Chapter 29: Walking trouble in clothes

37 11 22
                                    

Chapter 29: Walking trouble in clothes

~

Nilingon ko kung saan ko huling nakita kanina si Sir Amorsolo pero wala na siya. Hindi talaga ako pwedeng magkamali at siya 'yun e!

Nang binalik ko ang tingin sa harapan ay halos maduling ako sa pagkakakita kay Montegracia. As in literal! Simple lang naman 'yung pag ikot ko ng ulo ko kanina pero parang na 360 ata kasi nahilo ako bigla.

I frowned, "Bakit dalawa ka sa paningin ko-- o tatlo na! Apat! May photo grid ba ang mata ko!?"

"What?"

Umiling ako. Slow naman neto!

Napahawak ako bigla sa ulo ko, mas lalong sumakit ng umiling ako. Parang.. pinupukpok ng sandamakmak na martilyo, damn it! Ano bang nangyayari!?

"Where have you been? And seriously, what happened to you?"

"Kay Principal Zac. Huy, nagtext text ba kayo ni Sir Amorsolo at parehas kayo ng tanong saken? Huhulaan ko, kaya mo tinatanong 'yan kasi maputla ako noh? Pati yung labi ko maputla din!? Ano ha?"

"How'd you know?"

"How'd you know, i needed someone like you in my life~ hahahahaha kanta ba 'yan? E kasi nga ganun ang sinabi ni Sir kanina ng makasalubong ko!"

He frowned. "Anong nangyayari sayo?"

"Anong, anong nangyayari saken?"

"You're acting strange.."

"Ewan ko sayo, ay oo nga pala! Speaking of Sir Amorsolo! Siya yung kausap ni Nurse Rein nung gabi na nagkasama kami ni Kester o kung sino man talaga siya! As in!"

Nagtaas siya ng kilay. "Uy oo kaya! Kinausap niya kasi ako kanina, it's been a while na narinig ko ang boses ng Prof na 'yun kaya kanina ko lang napatunayan na siya nga!"

"You're acting really strange. You're starting to creep me out." Iling niya. Titignan ko na sana siya ng masama ng umikot ang paningin ko and that's it.. i don't know what happened next.

--

COVEN'S POV

Here we go again.. She, lying on the bed and here i am, dead worried. Wow, what a very familiar scenario isn't it? Note the sarcasm.

The only difference is just like the first time it happened, she's on my room, on my own goddamn bed.

Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis sa pinag gagagawa niya kanina.. pasalamat talaga siya at ako ang kasama niya at hindi ako mapagsamantala di gaya ng iba, tss! Paano ba naman kasi..

"What the fuck?" Bulalas ko matapos tumambad saken na sinisimulan niyang hubarin ang suot na uniporme sa pamamagitan ng unti unting pagtanggal sa pagkakakabit ng mga butones!

Laking gulat ko talaga! Kakabalik ko lang kasi sa dorm mula sa clinic para kumuha ng gamot na pupwede ipainom sa kanya tapos.. damn!

"Ano bang ginagawa mo!?" Asik kong tanong at maagap na pinigilan siya sa ginagawa!

Kanina pa 'to e! Ewan ko sa babaeng ito. I don't know if she's drunk or something!? Pero.. shit naman!

"Ang init.."

Dinaluhan ko pa din siya, paano tinatanggal na naman yung.. "Fuck, stop it!"

I'm badly frustrated at this very moment! Oh god!

Her eyes are closed. Is she dreaming!? What the heck is happening to her!?

Until she looked at me with her face half awakened. Pumungay ang kanyang mga mata. Pumungay!? The hell!? Fuuuuuuuck this!

When love bleeds redTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon