Chapter 37: Inception
~
JAECA'S POV
"Yaaaaay finally! Dumating na ang lola nyo! Portugal mo dun a, psh! But anywaaaay, taralets naaaa!" Salubong ko kay Llyus. Nagpaganda pa ata ang bakla, kala naman niya matatalbugan beauty ko! Chos!
"Corrected by! Kala ko inindiana jones mo na kami beks!" Si Theo habang nakikipagbeso sa kanyang sisterlalu.
"Di naman ako pocahontas no! Super junior sorry sorry naman mga bakla! May pinagawa kasi si mudang so ayoooon,"
Tumili si Jemarie dahilan para mapatingin kami sa kanya. "Bakit!? Hehehehe! Excited lang akoooo mygahddddd! Omg! Hahahaha!"
"Ang tita mo o, parang kiniliti sa singit singit HAHAHAHAHAHA! Manahimik ka nga dyan at ninenerbyos ako sayo!" Tawa ni Joss.
Napailing si Ri. "Shadaaaa,"
"Go go go travel na nga tayiz! Sama na ng titig ni Jaeca o! Kala mo kinaganda nya!" Pang aasar pa ni Llyus.
"Cheee! Inggiterang frog kana naman sa kagandahan ko!"
"Ang tanong e may ganda ba? Hahahaha!" Gatong pa ni Joss.
"Yuckkkk haters!"
Nagtawanan lang sila. Mga baliw! Hahahahahaha! Isang napakagandaaaaaaang araw! Hay grabe! Yaaaah! Hihihihi!
"Tara na nga!" Si Jemarie. At nagsimula na nga kami maglakad hanggang sa makarating sa waiting shed para maghintay ng masasakyan pero...
After 15 minutes...
Sussss! Okay lang yan! Saglit nalang! Good vibes lang! Magkikita ulit kami ng aking mahal at ng paborito kong banda! Hehehehehe.
After 25 minutes...
Kailangan nating magdusa muna bago makamit ang ligaya! Kaya fightingggggg!
After 35 minutes...
Mahirap makasakay kasi maraming tao papunta dun saka traffic din, ayos lang yan!
After 45 minutes...
.....
After 55 minutes...
"Pashneaaaaaaaaaaaaaaaaa!" Tili ko. Naiinis na ko ha! Hindeeee! Hoy teka! Ngiti Jae, ngiti! It's a beautiful daaaay! So wonderful!
"Hahahahaha napangiwi kana lang Jae?" Natatawang sambit ni Jemarie.
Nagpaypay si Llyus. "Mygahd ha, baka majulie andrews na tayo!"
"Woooow nagsalita! Pero katagalugan kanina ang bakla!" Pang iinis ni Joss na ikinatawa namin.
"Dapat siguro nag arkila tayo ng masasakyan before hand e?"
Pumalakpak si Theo. "Bright light mo dun Ri, pero bat ngayon mo lang hinanash yan!? Hahahahaha! Che wala na!"
"Heh, so what now? Lakarin natin?" Pang aasar ni Ri.
"Another goodaness chenez suggestion na naman, bh3! Hala siya, sige, simulan mo na at nag iinit ang ulo ko sayo pwede baaaa," Si Joss na napailing. Natawa na naman kami.
"Lagot ka bakla, may alta presyon pa naman si mother joss! Baka atakihin!"
"O isa ka pa Jemarie, ikaw tong nakaisip pumunta dun e, sana naisip mo din mag provide ng carosa naten no?"
BINABASA MO ANG
When love bleeds red
Science FictionJust how far would your curiosity will take you? To the rim of saving the world? Or to the brink of cold death? Just how far?