Chapter Eleven

722 33 0
                                    

Your Pov

Papakasal tayo tapos ang usapan

Mag papakasal kami kahit hindi ako ang Mahal nya ? Sino bang niloloko nya !? Lahat ng tao hindi gagawin ang ginagawa nya !!

Kahit sabihin na na 'tin na mahal ko sya , hindi parin Tama na magpumilit syang ituloy ang kasal kung labag naman sa loob nya .

Sumunod ako sa kanya at sumakay na rin sa kotse . Mahaba ang beyahe ngunit ni isa saamin ay walang nagsalita . Iniisip ko kung ano bang gustong magyari nito ? , Magpapakasal para saan ? Papahirapan ako ganon ? , Aba hindi puwede 'yan ! .

Ah Basta ! Sasabihin ko kay Mrs. Kim na itigil na ang kasal , siguro... Aalis na din ako sa bahay nya . At magpapatulong nalang ako kay crsytal na mag hanap ng doorm , ung malapit lang sa university . Tutal dalawang buwan na lang ay gragraduate na ako .

Naputol nalang ang aking iniisip ng humito na ang sasakyan nya , nauna na akong lumabas sa kanya , nag makarating ako sa pinto ay nag salita sya .

' If your thinking to tell your step mom about ending our wedding , think again , cause I'm not gonna let you end that . Mag papakasal tayo sa ayaw at sa gusto mo . ' Sabi nya at na palingon ako . Ano talang gusto mo ! Potek ! Naiirita na ako ha !

' Bahala ka sa buhay mo ! Gagawin ko ang gusto ko ! Tse ! ' sabi ko at pasok sa loob ng bahay . Naabutan  ko dun si taehyung na nag kakape ? Teka anong oras na pala ?

' Oh ! San ka ... Kayo galing ? Gabing gabi na ah ? ' Tanong niya at napatingin sa likod ko

Muntik na akong umirap kung hindi lang nahagip ng mata ko si suga . Naglakad ako papunta sa kanya , Hindi ko na sinagot ang tanong ni taehyung .

Nag makalapit ako sa kanya bahagya syang nagulat .

' Oh , nan dito na agad kayo ? ' Tanong nya

' Bakit mo sinabi ? Oppa ? ' Tanong ko , oppa naman e ! Sabi ko saatin atin lang e !

' Anong magagawa ko ? Hinahanap ka nya , kaya sinabi ko . ' Sabi nya sabay kibit ng balikad nya . Ako hinanap ni jimin ?

' Uh-huh , sige na matutulog na ako . Kung may tanong ka pa bukas na lang , ok ? ' Sabi nya

' O-oh sige ... ' Sabi ko at hinayaan syang umakyat na sa hagdan . Naglingonin ko si jimin ay kinakausap sya ni taehyung .

Umakyat na ako sa hagdan at pumunta sa kuwarto para matulog . Grabe ang dami ata ngyari ngayon .

Nakahiga na ako sa kama matapos kung gawin ang night skin care ko , talaga bang papakasal ako nun ? Pero bakit ? . Ang dami ko ng tanong na Hindi na sasasagot , pupunta ako sa bahay ni Mrs. Kim para masagot ang mga ito , Alam kong sya lang ang makakasagot nito . Dahil sya lang din ang may pakana nito .

Dinalaw na ako ng antok sa kakaisip kung ano ba ang una kong itatanong sa kanya . Kinabukasan ay nagising nalang ako dahil sa sobrang ingay sa baba .

Nag hilamos at ng toothbrush na muna ako at ng palit ng damit bago bumaba , hindi pa ako nakakababa ay narinig ko ng sumisigaw si seokjin oppa .

' Wake up !!! People !!! It's already nine in the morning !!! Wake up !!! ' Sabi nya habang nagluluto .

Sisigaw ulit sya pero na putol iyon dahil nakita nya na ako .

' Oh , good morning ! Nagising ba kita sa sigaw ko ? ' tanong nya saakin , wag kang mag alala mader hindi

' Ah , hindi ' Sabi ko

' Pasensya na ah , ganito talaga ako kapag lunes ng umaga ' Sabi nya sabay lingon sa niluluto nya

Para sya talagang nanay ng amin na lalake na isip bata . Lunes na pala ngayon — SHUTA ! LUNES NA !!

MAY PASOK AKO !! 

' LINTEK ! MAY PASOK AKO ! ' sigaw ko at ng mamadaling umakyat sa kuwarto para maligo at magbihis .

Takte talaga nawala say isip ko na lunes na ngayon !

Nag makapag ayos na ako ay nag mamadali akong bumaba hanbang sinusuklayan ang buhok ko .

Nag makababa ako ay na abutan ko na silang pito sa hapag . At dahil late na ako Hindi na ako kumain at kumuha nalang ng tinapay , aalis na sana ako ng mag salita si j-hope ...

' Huh ? May pasok ka ? ' tanong nya

' O-oo , nakalimutan ako nga e , sige sige aalis na ako  , bye ! ' natatarantang Sabi ko at ng mamadaling umalis ng bahay

Tinakbo ko ang distansya ng school at bahay , grabe papayat ako dito e ! Letsugas talaga !

Nag nasa gate na ako ay hingal na higal ako , munti na akong mabilaukan ng tinapay sa sobrang bilis kong ngumunya , mabuti nalang ay may nag abot saakin ng tubig . Mabilis ko iyong hinablot at inimon .

Nag matapos ay tumingin ako Kung Sino iyon ay laking gulat ko na si chanyeol iyon ! Shuta ung crushie ko !

' Hey , are alright now ? Why are running so fast ? Is there someone who chase you or what ? ' Tanong nya

' U-uh nothing ... I don't like to be late kase e . ' Sabi ko at ninayos ang buhok ko . Grabe muka akong bruha dito !

' Late ? But it's 6:30 in the morning and our class will start at 7:00 , so your not late . ' Sabi nya , Shuta ! Ang aga pa pala ! Oppa !!!!! Nanay na nanay talaga !!!!

' O-oh , hehe cool .... ' Sagot ko , potek ! Napahiya pa ako 'dun ah !

Tumawa siya at umiling , shet ! Nakakalaglag panty ung ngiti nya !

' So let's go inside ? ' Tanong nya

Sasagot na sana ako , kaso may sumigaw sa gawi namin .

' Mae !!!!! ' Pagkalingon ko ay si Crystal na nag mamadaling tumakbo papunta sa akin

' Girl ! Hoo ! Ang ... Aga na 'tin ah ' Sabi nya nag makarating sa harap ko

' Anong ngyari bakit ka tumatakbo ? ' tanong ko sakanya

' Ah wala , kase — ' naputol ang sasabihin nya nag mapatingin say likod ko .

' Gosh girl ! May kasama ka pala ! ' Sabi nya at napatingin ako kay chanyeol

' Oo si chanyeol — ' Pinutol na ni Crystal ang sasabihin ko at tumili .

' Omg ! Don't tell me , hinatid ka nya dito !? Girl !! Sana all !! ' Sabi nya saakin at tumawa . Anong pinag sasabi ne 'to ?

' H-huh ? ' Takang Saad ko

' Sus maangmaangan pa ! Nako chanyeol ah ! Di mo sinabi na may something na pala kayo ng beshie ko ! Ikaw talaga ! ' Sabi nya saby kunwaring kurot sa tagiliran ni chanyeol . Lokaret 'to ! Ano naman kayang tinira ne 'to !?

Tumawa lang si chanyeol bilang sagot 

Lokaret 'to !!!!

#weddingisreal
#lokaret

♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon