4. Tránh xa thầy Tư ra!

1.2K 80 14
                                    

Sáng sớm gà chưa ra khỏi chuồng, mặt trời chưa lên. Thầy Tư đã thức giấc theo thói quen để đi sắc thuốc. Nhưng hôm nay thầy mới mở mắt dậy, đập vào mặt là mái tóc bù xù của cậu Hai. Tối qua Tiêu Chiến ngủ lúc nào cũng không nhớ, chỉ nhớ là ngủ rất say, rất ngon.

" Nhất Bác......à không cậu Hai, nhích người ra cho anh đi "

Cậu Hai Nhất Bác bị khều cũng dậy nhưng lười biếng không chịu mở mắt, giọng còn mơ ngủ nên trầm đặc.

" Gọi Nhất Bác được rồi, sửa lại cậu Hai làm gì....Sao thầy dậy chi sớm vậy? "

" Chừ ưi thả anh ra đi. Dậy sớm đận đi không con Sen nó dậy, thấy anh rồi đòi về thì sao? "

Lại là con nhỏ chó điên đó, phá hỏng giây phút bên thầy Tư của bố. Để coi mày mà làm người hầu trong nhà cậu, cậu sai mày chết luôn nha con.

" Vậy thôi em đi với thầy "

" Điên hả, đi làm chi "

" Em chở thầy đi lên thị xã chơi rồi trưa chở thầy về "

" Thôi, anh không cần mà cậu Hai "

" Không cần? Không thì ngủ tiếp không có đi đâu hết á "

" Oái! ". Cuối cùng thầy Chiến cũng phải thuận theo lời cậu Hai Nhất Bác bá đạo. Cả hai lật đật vội rửa mặt thay đồ để đi thật nhanh trước khi trời sáng hẳn.

" Để em thay đồ cho thầy hen~ "

" Xéo dùm đi cậu Hai "

Ngồi trên con xe hơi ngoại duy nhất trong làng, thầy Tư hơi không quen được. Còn cậu Hai Nhất Bác thì rất ra dáng công tử ăn chơi. Mũ nón đều rất tươm tất, còn xài cả dầu thơm mắc tiền. Khác một trời một vực với thầy Tư mộc mạc, giản dị.

....

" Thầy Tư bị cậu Hai bắt đem đi mất rồi, hu hu không chịu đâu "

" Đừng có khóc mà Sen, gia đinh bảo sáng sớm cậu với thầy lấy xe đi rồi. Cậu đưa thầy về thôi em "

Con Sen mới dậy là phóng thẳng qua nhà cậu Hai kế bên, thấy không có ai, nó lăn ra đất ăn vạ. Phải mấy người làm trong nhà ra dỗ cũng không nín.

" Em mới vô làm, chắc chưa quen. Cô đưa em đi đâu chơi một ngày cho vui nghen "

" Không, không em muốn thầy Tư, thầy Tư thôi!! Aaa "

" Cô mua đồ mới cho em nha "

" Không chịu hic "

" Mua bánh cho em nữa "

" Thầy... thầy Tư....."

" Bánh bích quy nhân dừa mà em thích nữa "

" Thầy... thầy "

" Mua cho em năm cái "

"......"

" Mười cái "

"......"

" Hai mươi cái "

Nó im im, giơ mười ngón lên tính tính nhẩm nhẩm. Cuối cùng chốt câu chắc nịch " Ba mươi cái cơ! "

Xong, nó chốt hàng thầy nó bằng ba mươi cái bánh. Con bé đáo để.

....

" Hắc xì "

[Bác Chiến] Bông Lúa NonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ