Ngày hôm sau khi Đông Phương Bách rời phân đàn đột ngột trở về Hắc Mộc Nhai, giáo chủ Nhậm Ngã Hành liền phái người triệu kiến y.
Tùy ý hỏi hai câu, Nhậm Ngã Hành cũng không truy hỏi nguyên nhân y trở về. Ngược lại sau khi khen ngợi hai câu, liền đề bạt y trở thành Chu Tước đường đại đường chủ.
Mặc dù chức vị là đường chủ nhưng phía trước còn có chữ "đại", những kẻ tinh mắt trong giáo hoàn toàn có thể nhìn ra việc giáo chủ coi trọng người này, đối với những chuyện làm cho thần giáo, liền có thể trực tiếp đề ra thực hiện ở bất kì thời điểm nào.
Thế gian những kẻ có tâm nhãn rất nhiều, nhưng những kẻ không dài mắt cũng không ít. Thấy tân nhậm đường chủ là một người tuổi còn trẻ, dung mạo tuấn tú, trong Chu Tước đường không ít lão nhân trong lòng liền không vừa ý, còn có kẻ lén gọi y là "tiểu bạch kiểm".
Những người này trên mặt không thể hiện chống đối, nhưng làm việc lại không đồng lòng, bằng mặt mà không bằng lòng, gây ra nhiều việc dây dưa phiền phức.
Trong lòng những người đó nghĩ sao, Đông Phương Bách tự nhiên rõ ràng, nhưng cũng thờ ơ lạnh nhạt, không có ý kiến gì.
Đợi cho Đông Phương Bách quen thuộc các sự vụ trong đường, những kẻ có tâm tư riêng đang nghĩ muốn lợi dụng đường chủ non trẻ mà đục nước béo cò, cũng là lúc xảy ra biến cố lớn ――
Sóng gió của việc thanh tẩy nội bộ mạnh mẽ xoay chuyển đảo lộn cả Chu Tước đường, mấy vị quản sự làm giả sổ sách tham ô tư lợi cá nhân đều bị tóm gọn, chuẩn bị đưa vào hình đường của thần giáo. Mà trong số đó một quản sự kêu gào ầm ỹ biện giải trước Đông Phương Bách bị đánh gục tại chỗ.
Từ đó, giáo chúng trên dưới Chu Tước đường không còn dám coi khinh nhà Đường chủ.
(Đoạn này trong QT và raw nó ghi là Huyền Vũ đường, nhưng đối chiếu ở trên mình thấy ghi Đông Phương Bách là đường chủ Chu Tước đường, quản sự kia lại ngụy biện với Đông Phương Bách nên mình nghĩ nó là Chu Tước chứ không phải Huyền Vũ. Vậy nên mình tự ý sửa lại cho dễ hiểu ngaz~)
Thù đã báo xong, áp lực trên vai Đông Phương Bách đã giảm đi rất nhiều, nhưng bởi vì thói quen nhiều năm, đối với việc luyện tập võ nghệ vẫn như trước duy trì đều đặn, không hề thả lỏng.
Sau khi được lên làm đường chủ, Đông Phương Bách trừ bỏ xử lý một ít sự vụ trong đường, cũng không cần thường xuyên hạ nhai làm nhiệm vụ nữa.
Một năm lại một năm qua đi, nhờ Nhậm Ngã Hành coi trọng đề bạt, địa vị của Đông Phương Bách trên Hắc Mộc Nhai ngày càng cao, cuối cùng trở thành phó giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, chỉ đứng dưới giáo chủ.
Đối với sự coi trọng, thưởng thức của Nhậm Ngã Hành với mình, Đông Phương Bách rất cảm kích, bởi vậy việc xử lý sự vụ trong giáo đều làm rất tận tâm, hơn nữa giúp hắn chậm rãi trừ bỏ những trưởng lão có dụng tâm khác.
Mà trong khoảng thời gian này, thời gian Nhậm Ngã Hành bế quan luyện võ càng ngày càng thường xuyên, sự vụ lớn nhỏ trong giáo dần dần đều đổ hết lên người Đông Phương Bách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ]Đông Phương diệc hữu nhật quy xử
JugendliteraturTác giả: Tô Hương Lan Sắc Độ dài chương: 62 chương Couple: Âu Dương Minh Nhật (Tuyết Hoa) x Đông Phương Bất Bại (Tiếu Ngạo) Thể loại: xuyên qua (thư xuyên thư), ôn nhu thần y công x bá đạo giáo chủ thụ, tình hữu độc chung, giang hồ, cường cường, hỗ...