Chapter 7: Something abstruse

136 17 1
                                    

Chapter 7: Something abstruse

~

"Ang bad niyo, kapag gwapo ang pinagpawisan hot! Pero kapag panget, dugyot!? Grabeeeeeeeeee!" Andito kami sa kubo na tinatambayan namin kapag vacant.

E, saktong pinatawag para sa isang urgent meeting ang lahat ng teachers kaya free time na namin lahat. Pwede na ding umuwi ang iba.

Ang bilis ng araw, friday na ngayon at kahapon.. Luh, di ako umiyak kahapon ah! Tsh, captain obvious. (-_-;)

"Eeeh true naman kasi. BWAHAHAHAHAHA!"

"Tapos, kapag gwapo ang nagpatattoo, woah ang astig! Pero kapag panget, ayun at adik! HAHAHAHA!"

"Diskriminasyon noh?! Here pa, kapag gwapo ang tumitig, nakakakilig! Eeeeh! Pero kapag panget, manyakis!"

"BWAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

"E kamusta naman kapag gwapo ang tumabi.. sarap isiping soulmate! Pero kapag panget.. holdaper! WAHAHA!"

"Juskow! Asan ang hustisya?"

"Ang hustisya ay nasa puso ng tao!"

"Utut. Himala yun e. Wag ka nga Theo!"

"Sorry na, Joss. Haha!"

"Sssssh, kung san san na napunta ang usapan! E si Transferee ang orig na topic natin!"

"Atat naman 'to! Oh sige sayo na Jemarie! Kakaloka 'to."

"Wag ako Llyus! If i know, ikaw ang may gusto dun."

"So what? Sino bang hindi!? HAHAHAHA! So yum yum. So gwap gwap. So hawt hawt. I'm so kilig!"

"Siya din yung nakita natin sa Ablaze banks diba?"

"Corrected by! Saka siya yung naka blue nun!"

"At bakit naman siya nagtransfer all of a sudden dito? Sinusundan ako?"

"Assuming ka teh! Booooo! Baka ako?"

"Assuming ka din Llyus! Asa ka pa noh! Hahahahaha!"

"Grrrr, bwisit ka talaga Jemarie! Dun ka nga sa manliligaw mo na nanlamig sayo!"

"Nanlamig na nga e, tas yung sarili ko-- pagpipilitan ko pa?! Ano yun ako sardinas tas siya yung lata?!"

"Kalerki ka beh! Para ka ng si Cee kung makapagsalita! Hugot!"

"Oo, hugot. Huhugot ako ng patalim at isaksak ko sa pagmumukha mong nakakasura, Joss!"

"Oh pilissssss, wag ang fezlak ko."

"Okay."

"HAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

"Dalawang subject lang tuloy natin nasilayan ang kanyang kagwapuhan. San kaya yun pumunta? Umuwi na kaya?"

"Hmmm, e diba pagka announce na wala ng klase dahil sa biglaang meeting ay umalis na siya agad? Di ko na knows!"

"Baka nga umuwi na.."

"Close na agad niya yung mga boys. At take note, yung mga kaklase pa natin ang siyang lumapit sa kanya! And then boom, biglang sanggang dikit na sila agad. Ang cool lang!"

"Sinabi mo pa. Knowing our boy classmates.. Mga isnabero't mayayabang ang mga yun, hindi basta basta lumalapit kung kani kanino. Kaya talagang ang galing lang! Pati sila nadala ng charm niya. HAHAHA!"

When love bleeds redTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon