Chapter Thirteen

699 40 3
                                    

Jimin's Pov

Nag makarating na ako sa school nila Mae ay agad ako ng suot ng mask , dahil baka pagguluhan ako dito . Nag makalabas na ako sa kotse ay agad kung sinuyod ng tingin ang university ni Mae , paano ko kaya 'yon makikita kung napakalawak ne 'to ?

Ay bahala na si Batman !

Nag lakad na ako patungo sa gate at pumasok na ako , maraming nag lalakad at ng tatakbuhan na mag-aaral parang elementary palang sila kung mag takbuhan . Mga bata nga naman .

Nag Hindi ko talaga mahanap si Mae ay ng disisyon akong bumili muna ng kape dahil hindi naman ako na akakain ng mayos kanina dahil sa usapang na iyon .

Nag makarating ako ay agad akong umorder ng kape , at habang hinihintay ko ung kape ay ng pasada ako ng tingin sa cafeteria nila . Malaki , malawak , at maganda .

At nahagip ng mata ko ang bulto ng isang babaeng na kangiti sa kaharap nyang lalaki . Nanliit ang mata ko dahil sa nakita . Parang may ka mukha sya , parang si ..... Mae ? Si Mae nga ba ?

At dahil Hindi ako mapakali ay minadali ko na ung kape , nag ibigay sa akin ay nag lakad ako papuntang 'dun sa table nag babae . At hindi nga ako ng kamali ! Si Mae nga ! At kasama nya ung kaibigan nya . At syempre higit sa lahat may kasama syang lalaki ! Eto ba !? Eto ba ung sinasabi nilang boyfriend nya !?

Sus !

Mas pogi parin ako ! Ang nilamang lang nya ....

Tangkad ! Matangkad lang sya !!

Nag makarating ako sa kanila ay nag salita ako

' It's that him ? ' Sabi ko kay Mae at na palingon sya at namilog ang mata .

Ano gulat ka noh ?

' J-jimin .... ' Sagot nya

Your Pov

' Sya ba ? Sya ba mae ? Huh ? ' Tanong ni jimin at gumalaw ang panga

Galit sya ?

' A-anong sya ? S-sino bang tinutukoy m-mo ? ' nauutal Kong sagot . Garabe nakakatakot syang magalit !

' Pst ! Anong ngyayari ? Gaga , galit ata ! ' pabulong na sabi ni crsytal

' Mae answer me ! Is this your damn boyfriend !? ' Sigaw nya dahilan ng pagtinginan ng tao sa paligid namin .

Galit nga sya ! Shuta !

' J-jimin , w-wag kang sumigaw na kakahiya .. ' Sabi ko

Hindi sya ng salita at hinigit nalang ako patayo at hinila palas ng cafeteria . Hinila nya ako hanggang pakarating kami sa parking lot ng school .

' Jimin b-bitaw , m-masakit na ' Sabi ko sabay piglas say kamay nyang nakahawak sa pulsuhan ko ng mahigpit .

Tumitig sa saakin at unti unting binitawan ang pagkakahawak nya

' Sino 'yon ? Sino 'yon Mae ? ' Marahan ngunit may diing nya tanong

' Si c-chanyeol , b-bakit ? ' Sagot ko at tinago ang aking mga kamay sa likod . Masakit ung hinawakan ni jimin at paniguradong may marka iyon .

' Siya ba ung sinasabi mong boyfriend ? ' Tanong nya ulit at gumalaw ang panga

' U-uhm ... ' Sasabihin ko ba ? Mag sisinungaling ba ako ? Shuta tulong !

' An...swer ... Me ... ' tanong nya

Nangangatog na ang tuhod ko sa takot , napakaintimidate naman ng mga mata nya . Parang mga bolang siniyaban ng apoy .

' H-hindi ' Sagot ko at ng iwas ng tingin , shuta I need help na talaga ! Di ko na Keri !

' Bakit kasama mo ? Bakit ng tatawanan kayo ? Bakit ang aga mong pumasok ? At sinong sinabi ng kaibigan mo na jowa mo ? ' Sunod sunod nyang tanong , grabe ! Isa Isa lang mahina kalaban !

' A-ahm ... Ano , k-kasama ko kase nilibre nya kami ni crsytal t-tapos kaya maaga akong pumasok k-kase sabi ni seokjin oppa 9:00 o'clock na daw Kaya ng madali ako . Tapos a-ano , u-ung sinabi ni crsytal na j-jowa ko ... w-wala lang un biro nya lang 'yon .. ' Sagot ko sa kanya habang na katingin sa lupa

' Kung ganon bakit nya sinabi 'yon ? Why the hell she would say that if that bastard is not your boyfriend ? Huh ? ' Tanong naman nya , Hindi na ba 'to matatapos ? Susme !

' S-sabi ko sayo Wala lang 'yon . Ang kulit ! ' Sabi ko

' And now , I'm the one who's makulit ? ' Sabi nya , talaga naman ah ! Sabing wala lang 'yon e !

' Look at me Mae . ' utos nya saakin na sinunod ko . Nagangat ako ng tingin sa kanya . Nakita ko Kung paano nya basahin ang nasa isipan ko , Tama na please baka malate pa ako ! Si Mr. Choi ung teacher namin nagyon ! Ano naman kayang dahilan ko ! Ano ! Tapos na ba !? Tama na !

' Bakit parang iiyak kana ? Tinatanong lang naman kita ah ? ' Tanong nya at tinagalid ang ulo

' kase baka mahuli pa ako sa next class namin , masungit pa naman ung teacher namin . ' Sagot ko

' Ano naman Kung malate ka ? ' Parang baliw na tanong nya , tinatanong pa ba 'yon ! E di matik na malilintikan ako !

' E di papagalitan ako ! Tatanongin kung bakit ako na late ! Anong isasagot ko ! ' Sigaw ko sa kanya

' E di sabihin mo nag kasagutan kayo ng asawa mo . ' Sabi nya sabay ngisi

' Ano ? Sasabihin ko ganito ! " Sorry sir nag selos po kasi ung asawa ko Kaya ng kasagutan ng bongang bonga Kaya po nalate ako . " Ganon !? ' Sabi ko

' At sinong nagsabi sabing na ang selos ako ? Ha ! ' Tanong nya

' Ay hindi kaba ng selos ? E anong tawag 'don ? ' Tanong ko

' A-ah Basta ! Hindi ako nagseselos at hinding hindi ako magseselos sayo dahil hindi kita gusto ! ' Sigaw nya at natigilan ng makita nyang namilog ang mata ko .

Oo nga pala hindi nya pala ako gusto , tama nga naman . Bakit nga ba sya mag seselos Kung Wala naman syang nararamdaman sa akin ? Tanga tanag Mae ! Boba !

' Oo nga pala , hehe . Sige una na ako baka mapagalitan pa ako e . Bye ! ' Sabi ko , shuta Mae wag kang iiyak ! Wag sa harap nya ! . Tatalikod na sana ako ng hawakan nya ang kamay ko .

' U-uhm ... I g-got this for you . ' Sabi nya at pakita ng bento box sa kamay nya . Pink iyon at pusa ang design na nakainprenta

' Ok lang kainin mo na lang 'yan . Kumain na ako e , sige maiwan na kita . ' Sabi ko sabay talikod at takbo papalayo sa kanya .

Nag makalayo na ako ay saka ko lang pinakawalan ang mga luha sa aking mata , masakit . Shuta !

#awawaabebemae

Sorry if minsan minsan lang akong mag-update , mahina po kasi ang signal saamin . Thanks for reading this ! Love you !

                                                            -🍑✨


♠Bts Jimin FF♠ ••My Idol Is My Husband•• ✓Complete✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon