Chapter 9: A band of scoundrels

136 15 3
                                    

Chapter 9: A band of scoundrels

~

"What?"

"Hahahahahahahaha! Wala ng bawian. Sarreh ka nalang!"

"Jaeca!"

"Nah uh uh. Kasama din natin si Ri. Don't worry!"

"Who cares! Aaaaaargh, why waste time? Di ko nga kilala yang mga yan!"

"Anong why waste time ka dyan? Hindi yun sayang sa oras noh! Yaaaah, i can't believe it!"

"Pero--"

"Pero umo oo ka na. Be a man of principles and man of words Fren!"

"Kaso di naman ako man, so.. tsh! Whatever!"

"Yes! Hahahaha!" Wala na e, naka oo na. Bwisit talaga 'tong babaeng 'to!

"May pagkain naman dun girl kaya sulit pag pumunta ka. BWAHAHA!"

"So mukhang pagkain ako ganun? Patay gutom? Ayun gusto mong palabasin!?" Nag angat ako ng tingin mula sa mga prina process kong papers at masama siyang tinitigan.

"Didn't say something like that! Hohoho. Besides, sus.. porket.." She teased.

"Ang sabihin mo, sobrang gala ka lang talaga kaya pati sa supermarket naglalamyerda ka! Umamin ka nga, nawawalang anak ka ba ni Dora? Ha? Ha!"

"I'll take that as a compliment! Hohoho. Saka, malay ko ba na nandun kayo ni—"

"Jaeca!"

"Ni ano.. ni ano nga bang name nun? HAHA! Di ko alam!"

"Jaeca.." I said in warning tone.

"Yep Fren?"

"Get out."

"What?"

"Get out.."

"What?" Pinatunog ko mga daliri ko dahilan para manlaki ang mga mata niya. Told yah!

"T-tehee ka talaga! P-psssssh! B-basta mamaya, kita tayo sa gate diyan by 4 pm okay? Yung binigay ko pakinggan mo na ngayon! B-bye!" She hushly went out. And i suddenly wanna thank my fist for that.

Yung tinutukoy lang naman niya ay yung paborito daw niyang banda na niyaya siyang makipag meet sa cafe, malayo layo dito. She told me that she went to their concert last time and that's where they invited her coz' they wanted to know her more, be friends, something like that. Lucky!

"Dito. Dyan. Ano naman to? Reject! Tsssh." I started playing the tracks Jaeca gave me while doing my stuffs.

Time flies fast that it's their sixth song playing and i just found myself na sumasabay sa beat nito. In all fairness, maganda ang mga rythm at mensahe.. yata? Parang there's something wrong e. Kaya i decided to play 'that'  song again.

May ilan kasi na maganda lang ang flow pero yung pinaka message niya ay-- I think we should consider both. You see, baka you're listening and singing it over and over again without knowing its contents that's just so-- Just better check it out! (n_n)

"Kisetsu huh. At kailan ka pa nila naging fan?"

"Mukhang di uso sayo ang knock before you enter." I raised my brows while my focus is still sa ginagawa kong pag aayos ng ilang mga paper works habang nakikinig parin.

Narinig ko naman ang yabag niya na lumapit sa pinto and knock there. Napailing nalang ako. Nakapasok na't lahat lahat e, para san pa? This guy.. tsk!

When love bleeds redTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon