Chapter 36.1

33 11 3
                                    

Chapter 36.1

~

+++ The day of AU's Foundation in its Centennial year +++

"Ohayo gozaimasu, miladies.." At mula sa pagkakahilera para magbigay salubong ay sabay sabay kami na nag bow sa mga ito.

Nagniningning ang mga mata nila habang nakatingin sa kabuuan ng paligid at mas lalo itong kuminang ng makita kami.

"Ohayooo." Bati nilang pabalik.

Iginaya namin sila sa mga couch na siyang magsisilbing table nila.

Nang ang isa sa mga nasa huli ay natilapid na maagap ko namang naalalayan sapagkat ilang dipa lang ang layo nito mula sa akin.

"D-domo arigato gozaimasu, Cee-kun.."

I smiled. "Doitashimashite."

"Come," At hinatid ko siya sa table nila kung saan naghihintay ang mga kasama niya.

Bago pa ako tuluyang makaalis ay narinig ko ang pag uusap nila. Judging from their uniforms, sa kalapit na elite school din ang mga ito nag aaral.

"You, okay Yanna?"

"Hai! Daphne-chan! Cee-kun, take good care of me."

"I see, that guy's so handsome.." And they giggled.

Napailing nalang ako. Huhuhuhu di po tayo talo. (>_>)V

Bumalik na ako sa entrance dahil 'dun ako naka assign kasama ng ilang mga babaeng kaklase ko na ngayo'y nakasuot ng panglalaki't butler uniform. Habang ang ilan pang girls together with the Class officers Cindy and Yngryd ay ang mga nageentertain at nakikipag usap sa aming mga panauhin.

Ang iba naman ay nasa kitchen including Katrina and Jonalyn na nagpreprepare ng mga orders ng aming mga bisita na kanina pa nagsisimulang dumami.

While Roger and the other boys.. they're out on their girl costumes to promote our booth which is the Butler and Maid's Cafe with a twist provided!

That us, girls, being the butlers and them, boys as maids. Without others knowing! Only the class knows and of course, Principal Zac. And if somebody find this out, he'll be rewarded! Witwhew.

Na enjoy ko talaga ng superb ang ginagawa namin kaya kahit apat na oras at higit pa ang lumipas mula ng magbukas kami't magsimula by seven ay hindi ko dama ang pagod.

Tumunog ang chimes hudyat na bumukas ang engrandeng pintuan kasabay ng pagpasok ng isang tao.

"Dozo haitte kudasai, Master.." And again, we bowed our heads.

Nang sumilip ako mula sa pagkakayuko sandali para malaman kung sino ito ay nanlaki ang mga mata ko. Hindi ba't..

Tumango lang ito at dumiretso sa kung saan nakakita ng bakanteng upuan. Lumapit ang isa sa mga lalaki kong kaklase na nakasuot ngayon ng maid outfit pero the guy just waved his hand dismissively. Sungit!

Ang ganda kaya ng kaklase kong 'yun ngayon! Hahahahahahahahaha. Hmp, suplado talaga!

Nilibot ko ang paningin ko, this butler and maid's cafe is a dream come true for every otaku. \\(*Q*)//

Kung hindi ako naging exchange student dito at kung sakali na pumunta ako ngayon bilang bisita ay dito ako pupunta e! As in!

"Cee-kun,"

"Huh?"

"Pinapatawag ka daw.."

I frowned. "Ni Cindy?"

When love bleeds redTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon