Chapter Twenty-four

582 39 6
                                    

Hindi ko alam kung papaano ako nakatulog pagkatapos non . Nagising nalang ako ng may umalog sa akin nag bahagya .

" Mae , mae . Girl gising na . " Mahinahong sabi nya . Minulat ko ang mata at nakita si crsytal na nakapagalis .

Bumangon ako at tinginan ang orasan .

" May lakad ka ? " Tanong ko at kinusot ang mata .

" A-ah may kikitain lang . " Dahil kakagising ko lang ay tumango na lang ako .

" May pagkain na jan . Eat nalang you , gogora na ako . " Sabi nya at kinuha ang kanyang shoulder bag .

" Sige ingat . " Sabi ko habang inaayos ang higaan .

" Bye ! " Sabi nya at umalis na . Pumunta na ako sa banyo upang maligo .

Balak ko kasing pumunta kila Mrs. Kim para sa aking plano , ngunit habang iniisip ko iyon ay sumagi sa isip ko ang nagyari kagabi .

Si jimin ... Si jimin nga ba 'yon ?

Hindi ko man maintindihan ang buong sinabi nya ngunit may konti akong alam . Basta may 'I miss you' doon , kung tama ang na rinig ko .

Bakit naman kase nagyayari ito ? Di ba puwedeng .... Hays !



3:30 ng hapon ng maisipan kong pumunta sa bahay ni Mrs . Kim . Ewan para matapos na 'to , hindi ko na kaya e . May mas sasakit palang makita silang mag disband , ito ung Makita mo syang may kasamang iba .

Oo , sinabi ko noon na kapag may mahal na sila e susuportahan ko , kaso parang may kirot parin iyon sa akin . At totoo nga hindi lang kirot ang naramdaman ko kundi sakit . Ang sakit sakit , parang pinipiga ang puso mo .

Sabi ko dati magiging masaya ako para sa kanila , sa kanya pero may bitter side parin talaga . Crush ko 'yon e , Fiancé pala .



3:40 akong na tapos mag ayos at inihanda na ang sarili . Lumabas na ako ng bahay , dahil wala namang maghahatid sa akin ay naisipan kong mag bus . Mabuti nalang at may pinahirapan sa akin si kuya mark na pera .

Nag makarating ako sa bus stop at ng hintay muna ako ng bus , wala na kasing masyadong bus na dumaraan . Pag kalipas ng ilang minuto ay may humintong bus , sumakay ako doon at nag hanap ng upuan .

Laking gulat ko ng makita sila crsytal at kung hindi ako ng kakamali ay si taehyung ! Dahil bakante ang upuan sa unahan nila ay umupo ako .

Etong lokaret na 'to , hindi sinabing si taehyung pala ang kikitain nya ! Binaling ko sila at sinamaan ng tingin . Nan laki ang mata ni crsytal ganun din si taehyung . Ano , akala nyo hindi ko kayo makikita noh ! 

" M-mae ... " Sambit ni crsytal

" Shit ... " Sambit naman ni taehyung

" Tsk ! " Angil ko at tinalikuran sila , wala akong problema sa kanila . Alam ko naman na gustong gusto ni crsytal si taehyung noon pa man , ang hindi ko lang alam ay papaano sila ng kausap ulit ?

Hindi ko na sila kinausap habang nasa beyahe kami . Nag malapit na ako sa kanto ay tumayo ako nilingon ko sila at ng salita .

" Maguusap tayo mamaya , lokaret ka ! " Sabi ko at bumaba na .

Nag makarating ako sa village ay inabot ko agad ang ID pass ko . Ang gagara talaga ng mga bahay dito , sadyang para sa mga mayayaman lang talaga ito.

Nakarating na ako sa gate at ng doorbell .

" Hello ? Sino po sila ? " Tanong ng speaker

" Si Mae po ... " Sambit ko

" Ah sige , pasok po kayo . " Sabi nya at nagbukas ang gate , napakagara talaga dito .

Nag makapasok ako ay lumapit agad Ang isang katulong duon .

" Ma'am sabi po ni ma'am sa meeting room daw po kayo ulit mag uusap . " Sabi nya tumango ako at nginitian sya

" Sige po , salamat . " Sabi ko at umakyat na papuntang meeting room .

Kumatok ako para malaman nilang may tao na , pumasok ako at sinarado ang pinto .

" M-mommy ... " Sambit ko at napatingin sya

" My daughter ! Come here , take a seat . " Sabi nya at nilahad any upan sa unahan nya . Tumango ako at umupo na .

Akala ko ay ako lang ang nan duon pero pag lingon ko sa may couch ay may take don , at nanlaki ang mata ko ng makita ko sya ....

Jeon Da Yul ....

Bakit sya nan dito ? Nanlaki rin ang mata nya ng makita ako . Kinakabahan na ako sa magyayari dahil ngayon lang ulit kami mag kikita .

At lalo akong kinabahan ng bumukas ang pinto sa likod ko at ganon na lamang ang laki ng mata ni da yul ng makita nya .

" Now that all of you complete , let's proceed to the meeting . " Sabi ni mommy at umayos ng pagkakaupo .

Napalingon ako sa umupo sa katabi ko at laking gulat na si jimin iyon !

Letsugas !!?

Nag tumingin din sya sa akin ay ng iwas ako ng tingin . Grabe ang tibok ng puso ko , para ng gustong kumawala nito sa aking dibdib !

" So , da yul . Why are you here ? What do you want to tell me ? " Tanong ni mommy kay da yul .

Napapagitnaan namin si jimin at harap namin ay si mommy . Napalunok ako ng tumgin sa akin si mommy .

" U-uhm ... I-I just want to say that I don't want to hurt or ruin your relationship, if you have one , but I just want you to know, especially you Mae that I love jimin so much and I can't accept that he is not going to be mine . " Sabi nya habang nakayuko , napalunok ako ng marahan dahil naninikip na Ang aking dibdib dahil naalala ko ang nakita ko nung gabing 'yon .

" Daughter , why are you here ? And what do you want to tell me ? " Tanong ni mommy sa akin at ng angat ako ng tingin .

Huminga muna ako ng malalim bago mag salita .

" M-mommy since I will finish the course you want , Can I take the course I want again ? B-but I wish I could take another course in another country. If possible . " Sabi ko habang pinipisil ang aking kamay sa ilalim ng lamesa .

" Yeah , you can but how about the marriage ? " Tanong ni mommy at sumulyap kay jimin .

" I-I want to c-cancel it . " Sabi ko at yumoko , ramdam Kong napatingin sa gawi ko si jimin . Mag sasalita pa saan ako ng maunahan nya ako .

" Yeah , just cancel it . " Sagot nya dahilan para mapasulyap ako sa kanya . Nagkatinginan kami ngunit ako ang unang bunawi .

Yeah , just cancel it ....

Yeah , just cancel it ....

Yeah , just cancel it ....

Yeah , just cancel it ....

Yeah , just cancel it ....

Yeah , just cancel it ....



Hindi ko alam kung papaano ako na kauwi non pagkatapos ng nagyari , nag-uusap sila pero ang tenga ko ay parang may takip . Paulit-ulit kong naririnig ang sinabi nya .

Para akong nakalutang at walang ibang alam kundi sa araw na ito , dito nag tatapos ang pantasya ko .








#pantasya




A/n: Omg ! Sorry kung natagalan ako mag update , malapit na kasi ang exam namin e . I need to study so I'm sorry kung matagal naman ako mag update ☹️

But don't worry pag katapos ng exam namin tatadtarin ko kayo ng update , HAAHHAAHHAHAHA . Anyways , here's chapter 24 ! Sana magustuhan nyo 😚😚 and always remember I love youuuuuuu !!!







♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon