae ? "
.
.
.
.
.
.#heart
A/n: O my gosh ! Nakakahurt naman ! Huhu ... Anyways hey ! Maaga akong nakapagsulat dahil nasisiguro ko na sa sabado na ulit ang update ko , hihi. Marami kasi talaga akong ginagawa e , I'm so sorry talaga .
Perooo ito na ! Chapter 22 is up ! Again alam kong paulit ulit ako pero thank you talaga sa mga nagbabasa netong ginawa ko , and thank you 'den sa mga ng vo-vote ! Always remember I love youuuuuuu
BINABASA MO ANG
♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓
Fiksi PenggemarMae Lee , an adopted daughter of Kim Family . Mae Lee is a woman who believes in love , love that she will never have . Pano ba naman kase , lahat ng gusto nya ay hindi naman siya kilala . Sa madaling salita , isa siyang fan girl . Ung babaeng makik...