"I want to stay here but I need to go."
Parang gusto kong pasalamatan ang kung sino man ang tumawag sa kaniya. Aalis na si Kimdrea kasi may kailangan daw gawin.
Nakatingin lang ako sa kanilang dalawa na nag-uusap. Ready na ang mga gamit ni Kim at naka-ready na rin sa itaas ang sasakyan niyang chopper.
Pang-apat na araw pa lang namin dito. Masaya akong kami na lang ni Adrian ang maiiwan pero hindi ko pinahalata at hindi na sila pinansin pa.
"Anong gusto mong kainin? Magluluto ako," nakatingin siya sa maliliit na alon ng dagat. Nandito kami sa labas ng bahay at masaya pa rin kahit dito lang kasi maganda ang tanawin.
"Anything."
"Are you not yet pregnant?" natigil ako sa tanong niya. Naibaba ko ang basong nasa ere.
He sounds disappointed nang tanungin niya iyon. Parang gusto niyang mabuntis na ako.
"Hindi ko alam."
Alam kong bata lang ang kailangan niya sa akin dahil iyon ang nakalagay sa kontrata.
I tried hard para labanan ang nararamdaman ko sa kaniya pero hindi ko kaya. Mahal ko na siya. Kaya gusto kong nasa tabi niya lang ako. Ayaw kong mawala siya.
"Okay," he sounds disappointed at binalik ang tingin sa araw na papalubog na.
Napainom ako ng tubig at inalis ang tingin sa kaniya. Hindi ko kayang sabihin na ayaw ko pang mabuntis. Ayaw ko ng mawala sa tabi niya.
"We should consult an ob-gyne, next month."
Hindi ako tumango. Ilang araw pa lang bago may mangyari sa amin at hindi naman mabubuo agad ang bata.
"Akyat lang ako sa taas," paalam ko. Masaya dapat akong gusto na niyang magkaroon ng anak pero hindi ko magawa kung kapalit noon ay wala ako sa tabi nila.
"Stay. We'll go upstairs when the sun sets."
Bumalik ako sa pagkakaupo.
"Hi!" agad na napatayo si Adrian nang makita si Albert. Mabilis din akong tumayo baka ano na naman ang magagawa niya.
"Hi!" bati ko rin pabalik kay Albert. Wearing a board with nothing on top. Parang naglalakad lang ito o nag-iikot sa buong beach.
Tipid akong ngumiti kay Albert nang maramdaman na naman ang galit ni Adrian. Hawak na naman nito ang palapulsuhan ko habang umiigting ang pangang nakatingin kay Albert.
"So, this is your vacation house? Nice! Want to take a walk?"
Umiling na ako sa offer niya. "Masakit ang paa ko," pag-iinarte ko.
Baka mas lalong magalit si Adrian kapag sumama ako kay Albert. "Too bad but there's always a next time. I will keep going."
Yayakapin sana ako ni Albert kaya lang ay hinila na ako ni Adrian papalapit sa kaniya.
"See you when I see you," then Albert winked at me.
"You won't see each other again. Now leave," ramdam ko ang inis sa boses ni Adrian habang sinasabi iyon.
"What? Acting like a jealous husband? Are you threatened of me?" pang-aasar ni Albert.
"Ingat ka," pagtataboy na sabi ko kay Albert. Sana maramdaman niyang gusto ko na siyang umalis at baka mag-away na naman sila.
Ayaw kong magkasakitan naman ang dalawa. Kitang-kita pa rin ang pasa sa mukha ni Albert. May kaunting sugat iyon.
"The confidence of that man," ramdam ko ang galit niya dahil sa akin siya nakahawak at hindi niya pa rin ito binibitawan.
Binitawan niya ito at tumingin sa akin.
"Get inside."
Sa lamig ng boses niya ay napapasok agad ako. "Bring the us food later."
Tumango ang babae na nakita ko kanina. Hinawakan niya ang kamay ko nang paakyat na kami. Akala ko ay papasok kami sa kwarto na tinutuluyan ko pero sa kwarto niya kami tumuloy.
"Ayaw ko rito. Doon na lang ako matutulog sa kabila."
Hindi naman natutulog dito si Kimdrea kasi roon siya natutulog sa isang kwarto malapit dito pero madalas pa rin silang dalawa rito.
"We'll stay here."
"Ayaw ko."
Bakas na sa boses ko ang inis at gan'un din sa kaniya. "Sa kabila ako."
"What? Nag-iinarte ka ba? You're thinking Kim and me had sex here?Don't worry the sheets are new."
Umiling pa rin ako sa kaniya. "Kung gusto mo rito---" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng tumunog ang phone niya.
"What?"
Dinig ko ang ingay sa kabilang linya. Parang nasa bar ito. "Hey! Where's Irene? Let me talk to her!"
Alam kong lasing na si Ate Regine dahil sa boses nito. Sigawan at malakas na sound ng kanta ang narinig ko.
"You are drunk already. Go home. Grandma will be mad at you."
"I said where is Irene. I didn't asked for your fake concern. Alam ko namang gusto mo lang mapagalitan ako ni Mama."
Hindi ako umimik at naghintay lang na ibigay sa akin ni Adrian ang phone niya. Binuksan niya muna ang aircon bago nahiga sa kama.
Nakaupo lang ako at napatingin sa labas. Madilim na kaya tumayo ako para isarado ang pinto sa balcony.
"You can't talk to her. Go home first before I'll let her talk to you," rinig ko ang pagtutol ni Ate Regine sa kabilang linya.
"Whatever dude. Hey! Irene I know you're listening... I miss you girl."
Sasagot na sana ako ng patayin niya ang tawag. "Did you bewitched her?"
"Bakit?"
He looked at me unbelievably, "She hates woman. All her circles are man."
Napakibit balikat na lang ako sa tanong niya. Hindi ko naman alam kasi wala naman akong ginawa.
Hindi rin naman ako nagpakita ng interes kay Ate Regine.
Akala ko ay magagalit siya sa akin pero hinila niya ako papalapit sa kaniya. Hindi ako nakagalawa nang halikan niya ako.
Mabilis siya pumatong sa akin. "Do you like that bastard?"
Umiling ako. Alam ko kung sino ang tinutukoy niya. Wala namang ibang lalaki ang palagi niyang nakakaaway dahil sa akin.
"Then that's good."
Hinalikan niya ulit ako. I closed my eyes to feel his kisses. The kiss was passionate. I thought he'd be hard on me kasi galit siya kanina.
Pero kakaiba ang halik na ito. Dahan-dahan niyang hinubad ang damit ko at pinasok ang kamay sa loob.
"I wi make sure that you will get pregnant now."
No. I can't. Hindi muna pwede. Napatingin ako sa kaniya na nakatingin sa akin.
"Let's take a bath," bulong niya.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Crucial Wife (R18) - COMPLETED
RomanceWARNING!!!! MATURE CONTENT!!! COMPLETED!!!!! What would you do, if one day all people will chose throw you out of their life? Irene a 24 years old young lady has been unluckily suffering life's challenges too much but she still wanna keep on fight...