Aliyanna
Anak
Hindi ko na maintindihan kung bakit parang unti-unti na kaming lumalayo sa noong dating kami.
Kakatapos lang ng shoot ko para sa seventeen magazine. Maraming dumating na opportunities ngayon sa 'kin at unti-unti na kong nakilala sa modeling industry habang sila Ely naman ay sa Music Industry. Isa rin ako sa nagssponsor sa lumagong business ni Shirley. Naging couturier si Shirley dahil lagi kong kasama at maganda rin ang mga design niya sa mga damit.
Ely was a nice boyfriend to me, sa lahat ng ginagawa ko ngayon alam niya kaso nakalimutan ko kasi sabihin sa kanya na may shoot ako sa isang sikat na magazine at naka swimsuit pa! Pero buti na lang may pambaba naman napinasuot sa akin.
Agad naman akong pumunta sa dinner namin ni Julie, tumawag kasi siya sa akin kanina inaaya akong mag dinner. Sa tagal namin hindi nagkita ulit ni Julie aya agad akong pumayag.
Nang makarating dun ay nakita ko siyang kumaway sa akin. Kaya nginitian ko siya at kumaway rin at pumunta dun para mayakap siya.
"I miss you!" ani ko habang kapit ang regalo ko sa kanya dahil balita ko napromote na siya biglang manager sa hotel na pinagttrabahuhan niya.
"I miss you too" aniya at bumitaw na kami sa yakap namin at tsaka ibinigay ko sa kanya ang gift ko.
"Congratulations!" ani ko at napa 'wow' naman siya.
"Aww, may gift ka pa talaga" aniya at nagpout sa 'kin.
"Syempre deserve mo yan!" ani ko at tumawa kami.
Binuksan naman niya ang paperbag at napawow siya ng makita ang regalo ko.
"Wow! Swimsuit parang magagamit ko 'to pag nagkaroon kami ng team building" aniya.
"Magagamit mo rin yan real real soon" ani ko at ibinigay sa kanya ang ticket to Maldives!
"Omg!" bulaslas niya at napatakip ng bibig.
"Diba pangarap natin nila Shirley dyan!" ani ko at hinug naman niya ako.
Nang mahimasmasan na siya ay umorder na kami at hindi rin nagtagal ay dumating na ang order namin kaya nagsimula na kaming kumain.
"Uy alam mo ba nung pumunta akong La Union nakita ko dun si Vicky" aniya kaya naman napatulala ako sa wine ko.
"Oh anong meron sa kanya?" seryoso kong tanong.
"May kasamang bata kaya tinanong ko kung sino kasama niya tapos sabi niya anak niya daw" aniya.
"Oh, may anak na pala yun" gulat ko namang ani.
"Oo gagi nakakagulat" aniya
"Oh ilan taon na raw yung bata?" tanong ko naman.
"Chismosa ka talaga! Tatlong taon na raw" aniya at natigilan naman ako.
Hindi kaya... Ayst ayoko isipin baka totoo.
———
Hi sorry for the super short update huhu teka gawa na ulit akong modules, love y'all stay safe <333
YOU ARE READING
Aliyanna - Eraserheads fanfic
FanfictionCollege life was either enjoyable and stressful too, but would it be so stressful if you transferred from another university? Aliyanna, a college transfer, was just an ordinary party girl, and she didn't quite expect that one day her college life w...