"Thuộc hạ Giả Bố, cầu kiến giáo chủ."
"Vào đi."
Được cho phép, Giả Bố đi vào, nhìn cái người đang ngồi sau bàn cầm bút viết, cung kính: "Giáo chủ, có tình báo mới truyền đến."
Người ngồi sau bàn cũng không ngẩng đầu lên, thản nhiên lại ngắn gọn, "Nói."
"Vâng" một tiếng, Giả Bố chậm rãi nói rằng: "Ba ngày trước, Định Dật sư thái của phái Hằng Sơn chết, trước khi lâm chung đã truyền chức Chưởng môn cho Lệnh Hồ Xung..."
"Lệnh Hồ Xung," nghe được cái tên này, Đông Phương Bất Bại hơi nhướng mày, "Gần đây, kẻ này dường như đã có được chút danh tiếng trong giang hồ."
Đợi một hồi, thấy y không nói gì thêm, Giả Bố tiếp tục nói: "Mấy ngày nữa, phái Hằng Sơn sẽ cử hành Đại điển kế nhiệm Chưởng môn. Nghe nói Phương Chứng của Thiếu Lâm cùng Xung Hư của Võ Đang đều sẽ đi, hơn nữa theo thuộc hạ tìm hiểu, Thánh... Thánh cô tựa hồ cũng có ý dẫn người đi trước đến đó."
Đông Phương Bất Bại gác bút, tùy ý dựa vào ghế, "Nhậm Doanh Doanh... "
Đầu ngón tay vô ý thức vuốt ve tay vịn, Đông Phương Bất Bại ra lệnh, "Để Thượng Quan Vân mang theo 'Lễ vật', đại diện cho bổn tọa đi đến Hằng Sơn tham dự."
"Giáo chủ..." Giả Bố khó hiểu hô một tiếng.
Nét mặt nở ra nụ cười lạnh lùng, Đông Phương Bất Bại nói: "Nhớ kỹ, nhớ nói với Thượng Quan Vân, lúc về Hắc Mộc Nhai nhân tiện mời Lệnh Hồ chưởng môn về đây, bổn tọa muốn nhìn xem, rốt cuộc người có thể khiến cho Thánh cô của Nhật Nguyệt thần giáo thích có bản lĩnh gì. "
Từ mấy tháng trước, sau khi những tin đồn thất thiệt ấy qua đi, Nhậm Ngã Hành lại im hơi lặng tiếng. Nhưng dù hắn có kiên trì chậm rãi mà vạch ra kế hoạch ám hại, Đông Phương Bất Bại cũng không muốn đợi nữa. Nếu bọn họ không tới, vậy liền cho người đi "mời" là được rồi.
"Vâng!" Giả Bố tuân lệnh, suy nghĩ một chút lại do dự nói: "Giáo chủ... Không bằng cho thuộc hạ cùng Thượng Quan đường chủ cùng đi! "
"Không cần." Đông Phương Bất Bại khoát khoát tay ý bảo hắn lui xuống.
Lại qua ít ngày, phái Hằng Sơn cử hành Đại điển kế nhiệm Chưởng môn. Bởi vì một môn phái toàn các ni cô lại chọn một nam nhân làm Chưởng môn, thật khiến người võ lâm kinh ngạc. Mà càng khiến người ta kinh ngạc là, nam nhân này lại là một đồ đệ bị trục xuất của Hoa Sơn – một trong Ngũ Nhạc kiếm phái.
Bởi vì thời gian tổ chức của Đại điển kế nhiệm Chưởng môn có phần vội vàng, người tới dự cũng không nhiều. Nhưng Đại điển lại có mặt của đại sư Phương Chứng phái Thiếu Lâm cùng với đạo trưởng Xung Hư của Võ Đang, đúng là đã cho phái Hằng Sơn thêm vài phần mặt mũi. Bên cạnh đó còn có sứ giả của Nhật Nguyệt thần giáo, một ít nhân vật nửa chính nửa tà trên giang hồ, đồ đệ từ phái Tung Sơn, Thánh cô của Nhật Nguyệt thần giáo cũng nhao nhao chạy tới.
Sau một hồi rối rắm dây dưa, cuối cùng Lệnh Hồ Xung đã trở thành Chưởng môn phái Hằng Sơn. Mà bởi vì Nhậm Doanh Doanh quấy rối, Thượng Quan Vân dưới áp lực từ Phương Chứng và Xung Hư, bị vây ở Huyền Không tự, cuối cùng lại không thể mang Lệnh Hồ Xung về theo lệnh giáo chủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ]Đông Phương diệc hữu nhật quy xử
Teen FictionTác giả: Tô Hương Lan Sắc Độ dài chương: 62 chương Couple: Âu Dương Minh Nhật (Tuyết Hoa) x Đông Phương Bất Bại (Tiếu Ngạo) Thể loại: xuyên qua (thư xuyên thư), ôn nhu thần y công x bá đạo giáo chủ thụ, tình hữu độc chung, giang hồ, cường cường, hỗ...