Note: And yet i decided to put a Chapter song from this day forward! For more feels! Meh. This one's brought to you by Eyes on fire by Blue Foundation. Try listening to it while reading this, or better yet check out the multimedia. I've put it there.
Anyway special thanks to @scarymeee12 LT mga comments mo. Hahahaha! Chill!
K,bye. Fightinggg!
**
Chapter 41: Beginning of the end
~
THIRD POV
Shouts errupted the whole car.
"You guys, alright?" Sumulyap si Siren sa likuran para tignan ang apat.
"Haaa... nasa langit na ba ko?"
"Tanga! Buhay pa tayo!"
"Muntik na tayo dun a!"
Halos sabay sabay ang mga ito napa buntong hininga ng malakas.
"Ikaw, ayos ka lang ba?" Maya mayang tanong ni Jemarie dito.
Tinitigan lang siya saglit ni Siren na may seryosong ekspresyon saka ibinalik ang pokus sa manibela na hininto nito matapos makaiwas sa paparating na truck.
"Ano bang nangyayari, Siren?"
"Sino ang mga 'yon?"
"Bakit nila tayo hinahabol?"
"Anong kailangan nila!"
Umiling lang si Siren, "I don't know, either."
"Pero isa lang ang sigurado ko..."
Nakuha nito ang atensyon ng apat na nasa likod.
"May kinalaman ito kay Coven at... Cyann." Pagsisiwalat nito saka inistart ang makina at di gaya kanina ay nasa tamang takbo nalang ang bilis ito.
Nagulat sina Jemarie, Llyus, Theo at Joss sa tinuran ni Siren. Hindi nila maintindihan...
"Hindi na mabilis ang patakbo mo, ibig bang sabihin nito..."
Tinignan ni Siren sa rearview mirror ang nagsalitang si Jemarie at tumango. "The least i can say is that, we're safe."
"For now," Dagdag pa ni Siren. Nagsipagtanguan nalang ang apat dito at naghawak hawak ng kamay.
--
THIRD POV
"Ri!" Sigaw ni Nike habang kasalukuyang tinutulak ang hospital bed kasama ng iba pang nurse na nakaalalay at sumalubong sa kanya kanina.
Napabitaw siya sa pagkakahawak sa kamay ni Ri ng makarating sila ng emergency room at harangin siya ng nurse.
"Hanggang dito nalang po kayo Sir. Bawal pumasok sa loob."
Napatango tango nalang siya. "P-please do everything you can to make sure she's safe..."
"Of course, Sir." The nurse replied at saka isinara na ng tuluyan ang pinto.
Napasandal siya at napahilamos sa mukha. "I'm such an idiot! This is all my fault!"
Ilang ulit siyang napasuntok sa pader, kung hindi lang siya napigil ng ilan pang nurse ay mukhang wala itong balak tumigil.
"Sir, tara po. Nagdudugo po ang braso niyo, mukhang may tama po kayo ng baril!"
"Kailangang magamot na 'yan agad!"
BINABASA MO ANG
When love bleeds red
Fiksi IlmiahJust how far would your curiosity will take you? To the rim of saving the world? Or to the brink of cold death? Just how far?