♥ Đệ nhị thập lục chương ♥

60 4 0
                                    


"Các trưởng lão trong thần giáo của ngươi đều tùy ý du ngoạn giang hồ, không hỏi chuyện trong giáo như vậy sao?" Thấy người nọ lập tức rời đi, Âu Dương Minh Nhật hỏi.

"Tất nhiên không phải." Nghĩ nghĩ, Đông Phương Bất Bại lại nói: "Ở trong giáo, vị Khúc trưởng lão này có tiếng là yêu âm (âm nhạc) đến si mê, khi Nhậm Ngã Hành còn là giáo chủ đã không muốn ngây người trong giáo, mấy năm gần đây vì tìm 《 Quảng Lăng Tán 》, đến mức ngay cả khi trong giáo thay đổi giáo chủ cũng không thèm trở về."

"Vậy a! Nói vậy, người này quả thực rất thú vị!" Âu Dương Minh Nhật cười nói.

Đông Phương Bất Bại không nói tiếp, một lát sau, hỏi: "Có muốn nghỉ ngơi một chút không?"

Hôm qua đã nghỉ ngơi đầy đủ ở ngoài thành, lúc này Âu Dương Minh Nhật cũng không cảm thấy mệt, vì thế lắc đầu cự tuyệt.

Vừa mới bị Khúc Dương làm phiền, Đông Phương Bất Bại cũng không có hứng thú tiếp tục đi dạo, khóe mắt liếc nhìn qua cây tiêu trong tay hắn, liền đề nghị: "Lúc vào trong viện ta thấy có một ngôi đình nhỏ, không bằng qua đó ngồi, thuận tiện thử xem cây tiêu mới của ngươi thế nào?"

"Cũng tốt." Âu Dương Minh Nhật đáp ứng, hai người cùng ra khỏi đại sảnh.

Ngôi đình mà Đông Phương Bất Bại nói nằm ở bên bờ ao, bên cạnh còn có một tòa núi đá giả. Xung quanh đình trồng những khóm hoa đỏ hoặc tím, nhìn qua cũng không tệ.

Hai người đi vào trong đình ngồi xuống, có nha hoàn mang trà cùng điểm tâm tới.

Hương trà vấn vương tràn ngập, trong đình từ từ vang lên tiếng tiêu khoan thai, thản nhiên.

Bưng chén trà uống một ngụm, xuyên qua làn hơi nóng mảnh manh ngắm nhìn thần sắc chuyên chú của người nọ khi thổi tiêu, Đông Phương Bất Bại nhẹ nhàng lộ ra một nụ cười thỏa lòng mãn nguyện.

Nếu sau này ngày nào cũng có thể cùng hắn phẩm trà thưởng cảnh, đánh cờ nghe tiêu, cùng ăn cùng uống, cùng ra cùng vào, chỉ cần nghĩ như vậy thôi cũng có thể khiến tâm tình con người ta cảm thấy vui sướng.

Mắt phượng hẹp dài hơi nheo lại, nét cười trên khóe môi Đông Phương Bất Bại càng lúc càng sâu.

Đúng vào lúc này, một bóng đen rơi xuống khoảng bóng râm dưới đình, không chút tiếng động, hai tay dâng lên một phong mật thư.

Hơi liếc mắt nhìn người đang thổi tiêu, chân mày nhăn chặt khi nhìn về phía bóng đen vừa hạ xuống kia của Đông Phương Bất Bại mới buông lỏng ra. Nâng tay nhận lấy thư, phất tay ra hiệu cho người vừa tới lui xuống, lúc này mới mở thư, tùy ý nhìn lướt qua.

Một khúc tiêu kết thúc, Âu Dương Minh Nhật đặt tiêu xuống bàn, Đông Phương Bất Bại thuận tay đưa cho hắn một chén trà, sau đó nói: "Phân đàn Sóc Châu xảy ra chuyện."

Thấy y thừa nước đục thả câu, Âu Dương vừa uống một ngụm trà, vừa thuận miệng hỏi: "Chuyện gì vậy?"

"Vùng phía sau núi của phân đàn Sóc Châu bởi vì sương khói lượn lờ trong núi suốt nhiều năm, nên cũng không có ai muốn đi vào. Thế nhưng buổi tối năm ngày trước, phía sau núi đột nhiên phát ra ánh sáng mạnh, vậy nên người trong phân đàn đồn đại rằng phía sau núi có bảo bối." Đông Phương Bất Bại nói.

[Đam mỹ]Đông Phương diệc hữu nhật quy xửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ