♥ Đệ lục chương ♥

54 5 0
                                    

Cả ngày hôm đó, Đông Phương Bách khó có được một ngày không có việc gì, buổi sáng ở trong viện luyện võ, buổi chiều liền một mình trong phòng lật xem các loại sách.

Tới buổi tối, sau khi dùng cơm xong, y liền đến giường ngối xuống, luyện nội công.

Ngồi như vậy hết một đêm, tới thời điểm sáng sớm quen thuộc, Đông Phương Bách lại mở to mắt, đồng tử hơi chuyển động.

Một lát sau, không có nghe thấy tiếng tiêu như thường lệ, mi tâm Đông Phương Bách cau nhẹ, gương mặt tuấn tú lộ ra thần sắc không vui.

"Khụ khụ. . . . . ."

Đột nhiên, tiếng ho khan liên tiếp vang lên, mang theo chút ẩn nhẫn kìm nén.

Thân hình chấn động, Đông Phương Bách nhanh chóng ra khỏi giưởng, mang theo một tia cảnh giác nhìn chằm chằm vách tường phía sau giường.

". . . . . . Khụ, khụ khụ. . . . . ."

Lát sau, lại một trận ho khan vang lên, Đông Phương Bách giật giật môi, rốt cục vẫn mở miệng , "Ngươi là ai?"

Âm thanh ho khan bên kia tường ngừng lại, chỉ còn nghe thấy tiếng hít thở nặng nề.

Lập tức, thanh âm trầm ổn trấn định theo vách tường bên kia truyền tới, "Còn ngươi. . . là ai?" Nhưng nghe kĩ lại thấy giọng nói mang theo một chút trẻ con.

Ánh mắt Đông Phương Bách chợt tối sầm, nhưng không đáp lại.

Mà người bên kia ẩn nhẫn khụ khụ hai tiếng, dường như đang dùng tay chặn lại tiếng ho đã đến bên môi.

Hai người ai cũng không muốn lên tiếng trước, cứ như vậy giằng co nửa canh giờ.

Đợi cho đến khi ánh mặt trời ban mai xuyên thấu vào gian phòng, Đông Phương Bách liền không nghe được tiếng hít thở nặng nè khó nhọc kia nữa.

Hắn đã ly khai?

Nghĩ vậy, Đông Phương Bách lập tức phi nhanh ra ngoài. Xem xét vòng quanh sân cẩn thận một lần, nóc nhà cũng không buông tha, song ngay cả bóng người cũng không thấy.

Hắn đến tột cùng là người như thế nào? Nghĩ lại, mấy tháng qua mỗi khi bình minh vừa ló, tiếng tiêu sẽ xuất hiện, đến khi hừng đông sáng rõ liền biến mất, Đông Phương Bách thần tình nghi đứng trong viện, lâm vào trầm tư.

Mà tại một thời không (không gian + thời gian) hoàn toàn khác, một nam hài phấn điêu ngọc mài ước chừng chín tuổi, gương mặt xinh đẹp tái nhợt thiếu sinh khí, ngẩn người trước cửa sổ một gian phòng chứa đầy những quyển thư tịch về đủ loại nhạc khí.

Gương mặt nam hài tựa một khối bạch ngọc được chạm khắc hoàn mĩ tới từng nét, giữa mi tâm điểm một chấm chu sa kiều diễm, quang hoa lấp lánh lưu chuyển, mười ngón tay trắng đẹp thanh nhã tựa bạch ngọc đang đang cầm một ống trúc tiêu tử sắc, phá lệ thanh khiết tựa tiên đồng chốn thiên đình.

Chỉ là, đôi chân vô lực trên luân y (xe lăn) kia, thực đáng tiếc, nam hài đó không thể đi lại.

Một trận gió từ bên ngoài qua cửa sổ ùa vào, trên gương mặt tái nhợt hiện lên một mạt ửng hồng, bàn tay vốn muốn đặt ống trúc tiêu lên môi lại hạ xuống đầu gối, sau đó cau mày thấp giọng ho khan.

[Đam mỹ]Đông Phương diệc hữu nhật quy xửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ