♥ Đệ tứ thập chương ♥

60 7 0
                                    

Ngay lúc các nhân sĩ chính đạo đang xung đột, tranh đoạt không dứt chỉ vì một cuốn bí tịch không biết từ đâu chui ra, khiến cho bốn phía giang hồ nổi lên tinh phong huyết vũ, loạn đến không dám nhìn thẳng, Nhật Nguyệt thần giáo lại có vẻ rút về phía sau.

Đương nhiên, cái gọi là "rút về phía sau" này chẳng qua cũng là do các phân đàn ở khắp mọi nơi thu được mệnh lệnh từ Hắc Mộc Nhai, các đàn chủ đưa ra nghiêm lệnh đối với thuộc hạ dưới tay mình: không được liều mạng mà đâm đầu vào cái vòng xoáy "tranh đoạt bí tịch" đó, chỉ biểu hiện ra cho có, giả dối qua mắt người.

Nhưng, bất luận có phải giả dối hay không, dù sao trong mắt mấy bình dân bách tính ngoài kia, từ ngày xưa bọn họ bị gọi là "người của ma giáo" thì không nói, mà ngay cả những kẻ từ xưa đã tự xưng là các đại hiệp "danh môn chính phái" không biết gần đây vì chuyện gì mà lại tấp nập bay từ khách điếm tới tửu lâu, đánh từ khu phố này tới tòa viện khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ. Tuy rằng sẽ không nói gì trước mặt, nhưng sau lưng thì cái gì mà "danh môn chính phái rốt cuộc cũng chỉ có thế, bây giờ đại hiệp chân chính thật khó tìm a". Thậm chí ngay cả "đại hiệp còn chẳng bằng người của ma giáo" cũng được đồn đại, bàn tán rộng rãi.

Mà cũng trong khoảng thời gian ấy, tâm tình mọi người từ các trưởng lão, đường chủ, cho tới từng giáo chúng trên Hắc Mộc Nhai đều rất tốt.

Nếu hỏi nguyên nhân, giáo chúng trả lời: gần đây tâm trạng các đường chủ, trưởng lão rất tốt, những sai phạm mắc phải đều có thể giải thích, thuận tiện còn có thể lập công chuộc tội, tất nhiên tâm tình sẽ vui vẻ!

Trưởng lão, đường chủ trả lời: gần đây giáo chủ có vẻ rất vui vẻ, khi họp bàn nghị sự sẽ không sợ bị quở mắng bất cứ lúc nào, lại càng không phải lo lắng việc tùy lúc được "ban thưởng" hai cây ngân châm, tất nhiên tâm tình sẽ cực kì vui vẻ!

Trên dưới Hắc Mộc Nhai tổng kết: tâm tình của giáo chủ đại nhân tốt mới là hạnh phúc nhất!

Thế nhưng, ngày hôm đó, thời tiết cả ngày rõ ràng không tệ, không khí cũng cực kì trong lành, song mọi người ở sân luyện võ trên Hắc Mộc Nhai lại có ảo giác "Mây đen đè nhai, nhai muốn đổ".

(Ame: Nguyên tác là "Hắc vân áp nhai, nhai dục tồi", lấy ý tưởng từ câu thơ mở đầu bài thơ "Nhạn Môn thái thú hành" của nhà thơ Lý Hạ – "Hắc vân áp thành, thành dục tồi")

"Cát trưởng lão, có phải do mấy ngày gần đây bổn tọa không để ý đến các ngươi, lá gan của ngươi liền to ra?" Bàn tay khẽ vuốt lên tay vịn của chiếc ghế, Đông Phương Bất Bại hơi nghiêng mắt liếc nhìn.

Nghe vậy, trên trán nam nhân trung niên mặc áo khoác dài màu lam thẫm toát mồ hôi lạnh, vừa thắc mắc trong lòng không hiểu vì sao hôm nay giáo chủ đột nhiên đến võ trường, vừa lập tức tiếp lời: "Thuộc hạ không dám!"

Tang Tam Nương cùng Tần Vĩ Bang vốn đã ở sân luyện võ từ trước liếc nhìn nhau, đều thấy trong đáy mắt đối phương là nghi hoặc cùng khó hiểu.

Nói đến việc này, nếu là xảy ra trong những ngày khác thì có thể nói không phải là chuyện lớn gì. Từ đầu đến cuối chỉ là hôm nay, con gái bảo bối của Cát trưởng lão đến sân luyện võ, bắt ép người khác tới luận võ với nàng, sau đó liền đánh trọng thương một phó hương chủ.

[Đam mỹ]Đông Phương diệc hữu nhật quy xửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ