Âu Dương Minh Nhật từ nhỏ lớn lên ở Thiên Sơn, lần duy nhất xuống núi kia cũng chỉ loanh quanh dây dưa trong Tứ Phương thành, ngay cả phong cảnh Trung Nguyên này cũng chưa từng một lần ngắm nhìn kĩ càng.
Lần này hai người rời Hắc Mộc Nhai, trước tiên rời khỏi Định Châu, sau ra Hà Bắc, sau đó đi thẳng một đường về phía nam.
Tuy rằng Đông Phương Bất Bại miệng nói đi tuần tra phân đàn các nơi, nhưng phần lớn thời gian đều ở cùng người nọ, ngao du sơn thủy khắp nơi.
"Quy tắc "tam bất cứu" kia của ngươi sao lần này lại phá bỏ như vậy?"
Trong một tiểu viện thanh u đơn giản, Đông Phương Bất Bại nghiêng thân nhìn người đang sắp xếp các loại thảo dược, trêu chọc hỏi.
Chuyện là nửa tháng trước, hai người đi tới thôn trang nhỏ có vị trí nhìn sông tựa núi này, cùng nhau thưởng thức sơn thủy hữu tình, phong cảnh mỹ lệ, cũng không dự đoán được trời đang đẹp lại đột nhiên mưa to.
Vốn là có thể tránh ở trong xe ngựa trú mưa cũng không sao, ai ngờ trận mưa này lại càng lúc càng lớn, khiến hai người chỉ có thể chạy đến thôn trang gần nhất để tránh mưa.
Thôn trang này cũng không tính là lớn, chỉ có chừng hai mươi hộ gia đình, thấy có khách tới cũng rất nhiệt tình, chẳng những thu dọn sạch sẽ một viện tử trống để cho bọn họ ở lại, những thôn dân gần xa quanh đó nghe nói có khách nhân tới thôn cũng tới biếu tặng không ít thức ăn bất chấp mưa rền gió giật.
Trận mưa to này cứ vậy kéo dài tới nửa tháng, rốt cục đợi đến lúc mưa tạnh, nhóm dân làng còn chưa kịp vui vẻ thì hơn phân nửa số người trong thôn bắt đầu sốt cao đột ngột, xuất hiện các triệu chứng khó chịu, đau đầu, đau bụng vừa nôn mửa lại tiêu chảy, hoặc hôn mê, phát ban, thân thể bốc mùi hôi thối khó chịu.
Mời thầy thuốc đến xem, nhưng tất cả các thầy thuốc đều hoảng sợ kêu to, "Ôn dịch. . . . . . Là ôn dịch. . . . . ." Lập tức chạy khỏi thôn, một khắc cũng không ở lại.
Khi cả thôn bị đè ép, bao trùm bởi không khí tử vong ảm đạm, người dân trong thôn cũng nhớ phải nhắc nhở ba người khách vẫn trú ngụ trong thôn kia phải lập tức rời đi.
Ở hiền gặp lành, gieo nhân nào thì gặt quả nấy, nghe nói người dân trong thôn nhiễm ôn dịch, lúc này Âu Dương Minh Nhật liền ra tay, vậy mà chỉ trong mấy ngày, các bệnh trạng giảm dần rõ rệt, rồi từ từ khỏi hẳn.
Mà những trường hợp triệu chứng nặng hơn, đợi đến khi thảo dược trong tay Âu Dương Minh Nhật được chuẩn bị cho tốt, có lẽ sẽ nhanh chóng khỏi hẳn.
"Cũng không phải." Đặt gói dược thảo đã được sắp xếp tỉ mỉ sang một bên, Âu Dương Minh Nhật nói: "Thứ nhất: nếu ta không cứu, bọn họ hẳn phải chết. Thứ hai: người dân trong thôn chất phác hiền lành, cũng không phải kẻ ác nhân hay đăng đồ tử háo sắc. Thứ ba ――"
"Thần tiên ca ca, mẫu thân của đệ rang hạt dẻ bảo đệ mang tặng cho ca ca!"
"Thần tiên ca ca~!" Nghe tiếng bước chân chạy tới từ xa, cùng tiếng gọi ngọt ngào vang vọng từ ngoài viện, Đông Phương Bất Bại liếc mắt nhìn người đang đứng bên cạnh cái tủ chứa, lặp lại tiếng gọi của tiểu hài tử, trên mặt là ý cười nồng đậm, tiếp lời trêu ghẹo: "Thứ ba chính là ngươi ăn đồ ăn ngon lành của nhà người ta nên tâm cũng mềm xuống đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ]Đông Phương diệc hữu nhật quy xử
Teen FictionTác giả: Tô Hương Lan Sắc Độ dài chương: 62 chương Couple: Âu Dương Minh Nhật (Tuyết Hoa) x Đông Phương Bất Bại (Tiếu Ngạo) Thể loại: xuyên qua (thư xuyên thư), ôn nhu thần y công x bá đạo giáo chủ thụ, tình hữu độc chung, giang hồ, cường cường, hỗ...