♥ Đông Phương diệc hữu nhật quy xử - Đệ lục thập nhị chương

47 5 0
                                    

Hoa mẫu đơn thành Lạc Dương nổi tiếng thiên hạ, mà hàng năm, Hội Hoa mẫu đơn do Bách Hoa sơn trang của Lạc Dương tổ chức lại càng khiến người ta nô nức đến thăm.

Nhưng bởi vì hoa mẫu đơn không tươi được lâu, nên những cây mẫu đơn được bồi dưỡng ra vô cùng quý giá. Cũng bởi vậy, nên không biết người nào đã nảy ra ý định xây dựng một Bách Hoa sơn trang, hàng năm mời một vài nhân vật không phú thì quý hoặc văn nhân nhã sĩ tới tham dự hội hoa xuân.

Hai người Đông Phương Bất Bại muốn xem hoa mẫu đơn, tất nhiên là sẽ có cách tham gia.

Chỉ là, sau khi bước vào sơn trang, hai người bắt đầu cảm thấy có chút mất kiên nhẫn.

Nói đến chuyện này, cũng chỉ có thể nói rằng tất cả là tại dung mạo xuất chúng, khí chất hơn người của hai người này, vừa vào cửa đã hấp dẫn gần như toàn bộ ánh mắt của người trong sơn trang.

Hơn nữa, hai người này vừa bước vào, ánh mắt đã đặt trên những khóm mẫu đơn tuyệt sắc, tư thái cao ngạo, không về chào hỏi hay bắt chuyện với bất kì người nào, khiến người ta không nhịn được mà đi phỏng đoán thân phận của bọn họ.

Vì vậy, những người cho rằng hai người Đông Phương không giàu sang thì cũng cao quý bắt đầu như có như không đi lại lòng vòng trước mặt họ.

"Hoa mẫu đơn Lạc Dương quả nhiên không phụ danh tiếng của nó." Âu Dương Minh Nhật vừa đi vừa thưởng thức hoa mẫu đơn xung quanh, buông lời khen.

Lôi kéo hắn đi về hướng có ít người, Đông Phương Bất Bại nói: "Hoa thì đẹp, nhưng mấy người đó thật phiền". Nếu không phải sợ làm mất nhã hứng của người này, y thật muốn cho cái vườn mẫu đơn này nhuộm thêm một màu sắc nữa.

Âu Dương Minh Nhật cười cười, ánh mắt lại dừng trên một cây mẫu đơn đỏ rực kiều diễm.

Một gốc hoa, không phải giống hoa quý báu như "Diêu Hoàng" hay "Ngụy Tử", song nó vẫn vươn thật cao khoe sắc, cánh hoa tầng tầng lớp lớp mang một màu đỏ thuần túy, toát lên sự cao ngạo và đường hoàng khó mà diễn tả.

Bất giác, Âu Dương Minh Nhật nhìn về phía người bên cạnh.

"Làm sao, muốn tặng hoa cho ta sao?" thấy hắn nhìn hoa lại nhìn mình, Đông Phương Bất Bại thuận miệng hỏi.

Hơi mím môi, Âu Dương Minh Nhật bước đến trước một chiếc bàn dài được đặt trong sơn trang, lại nhìn lướt qua khóm mẫu đơn đặt trong góc tường, dứt khoát nâng bút.

Thấy hứng thú của hắn đột nhiên lên cao như vậy, Đông Phương Bất Bại cũng không nhiều lời nữa, chỉ thu lại tay áo, đứng một bên lẳng lặng nhìn.

Một người đi ngang qua đó, thấy có người vẽ tranh, liền bước tới.

Có một thì sẽ có hai, sau đó liền có tới sáu, bảy người đi tới, vừa nghỉ chân vừa thưởng thức bức tranh đang được vẽ lên.

Bởi vì những người đó không nói gì, cũng không đến quá gần, Đông Phương Bất Bại cũng chỉ lườm bọn họ một cái, rồi cũng không để ý nữa.

"Đẹp!" Đến khi bức vẽ được hoàn thành, nhìn đường nét sắc sảo lộng lẫy, lại kiều diễm cao quý của đóa mẫu đơn, một người không nhịn được vỗ tay khen không dứt.

[Đam mỹ]Đông Phương diệc hữu nhật quy xửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ