Chapter 27.2

29 11 1
                                    

Chapter 27.2

~

"Any other suggestions? Violent reactions? Hmmm.."

"Alright, so itong napag usapan na't napagkasunduan ang gagawin natin sa foundation?" Pagpapatuloy ni Cindy, ang class president.

Sunod sunod kaming nagsitanguan bilan pagsang ayon. O kaming mga babae lang? Haha!

"Gagawa na ko ng outline ng mangyayari at pag nabuo ko na ang action plan ay pwede ng ipasa kinabukasan.." Ani naman ni Katrina, ang bise.

"Mabuti pa nga at ng makapagsimula na tayo!" Yngryd, the secretary exclaimed.

"Yeah, since what we picked is very needy and time demanding." The treasurer, Jonalyn, commented.

"Ang duga ng girls," Roger which is the class auditor murmured.

I almost laughed. Boys tsk tsk.. Well..

"Sus, wag nga kayong kj!" Ani Cindy.

"Exciting nga 'to e!" Gatong pa ni Yngryd.

"Kung sabagay.." Ani ilang mga kalalakihan.

"Yung mga materials naman.." Blahblahblahblah!

Ano ba 'to ang tagaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaal! Buong araw na nga halos ang naigugol namin sa pag iisip kung anong pu pwede naming booth sa festival at ang ending nauwi kami sa isang.. basta! Ewan! Abangan! (>_>)V

Tapos wala pa si Vedette. Wala akong maaaring pagtanungan ng kung sino si ganito, bakit siya ganyan, etcetera etcetera! Paano na ang trabaho ko sa araw na 'to? Normal naman sila kumilos kaya walang mapagsuspetsahan o ano. Bakit kaya 'to ang pinagawa saken ng Human version of headache na 'yun?

Hmmmmmmmmmm, e kung mauna na kaya akong umalis? Hehehehehehe.

Dahan dahan akong naglakad papunta sa nakabukas na pintuan. Marahil sa sobrang pagkatutok nila sa pinag uusapan ay hindi nila napansin na nakalabas na ako! Yeheeees! Sornaaaa bawi na lang ako bukas! O sa susunod, o kaya kahit hindi na! Haha! Kasi naman kayo e! Sobrang importante pa naman ng oras sa mga panahong 'to!

Pumihit ako pakaliwang pasilyo at bumaba sa hagdanan ng ilang ulit. Mas prefer ko ang stairs kaysa mag elevator! Ma exercise man lang ang kasu kasuan dyusko! Puro hilata nalang ata pinaggagagawa ko. Nasa unang palapag kasi ang pupuntahan kong clinic samantalang ang room namin ay nasa ikaapat na palapag ng matayog na building na 'to.

Unang bumungad saken ang malaking orasan sa loob ng klinika na nagsasabing alas sais na ng gabi. Tamo tamo! Nakita mo na! Kung gaano katagal kaming nag usap! Mula kaninang umaga, inabot ng gabi o.

Dumiretso ako sa front desk, yung pinaka counter mismo kung saan sa mga hospital ay ang pinagtatanungan kung may pasyenteng nagngangalan na ganito ganyan kung anong room number, ganern!

"Good evening po.. Nurse," Sumulyap ako at nakita ang tag nito na nakadikit sa dibdib. "Ellaine."

Tipid siyang gumanti ng ngiti. "Good evening din. What do you need?"

Ang formal niya masyado! Wheeeew. Mahihirapan kaya ako nito?

"Ah! Magtatanong lang po sana ko.."

Nagtaas siya ng kilay, "About?"

"About the patient named.. Kester?"

"Kester? As far as i remember, walang ganun na pasyente dito.."

Heh, e pano mo malalaman di naman ata ikaw ang naka duty that time kundi si Nurse Rein!? Try mo kayang tignan ang log book mo at ng magkasilbi ka sa mundo at makatulong ka naman sa isang magandang tao!? Cheeee! HANGIIIIN! (-___-)V

When love bleeds redTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon