Gần trăm năm nay, võ học trong giang hồ dần suy tàn, những môn phái cấp bậc như Không Động, Nga Mi mặc dù không thể nói là suy vong nhưng cũng đang từ từ tàn lụi. Trừ bỏ một vài ngôi sao sáng trong võ lâm giang hồ, Thiếu Lâm ―― Phương Chứng đại sư cùng Vũ Đương ―― Trùng Hư đạo nhân, mấy năm gần đây có rất ít hậu bối có thể gọi là kinh tài tuyệt diễm nổi lên.
Càng khiến cho người trong võ lâm lạnh tâm chính là, kẻ được cả giang hồ ngầm thừa nhận là thiên hạ đệ nhất kia lại chính là giáo chủ ma giáo ―― Đông Phương Bất Bại!
Điều này sao có thể không khiến cho các nhân sĩ tự xưng là võ lâm chính phái kia phải hận đến nghiến răng? Nhưng chẳng thể làm gì, bọn họ chỉ có thể càng khinh thường kẻ thuộc về ma giáo này.
Lúc này, Sóc Châu truyền ra tin xuất hiện bảo kiếm và bí tịch, các môn các phái tuy bán tín bán nghi, nhưng nghĩ đến việc chỉ cần đoạt được bí tịch, sau đó khiến môn phía của mình trở nên lớn mạnh hơn, liền không còn do dự.
Tưởng như trong chốc lát, bốn phương rục rịch dậy sóng, trừ Thiếu Lâm, Vũ Đương, tất cả những môn phái dù nổi danh hay không nổi danh trong giang hồ đều lục đục chạy tới Sóc Châu, mà dẫn đầu chính là những kẻ mà mấy năm gần đây thường xuyên được người nhắc tới – Ngũ Nhạc kiếm phái.
"Một tin đồn đại tùy tiện như vậy, có đáng cho những kẻ đó làm to chuyện sao?" Nghe âm thanh của một đám người vừa phi ngựa vượt qua bên ngoài mã xa, nhớ lại mấy ngày gần đây gặp phải rất nhiều người trong giang hồ, Âu Dương Minh Nhật có chút kinh ngạc.
Cười nhạo một tiếng, Đông Phương Bất Bại nói: "Những kẻ tự xưng là chính đạo từ trước đến nay đều như vậy."
Một lát sau, nhớ lại người bên cạnh từng thuận miệng nói sẽ có rất nhiều người biết võ công đến, không khỏi tà mắt liếc nhìn hắn: "Ngươi cho là đám người trong giang hồ này ai cũng hiểu biết về võ công như ngươi sao?"
"Bọn họ cũng không giống như Âu Dương Minh Nhật ta, có được một sư phụ tốt." Âu Dương Minh Nhật nói tiếp.
"Vị sư phụ kia của ngươi quả thật không tồi, đáng tiếc không thể bái kiến." Hồi tưởng lại những lời hắn từng kể lại với mình về vị tiền bối Biên Cương kia, Đông Phương Bất Bại gật đầu, rồi lại nói, mang theo ít nhiều sự ngạo nghễ: "Ngay cả khi đám người đó có được sư phụ tốt, cũng không phải ai cũng có được thiên phú tài hoa, uyên bác lợi hại như ngươi."
Nghe y nhắc tới sư phụ, Âu Dương Minh Nhật vốn có chút thương cảm, đến khi nghe được lời tán dương đầy kiêu ngạo kia của y, không khỏi bật cười vui vẻ.
"Giáo chủ, phía trước có một quán trà, có cần dừng lại nghỉ ngơi một lát không?" Đã đi được hơn nửa ngày đường, nhìn thấy tấm bảng hiệu bằng vải bố bay phất phơ phía xa xa, người đánh ngựa hỏi ý của giáo chủ đại nhân.
"Dừng đi."
Nghe thanh âm truyền ra từ bên trong, xa phu cung kính nói "tuân lệnh", rồi giơ roi thúc ngựa chạy, không mất bao lâu đã đi tới quán trà nhỏ kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ]Đông Phương diệc hữu nhật quy xử
Teen FictionTác giả: Tô Hương Lan Sắc Độ dài chương: 62 chương Couple: Âu Dương Minh Nhật (Tuyết Hoa) x Đông Phương Bất Bại (Tiếu Ngạo) Thể loại: xuyên qua (thư xuyên thư), ôn nhu thần y công x bá đạo giáo chủ thụ, tình hữu độc chung, giang hồ, cường cường, hỗ...