Chapter 49
Happy reading ! 😘
Sabi ni mama kapag natagpuan ko na daw ang aking pagibig maiintindihan ko na daw ang kahulugan nito .
Dagdag pa nya , ang pagibig daw ay may mabuti at masamang pangyayari. Mabuti dahil mapapasaya ka nito , masama dahil may magagawa kang mali para lang dito .
Ngunit ang payo sa akin ni mama , kapag daw may ganon sitwasyon ay dapat kong piliin ay ung makakabuti . Kahit na masasaktan ako dahil 'don , kase daw , hindi iyon tunay na pagibig kung hindi ka masasaktan . Kung hindi ka iiyak para 'don .
Lahat ng payo ni mama ay sinunod ko , kaya noon bata ako , ang sabi ko , gusto kong magkaroon ng asawa katulad ni papa . Dahil si papa ay Mahal na mahal si mama , Kaya nyang gawin para lang sa amin ni mama .
Ngunit nagbago iton ng magloko sya , niloko nya si mama pati na rin ako . Lahat ng kanyang mga pangako ay hindi nya natupad . Kaya simula non, ang sabi ko sa sarili ko , hindi oo hahayaan mangyari iyon sa akin . Dahil masakit kung magkataon .
Nakilala ko sya , nakilala kita . Ang sabi ko sa sarili ko ay parang panaginip lang ang lahat . Kaya ayaw ko ng magising , ngunit lahat ng panaginip ay may hangganan .
Sa lahat ng taon na nagdaan. Kahit ganon ang nagyari ay Mahal ko parin sya , kaya heto ako ngayon , nag susuot ng maganda Kong damit pangkasal . Sinong mag aakalang ang isang batang nangarap ng magandang pagibig ay matatagpuan ang sobrang gandang binata ? At take note , fan lang ito dati , ngunit ngayon ...... Magiging asawa na !
Napatawa na lang ako habang iniisip ko iyon , nan dito ako sa fitting room kung saan kasalukuyan sinasarado ang botones sa likod ng aking bridal dress . Nasa likod ng kortina si jimin at ang kanyang mama .
" Ma'am are you ready ? " Tanong sa akin ng assistant dito , tumingin ulit ako sa salamin na nasa harap ko bago ngumiti at tumango .
Nag bow ito sa akin bago umalis , humarap naman ako sa kortina at huminga ng malalim . Onting onti itong nagbukas at nasilayan ko ang masayang muka ng mommy ni jimin , at napahagikhik naman ako ng makita si jimin na malaki ang mata at para bang hindi makapaniwala say kanyang nakikita .
" Babe ? Are you ok ? " Natatawang tanong ko sa kanya , saka lang sya natauhan ng binatukan na sya ng kanyang mama .
" S-sorry , I just .... Wow ! Is this my fiance !? Gosh ! " Sabi neto sabay punta sa akin , napatawa naman ako at napailing , parang baliw naman 'to !
" You're so beautiful . " Madamdamin sabi neto , ngumiti ako at hinalikan ang kanyang noo .
" Do you like it ? " Tanong ko at iginewang ang suot ko .
" I don't like it .... Cause I love it ! " Sabi nya , tumango naman ako at tumalikod na ulit para si jimin naman ang mga susuot ng kanyang damit .
Nag makalabas syang pagpasok ni jimin doon , nakatabi ko naman ang kanyang mama na ngayon ay sobrang saya .
Habang nag hahantay kami kay jimin ay naikuwento nya ang kabataan ni jimin , may pinakita pa syang baby picture ni jimin na naliligo sa banyo .
BINABASA MO ANG
♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓
FanficMae Lee , an adopted daughter of Kim Family . Mae Lee is a woman who believes in love , love that she will never have . Pano ba naman kase , lahat ng gusto nya ay hindi naman siya kilala . Sa madaling salita , isa siyang fan girl . Ung babaeng makik...